Phần mềm diệt virus cho Windows và Mac có gì khác biệt?

Khi mua một laptop mới - dù là PC chạy Windows hay macOS - thì việc trang bị một gói phần mềm diệt virus là điều cần thiết. Mặc dù cả hai hệ điều hành đều có tính năng bảo vệ tích hợp, nhưng các công ty bảo mật vẫn cung cấp nhiều tùy chọn khác, với một số tính năng như bảo mật VPN và bảo vệ việc duyệt Internet, v.v...

Tuy nhiên, mỗi loại hệ điều hành đi kèm các tính năng khác nhau. Ví dụ, một số phần mềm diệt virus không hoạt động trên macOS, trong khi một số phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus chỉ bao gồm khả năng quét virus thay vì bảo vệ toàn diện.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang sẽ tổng hợp các thương hiệu phần mềm diệt virus phổ biến trên thị trường và xem chúng khác nhau như thế nào giữa PC Windows và macOS.

Các phiên bản phần mềm diệt virus dành cho Windows thường đa dạng về tính năng và mức giá hơn
Các phiên bản phần mềm diệt virus dành cho Windows thường đa dạng về tính năng và mức giá hơn

Bitdefender

Trong hơn 18 năm, công ty an ninh mạng toàn cầu này đã bảo vệ hơn 500 triệu hệ thống ở cả hộ gia đình và nơi làm việc. Cung cấp giải pháp bảo mật miễn phí và trả phí, Bitdefender có sẵn trên Windows PC và macOS.

Nhưng sự khác biệt giữa 2 phiên bản là gì?

Phiên bản miễn phí và trả phí của giải pháp bảo mật Windows PC có nhiều tính năng hơn phiên bản macOS. Đối với những người không muốn trả tiền, nếu họ sở hữu máy Mac, họ chỉ có thể nhận được trình quét virus miễn phí, còn gói cho Windows có nhiều thứ hơn để cung cấp. Các tính năng bao gồm:

  • Bảo vệ cho Windows với tốc độ vượt trội
  • Hoàn thành bảo vệ dữ liệu thời gian thực
  • Phòng thủ nâng cao trước các mối đe dọa
  • Phòng chống tấn công web
  • Chống phishing và lừa đảo
  • Bitdefender Photon - thích ứng với cấu hình phần cứng và phần mềm để cải thiện tốc độ và hiệu suất
  • Mạng bảo vệ toàn cầu, có nghĩa là quá trình quét nặng diễn ra trên đám mây thay vì sử dụng chính thiết bị

Khi nhìn vào các gói trả phí, chắc chắn PC chạy Windows có nhiều tính năng hơn so với Mac.

Giải pháp Bitdefender Total Security bao gồm tất cả các thiết bị, mang đến khả năng bảo vệ tốt mà không làm chậm chúng. Điều này có nghĩa là bạn có thể sở hữu laptop, máy tính bảng Android và điện thoại iPhone mà vẫn có thể sử dụng phần mềm diệt virus trên tất cả các thiết bị của mình. Tuy nhiên, bất kỳ gói nào khác rẻ hơn chỉ chạy trên Windows, như Internet Security và Antivirus Plus.

Avira

Công ty bảo mật của Đức này chú trọng về quyền riêng tư và khả năng bảo vệ - điều này được phản ánh trong số lượng lớn các cấp gói và tính năng mà nó cung cấp. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa phiên bản Windows PC và macOS không?

Giống như Bitdefender, PC Windows được cung cấp nhiều tính năng cũng như mức giá hơn. Đối với Windows, Avira cung cấp giải pháp miễn phí và 3 gói đăng ký trả phí: Antivirus Pro, Internet Security và Avira Prime. Phiên bản duy nhất trong số 3 phiên bản này có sẵn trên máy Mac là Avira Prime - phiên bản đắt nhất.

Thật không may, do các thông số mà Avira được phép hoạt động, trên macOS, các tính năng bị thiếu so với Windows. Cả hai tùy chọn đều bao gồm tính năng dọn dẹp thiết bị, quản lý mật khẩu, bảo vệ chống virus và bảo mật VPN. Tuy nhiên, phiên bản Windows giữ cho phần mềm và driver tự động cập nhật, cũng như tối ưu hóa cài đặt bảo mật.

Cả hai đều bảo vệ tối đa 5 hoặc 25 thiết bị, tùy thuộc vào gói đăng ký được chọn.

McAfee

Là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực an ninh mạng, một số laptop đã được cài đặt phần mềm diệt virus McAfee, chẳng hạn như máy tính Lenovo. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các gói diệt virus cho Windows và macOS là gì?

Một lần nữa, chủ sở hữu PC Windows có nhiều tùy chọn hơn về gói và tính năng. Ví dụ, McAfee Gamer Security mang lại trải nghiệm chơi game nhanh hơn, yên tĩnh, an toàn hơn với các công nghệ nâng cao hiệu suất, chỉ khả dụng trên Windows PC. Nhưng phiên bản phần mềm diệt virus macOS cũng được điều chỉnh tốt cho các thiết bị.

Gói diệt virus bao gồm khả năng phát hiện mối đe dọa virus, quét thời gian thực và bảo vệ tường lửa có thể tùy chỉnh. Đăng ký McAfee Total Protection cũng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị.

Tuy nhiên, PC chạy Windows có nhiều cấp tính năng và giá cả hơn. Đối với gói Total Security, các tính năng bao gồm:

  • Phần mềm diệt virus từng đoạt giải thưởng
  • VPN an toàn
  • Tối ưu hóa hiệu suất
  • Bảo mật mạng gia đình
  • Chuyên gia bảo mật và hỗ trợ trực tuyến
  • Khả năng tương thích với nhiều thiết bị
  • Trình quản lý mật khẩu
  • Duyệt web an toàn
  • McAfee Shredder
  • Bộ nhớ được mã hóa
  • Tính năng Safe Family

PC chạy Windows linh hoạt hơn về giá cả

Mặc dù nhiều người thích sở hữu một chiếc máy Mac, nhưng khi nói đến các gói bảo mật và diệt virus, giả cả luôn là một vấn đề cần xem xét.

Các thiết bị Windows PC nhận được nhiều tính năng và mức giá hơn, cho phép mọi người chọn giải pháp nào tốt nhất cho mình. Trong ví dụ của McAfee, PC Windows cũng đi kèm với các giải pháp khác nhau cho nhiều mục đích như chơi game và dùng trong doanh nghiệp nhỏ.

Về mặt tích cực, máy Mac dường như không thu hút nhiều sự chú ý của tin tặc bằng PC Windows. Vì vậy, đối với những người mua có ý định mua máy Mac, các gói phần mềm diệt virus miễn phí vẫn có thể thực hiện tốt công việc. Tham khảo: 9 phần mềm antivirus tốt nhất dành cho Mac để tìm cho mình lựa chọn phù hợp.

Thứ Tư, 06/01/2021 08:15
3,33 👨 576
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware