5 phần mềm mã hóa USB tốt nhất

USB cực kỳ phổ biến do kích thước và giá cả của chúng. Vì những ổ này có tính di động cao, gọn nhẹ và có dung lượng lưu trữ khá lớn, chúng rất tiện lợi cho việc vận chuyển dữ liệu.

Nhưng mọi dữ liệu đều cần được bảo mật - đặc biệt là với một USB nhỏ, có thể dễ dàng bị mất hoặc đánh cắp. Để bảo vệ dữ liệu bên trong USB, bạn cần có phần mềm mã hóa USB. Sau đây là một vài lựa chọn để bạn xem xét.

1. AxCrypt (Dùng thử miễn phí)

Tải AxCrypt cho Windows Tải AxCrypt cho Mac

 AxCrypt

Phần mềm mã hóa AxCrypt có giao diện người dùng phù hợp cho những cá nhân không quen với các loại chương trình này. Nó sử dụng mã hóa AES-256 và có sẵn để tải xuống cho cả macOS và Windows.

Bài viết muốn nhanh chóng chỉ ra rằng đây chỉ là một trong hai chương trình mã hóa trong danh sách này hỗ trợ macOS. Có phiên bản dành cho doanh nghiệp và cá nhân. Sự khác biệt chính là phiên bản dành cho doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt hơn và một master key. Phần mềm này cũng cho phép tự động mã hóa và lưu cache các cụm mật khẩu.

2. DriveCrypt (Dùng thử miễn phí)

Tải DriveCrypt cho Windows

DriveCrypt là tùy chọn tốt nhất để mã hóa các file nhạy cảm trên USB. Công cụ này được coi là một trong những nhà cung cấp bảo mật mã hóa tốt nhất trên thị trường (và trong danh sách này), vì nó cho phép bạn mã hóa với độ bảo mật cao 1344 bit.

DriveCrypt cũng cho phép mã hóa file có chọn lọc và cho phép bạn ẩn file hoàn toàn. Cuối cùng, DriveCrypt là một trong số ít phần mềm cho phép quét vân tay để xác thực. Nhược điểm duy nhất của DriveCrypt là nó hơi tốn kém so với những tùy chọn trên thị trường và chỉ hỗ trợ các thiết bị Windows.

3. Rohos Disk Encryption (Dùng thử miễn phí)

Tải Rohos Disk Encryption cho Windows

Rohos Disk Encryption

Rohos cực kỳ đơn giản để sử dụng vì nó sẽ tự động hóa những phần mã hóa tốn thời gian và tẻ nhạt nhất, đồng thời cho phép bạn mã hóa nhiều thứ hơn ngoài USB. Có hai sản phẩm chính từ Rohos: Rohos Disk Encryption, để mã hóa USB, ổ cứng hoặc thậm chí là máy chủ đám mây và Rohos Logon Key, có thể biến USB hoặc điện thoại thông minh của bạn trở thành khóa bảo mật cho Rohos Disk Encryption.

Tính năng chính của Rohos là nó sử dụng thuật toán AES 256, cho phép bạn tạo các volume được mã hóa và nó cũng cho phép bạn mount dữ liệu trên các ổ khác. Rohos Disk Encryption chỉ có sẵn cho hệ điều hành Windows, nhưng Rohos Logon Key có sẵn cho Mac và Windows.

4. Gilisoft USB Encryption (Dùng thử miễn phí)

Tải Gilisoft USB Encryption cho Windows

Gilisoft có lẽ có thiết kế giao diện người dùng tốt nhất vì nó cực kỳ thân thiện với người dùng. Công cụ có các tính năng mã hóa tuyệt vời, cho phép người dùng có ít hoặc không có kinh nghiệm dễ dàng mã hóa USB của mình. Gilisoft USB Encryption cho phép bạn mã hóa bằng thuật toán AES-256 và cung cấp khả năng khôi phục dữ liệu.

Một điều quan trọng cần biết là phần mềm này có tính chuyên dụng cao nên chỉ mã hóa USB. Và cũng giống như hầu hết các phần mềm khác trong danh sách này, Gilisoft USB Encryption chỉ có sẵn cho nền tảng Windows.

5. VeraCrypt (Miễn phí)

VeraCrypt

Cuối cùng trong danh sách là VeraCrypt, trước đây được gọi là TrueCrypt. Nó là một công cụ mã hóa hàng đầu sử dụng các thuật toán mã hóa USB nguồn mở. Để đảm bảo chất lượng mã hóa của VeraCrypt, một nhóm các nhà nghiên cứu độc lập sẽ kiểm tra định kỳ thuật toán của công cụ để đảm bảo chất lượng bảo mật luôn đạt tiêu chuẩn.

Với VeraCrypt, bạn có thể chọn mã hóa bằng các thuật toán AES-256, Twofish và Serpent. Nó cũng cho phép bạn tạo các khối dữ liệu được mã hóa ẩn. VeraCrypt tương thích với macOS, nhưng quan trọng hơn, đó là công cụ mã hóa duy nhất trong danh sách này hỗ trợ nền tảng Linux.

Bất chấp sự phổ biến của lưu trữ đám mây trong những năm gần đây, USB và ổ cứng gắn ngoài sẽ tiếp tục được sử dụng để di chuyển dữ liệu và thông tin. Chúng dễ vận chuyển và theo một số cách, an toàn hơn đám mây hoặc phần cứng nội bộ. Thêm vào đó, USB có thể trở nên an toàn hơn nữa nếu bạn mã hóa chúng. Và ngay cả khi chúng bị hỏng hoặc nếu bạn gặp phải sự cố mất dữ liệu khác trên USB được mã hóa, bạn vẫn có thể khôi phục nó.

Thứ Ba, 06/12/2022 17:00
541 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash