Phiên bản Google Glass của Apple có thể ra mắt vào năm 2020

Apple đang phát triển một headset thực tế tăng cường có màn hình riêng, chạy chip và OS riêng.

Tim Cook vẫn luôn nói rằng ông tin thực tế tăng cường sẽ là giới hạn tiếp theo cho các ứng dụng, và các bản demo của ứng dụng làm từ ARKit cho iPhone và iPad cũng đã khiến nhiều người thích thú. Nhưng dù đã có thể nhìn vật thể AR qua màn hình điện thoại, nhiều người vẫn mong có một headset để nhìn trực tiếp.

Xem thêm: Khám phá công cụ phát triển thực tế tăng cường mới của Apple

Một nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang phát triển một headset AR, hoàn thành vào năm 2019 và có thể sẽ ra mắt vào năm 2020. Theo đó, Apple thành lập một nhóm gọi là T288 với hàng trăm kĩ sư làm việc với headset này.

Được biết nhóm đang thử nghiệm thiết bị của mình với HTC Vive VR và “một thiết bị tương tự Oculus Gear VR”, mục tiêu là xây dựng headset tích hợp đầy đủ màn hình, camera nhờ một chipset tùy biến, có thể giống với Apple Watch. Điều này cũng có thể khiến Qualcomm lo ngại khi họ là sản xuất chip Snapdragon, được dùng trên nhiều thiết bị Android và là chipset cho các headset.

Hình ảnh concept về chiếc kính của Apple
Hình ảnh concept về chiếc kính của Apple

Để điều khiển headset này sẽ có bảng điều khiển cảm ứng, dùng giọng nói qua Siri và các cử chỉ của đầu. Headset này cũng chỉ là một phần. Có tin Apple còn đang tạo ra OS mới gọi là rOS (reality operating system) dành cho headset và một cửa hàng ứng dụng riêng dành cho các ứng dụng AR.

Kế hoạch này nghe rất giống với những gì Google đã làm với nền tảng Daydream VR, gồm headset Daydream View VR có điều khiển, và một bản Google Play Store dành riêng cho các ứng dụng VR.

Dù ý tưởng headset AR có hay thế nào thì cũng nên nhớ là Apple có thể vứt bỏ bất cứ lúc nào, hãy nhìn dự án xe tự lái Titan thì biết. Chính Cook cũng nói rằng kính AR sẽ không ra mắt sớm được. “Chúng tôi không vội làm người đầu tiên mà muốn tạo ra trải nghiệm sử dụng tốt nhất”.

Dù gì 2020 vẫn còn xa nên trước mắt hãy cứ tận hưởng iPhone X và dùng các ứng dụng VR, AR trên đó

Xem thêm: iPhone X có thể là nền tảng cho cặp kính thông minh của Apple
AR là gì? VR là gì? 2 công nghệ này giống và khác gì nhau?

Thứ Sáu, 10/11/2017 13:57
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo