Philips có thể sa thải 4.500 nhân viên

Nếu như thỏa thuận bán lại mảng sản xuất TV cho hãng Trung Quốc không thực hiện được, Philips sẽ phải sa thải hàng loạt nhân viên đề giảm chi phí.

>>> Philips sẽ không tự sản xuất TV

Philips có thể sa thải 4.500 nhân viên
Philips dự định chuyển giao mảng sản xuất TV cho đối tác tới từ Trung Quốc.

What Hi-fi dẫn lời của Frans van Houten, Giám đốc cao cấp của Philips, cho biết, "trong tình huống không đạt được thỏa thuận cuối cùng, Philips sẽ phải xem xét đến lựa chọn khác thay thế".

Thỏa thuận được nhắc đến chính là việc vào tháng 4 vừa rồi, Philips đã thông báo về kế hoạch nhượng lại mảng sản xuất TV của hãng cho đối tác tới từ Trung Quốc, TPV.

Trong thỏa thuận, công ty Hà Lan vẫn sẽ có một số quyền hành trong việc sản xuất các sản phẩm TV nhưng thị phần nắm giữ chỉ còn 30%. TPV sẽ có quyền sử dụng các hệ thống dây chuyền sản xuất và bản quyền thương hiệu Philips để sản xuất TV cho mình.

Tuy nhiên, nếu như việc ký kết hợp tác trên không đi đến bước cuối cùng, Philips có thể phải thực hiện chính sách cắt giảm chi phí bằng cách sa thải hàng loạt nhân viên của mình. Việc cắt giảm 4.500 nhân viên được coi là một phần trong kế hoạch tiết kiệm 1,1 tỷ USD chi phí đầu tư và gia tăng lợi nhuận của Philips trong thời gian tới.

Báo cáo quý III mới đây cho thấy, lợi nhuận của Philips chỉ đạt 105 triệu USD, giảm mạnh từ mốc 725 triệu USD của năm ngoái.

Thứ Ba, 18/10/2011 10:17
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp