Philips sẽ không tự sản xuất TV

Thời gian tới, các mẫu TV mang thương hiệu Philips sẽ không còn do Philips tự sản xuất mà thay vào đó là hãng TPV Technology.


Philips đã bán mảng sản xuất TV của mình cho đối tác TPV Technology và chỉ giữ lại 30% cổ phần. Ảnh:
Philips.

Trang Bloomberg cho biết, Philips sẽ dừng việc sản xuất các mẫu TV màn hình phẳng của mình trong thời gian. Và mảng sản xuất TV của hãng điện tử tới từ Hà Lan này sẽ được bán cho hãng công nghệ TPV Technology. TPV Technology sẽ tiếp tục công việc sản xuất TV mang thương hiệu Philips và họ sẽ có được 70% cổ phần trong liên doanh sản xuất TV này, Philips sẽ chỉ còn nắm giữ 30% và nhận được khoản tiền về thương hiệu trên mỗi sản phẩm bán ra.

Theo Giám đốc điều hành hiện nay của Philips, Frans van Houten, Philips đã không may mắn trong việc nâng cao lợi nhuận của sản phẩm TV trong 10 năm qua. Và sự cạnh tranh quyết liệt giữa nhiều hãng điện tử hiện nay trên thị trường đã khiến cho Philips phải đưa ra quyết định khó khăn như trên. Cũng theo vị giám đốc này, tình hình kinh doanh của hãng trong năm nay dự đoán sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa, nhất là khi thị trường công nghệ toàn cầu phải chịu nhiều biến động sau thảm họa vừa diễn ra ở Nhật.

Trong báo cáo tài chính mới được công bố gần đây của Philips, hãng điện tử lớn nhất châu Âu này chỉ đạt được mức lợi nhuận ròng 137 triệu euro trong quý I vừa qua, thấp hơn nhiều so với con số 165 triệu euro được các nhà phân tích kỳ vọng.

Trước đó một vài năm, Philips cũng bán toàn bộ mảng kinh doanh màn hình máy tính cá nhân của mình và rút lui khỏi liên minh sản xuất màn hình LCD hợp tác với hãng Hàn Quốc LG.

Hiện tại, kế hoạch phát hành các dòng TV mỏng thế 2011 mới của Philips thời gian tới vẫn chưa được tiết lộ cụ thể khi mà hãng này đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới của hình hồi tháng 2 vừa rồi.

Thứ Ba, 19/04/2011 11:33
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp