Những phần mềm vẽ kỹ thuật số tốt nhất 2019

Vẽ kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến với một loạt các phần mềm cho phép các họa sĩ thể hiện tác phẩm của mình trên khung vẽ ảo. Thông thường các chương trình này sẽ tập trung vào một khía cạnh cụ thể chẳng hạn như thiết kế, vẽ hình minh họa hặc xử lý ảnh.

Các chương trình thiết kế có thể được sử dụng cho CAD như cấu trúc 3D cho kiến trúc hoặc tập trung vào thiết kế đồ họa như hình dạng, banner và logo. Các phần mềm vẽ hình minh họa thường bao gồm các yếu tố cho thiết kế đồ họa nhưng nó cũng có các tùy chọn để có thể tạo hình dáng và màu sắc.

Phần mềm xử lý ảnh ban đầu chỉ được dùng với mục đích chỉnh sửa ảnh kỹ thuật số nhưng giờ đây chúng cũng kết hợp các tùy chọn vẽ hình minh họa. Ngoài ra còn có các chương trình dành riêng nhằm mô phỏng kinh nghiệm vẽ tranh.

Các chương trình thiết kế, vẽ tranh, chỉnh sửa ảnh có những điểm mạnh và mục đích khác nhau. Và mặc dù các chương trình này đều có thể hoạt động bằng chuột, nhưng để có kết quả tốt bạn nên làm việc với máy tính bảng hoặc bút kỹ thuật số như Wacom.

Dù bạn đang tìm kiếm phần mềm cho mục đích thiết kế, vẽ hình minh họa hoặc xử lý hình ảnh, bài viết này sẽ giới thiệu những phần mềm vẽ kỹ thuật số tốt nhất để bạn có thể lựa chọn.

1. Adobe Photoshop CC

Một công cụ vẽ rất nổi tiếng từ các bậc thầy sáng tạo.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Có các gói dựa trên đám mây

Phần mềm Adobe Photoshop CC

Khi nhắc đến phần mềm sáng tạo, Adobe là cái tên không thể không nhắc đến. Nó đã thống trị trong nhiều thập kỷ và Photoshop CC (CC viết tắt của Creative Cloud) được các họa sĩ và nhà thiết kế trên toàn thế giới yêu thích. Nó cung cấp các công cụ sáng tạo dựa trên đám mây để tạo và nâng cao hình ảnh, hình minh họa và hình ảnh 3D.

Phần mềm này không chỉ có khả năng chỉnh sửa ảnh. Nếu là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng nó để tạo bao bì, banner, trang web, logo và icon. Nếu là người mới sử dụng Photoshop CC bạn không phải lo lắng vì nó cung cấp một số mẫu trực quan để bạn có thể bắt đầu và làm quen.

Bạn có thể thiết kế hình minh họa của riêng mình và biến ảnh thành tranh vẽ với tùy chọn chuyển đổi giữa hình động và kiểu in. Khi tạo xong một bức tranh, bạn có thể nâng cấp nó với một loại các hiệu ứng tích hợp.

Có nhiều mức giá cho phần mềm này tùy thuộc vào ứng dụng, tính năng bạn muốn sử dụng. Giá rẻ nhất là mức Photography với giá khoảng 230 nghìn VND/tháng, đi kèm với Adobe Lightroom CC và có 20GB dung lượng lưu trữ đám mây. Trên gói này là Single App với giá gần 500 nghìn VND/tháng. Bạn sẽ có 100GB dung lượng lưu trữ đám mây, cũng như sở hữu Adobe Portfolio, Adobe Fonts và Adobe Spark. Với gói All-Apps bạn có thể truy cập tất cả các ứng dụng sáng tạo của Adobe trên di động, máy tính để bàn với giá là 1,2 triệu VND.

2. Autodesk SketchBook

Một ứng dụng vẽ kỹ thuật số với nhiều brush.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ đa nền tảng
  • Có 140 brush được thiết kế sẵn
  • Kế hoạch tháng và năm

Phần mềm Autodesk SketchBook

Autodesk SketchBook là một ứng dụng vẽ dành riêng cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư, nghệ sĩ phác họa và các chuyên gia sáng tạo khác. Nếu thuộc một trong số những công việc trên, phần mềm này sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để phác thảo và tạo các hình minh họa tuyệt đẹp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nó có giao diện tối giản, hoạt động trên các thiết bị Windows, Mac, iOS và Android. Autodesk SketchBook sở hữu số brush được thiết kế sẵn lên đến 140 brush tha hồ cho bạn lựa chọn. Và nếu không tìm thấy brush ưng ý, bạn có thể điều chỉnh và nhập brush của riêng mình. Một tính năng thú vị khác của phần mềm này là khả năng thêm số lượng layer không giới hạn vào tác phẩm của bạn.

Phần mềm có giá là hơn 370 nghìn VND/tháng hoặc 2,9 triệu VND/năm. Với những gói này, bạn sẽ nhận được rất nhiều hỗ trợ từ Autodesk. Chẳng hạn, bạn có thể lên lịch gọi cho nhóm hỗ trợ khách hàng của Autodesk nếu có bất kỳ câu hỏi nào về phần mềm hoặc chat online, gửi email. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào kho kiến thức của công ty để xem các tài liệu, hướng dẫn và video đào tạo.

3. Corel Painter

Một giải pháp vẽ tranh có thể tạo ra kết quả ngoạn mục.

Ưu điểm:

  • Brush tùy chỉnh
  • Hỗ trợ ứng dụng và phần mềm bên thứ ba

Phần mềm Corel Painter

Corel cung cấp một loạt các gói phần mềm sáng tạo và một trong số đó là phần mềm vẽ có tên là Painter. Nhằm mục đích phục vụ các nhà thiết kế, nghệ sĩ và sinh viên, ứng dụng đa nền tảng này cung cấp các công cụ, tùy chọn để tạo nên các kiệt tác trông rất chân thực.

Phần mềm cung cấp nhiều lựa chọn brush cùng với khả năng tự tạo brush và bảng màu tùy chỉnh, thậm chí bạn cũng có thể nhập vào nếu muốn. Người dùng Windows và Mac có thể tải ứng dụng Painter này về sử dụng. Nó cũng tương thích với phần mềm bên thứ ba như Photoshop và máy tính bảng từ các công ty như Wacom.

Về giá cả, đối với phiên bản mới nhất của Corel Painter, nó có giá khoảng 9,3 triệu VND. Painter có mức giá đặc biệt cho phiên bản giáo dục cho sinh viên và trung tâm học tập.

4. Rebelle 3

Một công cụ nghệ thuật được các chuyên gia phát triển.

https://www.escapemotions.com/products/rebelle/

Ưu điểm:

  • Được thiết kế bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp
  • Dễ sử dụng
  • Có nhiều tùy chọn tùy chỉnh

Phần mềm Rebelle 3

Được phát triển bởi họa sĩ Peter Blaskovic, Rebelle 3 là một ứng dụng vẽ linh hoạt khác. Nó được xem là phần mềm vẽ tranh có một không hai, nhằm sáng tạo các tác phẩm màu nước, acrylic, wet and dry tuyệt đẹp.

Blaskovic đã tạo ra ứng dụng này như một phần trong các dự án vẽ thử nghiệm của mình và muốn một chương trình dễ sử dụng để truy cập các công cụ vẽ tự nhiên khi đang di chuyển. Ứng dụng này sử dụng kỹ thuật pha trộn màu sắc trung thực, kỹ thuật wet and dry, và cung cấp rất nhiều màu nước, acrylics, mực và phấn màu.

Ngoài ra nó còn có các công cụ dry như bút chì, bút đánh dấu và tẩy, vì vậy bạn không cần phải dùng cọ vẽ. Ứng dụng này tự hào khi sở hữu một số tính năng thú vị như khả năng nghiêng khung vẽ khi làm việc. Rebelle có thể hoạt động với Photoshop, cho phép bạn khai thác vào 23 chế độ trộn bổ sung. Nó hiện có giá hơn 2 triệu VND nhưng bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí trước khi quyết định mua.

5. Artweaver 6

Một ứng dụng vẽ tiện lợi có thể hợp tác.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Tính năng hợp tác
  • Nhiều brush

Nhược điểm:

  • Chỉ có trên Windows

Phần mềm Artweaver 6

Artweaver là một trong những công cụ vẽ lâu đời nhất và hiện nó đã cho ra đời thế hệ thứ sáu. Ứng dụng cung cấp cho người dùng một loạt brush và bút chì được xác định trước để tạo một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

Artweaver không chỉ cung cấp một giao diện trực quan và dễ sử dụng, phù hợp với người mới, mà còn tự hào có một hệ thống brush có cấu hình ấn tượng. Vì vậy, trong khi bạn có thể chọn từ nhiều loại brush được xác định trước, bạn cũng có thể điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, Artweaver có một tính năng mạnh mẽ khác khi làm việc trên các dự án cộng tác. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để cộng tác với những người khác trên cùng một tài liệu nhưng cần online để sử dụng tính năng này.

Bạn thậm chí còn có thể thể ghi lại quá trình làm việc của mình trên ứng dụng để có thể xem lại, đánh giá và cải thiện kỹ năng. Hiện nay, Artweaver chỉ có trên Windows nhưng nó khá rẻ chỉ có khoảng 1 triệu VND. Ngoài ra nó cũng có bản miễn phí nhưng hạn chế chức năng hơn so với bản trả phí.

Cách phần mềm vẽ kỹ thuật số khác

Trên đây là những cái tên khi nhắc đến phần mềm vẽ kỹ thuật số, tuy nhiên vẫn còn có một số chương trình cấp thấp khác bạn có thể xem xét như lựa chọn thay thế.

PaintShop Pro là một chương trình vẽ kỹ thuật số nhỏ gọn. Mặc dù nó không đầy đủ tính năng như một số phần mềm trên nhưng nó vẫn những công cụ, plugin bổ sung phục vụ cho chỉnh sửa ảnh, vẽ hoặc thiết kế đồ họa. Phần mềm này đầu tiên do Jasc phát triển và giờ nó là một phần của chương trình sáng tạo của Corel và có giá khoảng 1,9 triệu VND.

Adobe Illustrator đôi khi có thể được coi là em trai của Photoshop, nhưng đừng bỏ qua khả năng của nó. Photoshop ban đầu được xây dựng để chỉnh sửa ảnh, Adobe Illustrator được thiết kế với mục đích vẽ. Tuy nhiên, bạn không cần phải chọn giữa hai phần mềm này, vì nếu đăng ký ngay cả gói ứng dụng sáng tạo Adobe cấp độ cơ bản, bạn có thể có cả Photoshop và Illustrator.

Sketchup tập trung nhiều vào thiết kế 3D hơn là vẽ thông thường, nhưng cũng đáng để xem xét. Nó có một phiên bản miễn phí nhưng phiên bản trả phí cũng tương đối rẻ nếu so sánh với những phần mềm trên với chi phí hàng năm là khoảng 2,8 triệu hoặc gần 7 triệu tùy theo tính năng mà bạn muốn sở hữu.

GIMP là một chương trình vẽ đặc biệt được xây dựng trên các hệ điều hành Linux. Mặc dù nó không mạnh mẽ như một số phần mềm được liệt kê trên nhưng nó nỗ lực để làm nhiều thứ như chỉnh sửa ảnh, phác họa đến thiết kế.

Microsoft Paint là chương trình được cài đặt sẵn trên Windows từ Windows 3.x. Phiên bản Windows 10 đã thêm các công cụ chỉnh sửa 3D nhưng đây vẫn là chương trình đơn giản. Tuy nhiên vì tính sẵn có của nó, bạn cũng có thể xem xét nếu muốn một bộ công cụ vẽ cơ bản.

Thứ Bảy, 06/07/2019 08:17
54 👨 6.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo