Opera ra trình duyệt Mini tốc độ cao cho iPhone

Opera Software cho biết hãng này sẽ công bố một phiên bản của trình duyệt Opera Mini cho điện thoại iPhone tại một cuộc họp báo độc quyền bên lề Đại hội Thế giới Di động (MWC) sẽ bắt đầu từ tuần tới.

Trình duyệt mới này hứa hẹn sẽ chạy nhanh, dễ sử dụng và có những chức năng vốn được ưa thích của trình duyệt Opera.

Theo Opera, trình duyệt mới cho iPhone sẽ giúp tăng tốc độ download lên cao hơn gấp sáu lần so với trình duyệt riêng của Apple, đồng thời làm giảm 90% lưu lượng dữ liệu.

Hiện dòng lưu lượng dữ liệu khổng lồ của các điện thoại iPhone đã gây ra một số rắc rối cho nhiều mạng viễn thông.

Ông Jon von Tetzchner, nhà đồng sáng lập Opera, nói đây là cơ hội độc nhất để giới thiệu sự trải nghiệm nhanh nhạy, đa chức năng khi sử dụng trình duyệt Opera Mini dành cho iPhone và cũng nhằm trình làng các phiên bản Opera Mobile và Opera Mini beta trên các nền tảng và thiết bị khác.

Sứ mệnh của Opera là đưa web đến khắp nơi trên thế giới, và với việc cung cấp Opera Mini cho thêm một nền tảng nữa, Opera đang tiến một bước gần hơn đến mục tiêu này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Apple có thể tìm cách ngăn chặn các đối thủ tiếp cận đến iPhone nhằm duy trì quyền kiểm soát đối với chức năng lướt web của mình, bởi đây là một yếu tố then chốt giúp mang lại thành công cho chiếc smartphone này.

Dẫu vậy, Opera cho rằng không có lý do gì để trình duyệt được sử dụng rộng rãi nhất trên di động này bị từ chối.

Ông Tetzchner nói: “Chúng tôi chưa nộp đơn xin đưa Opera Mini vào App Store. Nhưng chúng tôi hy vọng rằng Apple sẽ không từ chối cho người sử dụng được lựa chọn thêm một trải nghiệm về lướt web.”
Thứ Sáu, 12/02/2010 00:40
31 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp