Cách tạo viền chữ trong Photoshop

Phần mềm Photoshop không chỉ mang tới người dùng các công cụ để chỉnh sửa lại hình ảnh từ cơ bản tới chuyên nghiệp, mà bạn có thể sử dụng để tạo nhiều kiểu chữ nghệ thuật độc đáo. Có rất nhiều cách để làm thay đổi kiểu chữ, tạo những kiểu chữ mới như tạo tia sáng cho chữ trên Photoshop, tạo kiểu chữ 3D trong Photohsop hay biến chữ thành kiểu chữ phun sơn trên Photoshop. Nếu bạn muốn cách thay đổi đơn giản hơn thì chỉ cần tạo viền cho chữ.

Khi thêm viền chữ có màu thì dòng chữ được nổi bật hơn so với việc bạn để kiểu chữ thông thường. Nếu chèn chữ vào hình ảnh trong Photoshop có thêm viền chữ cũng tăng thêm tính nghệ thuật và mọi người cũng chú ý hơn tới nội dung. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo viền chữ trong Photoshop.

Video hướng dẫn tạo viền chữ trong Photoshop

Hướng dẫn tạo viền chữ trong Photoshop

Bước 1:

Tại hình ảnh cần chèn chữ, chúng ta nhấn vào biểu tượng chữ T để viết chữ.

Nhập chữ

Tiếp đến chúng ta nhập dòng chữ muốn viết trong hình ảnh và chọn kiểu chữ cũng như kích cỡ chữ để phù hợp với bố cục hình ảnh.

Nhập nội dung

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn vào phần layer Text ở cột layer bên cạnh để chỉnh sửa cho chữ viết. Nhấn chọn vào biểu tượng fx ở bên dưới giao diện để chọn hiệu ứng.

Chọn biểu tượng fx

Hiển thị danh sách tùy chọn các hiệu ứng cho chữ, người dùng nhấn chọn vào Blending Options…

Nhấn Blending Options

Bước 3:

Hiển thị giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào thẻ Stroke trong Blending Options rồi nhìn sang bên phải. Tại Structure chúng ta chọn kích thước của viền chữ tại Size, vị trí cho viền chữ tại Position, có thể chọn các vị trí của viền để làm nổi bật chữ theo nhiều cách khác nhau, chế độ hòa trộn tại Blend Mode và độ đậm nhạt tại Opacity.

Xuống bên dưới phần Fill Type chọn Color rồi chọn màu sắc cho viền chữ.

Chỉnh viền chữ

Người dùng có thể thay đổi các kiểu viền chữ khác nhau cho từng nội dung viết trên ảnh để tạo được ấn tượng nhất cho hình ảnh. Kết quả viền chữ đã được thêm vào khá bắt mắt.

Chữ thêm viền

Bước 4:

Để kiểm tra chữ thì cần tắt hiệu ứng viền chữ đi, người dùng nhấn vào dòng Stroke tại layer text ở bên phải để ẩn đi các viền kẻ chữ.

Tắt hiệu ứng viền chữ

Bước 5:

Bên cạnh việc thêm viền thì người dùng có thể lựa chọn thêm kiểu chữ lượn sóng khi nhấn vào biểu tượng chữ T viền cong như hình.

Kiểu chữ lượn sóng

Lúc này hiển thị rất nhiều kiểu uốn cong chữ để chúng ta chọn lựa.

Hiển thị nhiều kiểu uốn cong

Mỗi một kiểu chữ uốn cong đều có thêm các thanh điều chỉnh mức độ cong hoặc độ nghiêng của chữ, tùy vào kiểu cong mà chúng ta chọn lựa.

Chỉnh kiểu uốn cong

Bước 6:

Cuối cùng sau khi đã hoàn thành xong mọi thao tác chỉnh sửa chữ thì người dùng chỉ cần nhấn Save để lưu lại là được.

Lưu hình ảnh

Việc thêm viền chữ trong Photoshop rất đơn giản với các tùy chọn khác nhau. Ngươi dùng có thể kết hợp thêm những hiệu ứng chữ đơn giản khác để tăng điểm nhấn và trang trí đẹp hơn cho hình ảnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 04/05/2020 18:31
4,65 👨 15.770
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop