Opera Lab, trình duyệt desktop hỗ trợ blockchain Ethereum

Vào tháng Tám vừa qua, Opera đã cho ra mắt phiên bản desktop cho trình duyệt trang bị tiền mã hóa có tên gọi là Opera Lab. Với việc tích hợp sẵn một ví điện tử tiền mã hóa trình duyệt đặc biệt này cho phép người dùng xử lý các quỹ trên blockchain Ethereum và có thể thao tác một cách native với các ứng dụng phi tập trung trên mạng lưới này.

Hiện tại, trình duyệt này mới chỉ dành cho các tester thử nghiệm và sẽ phát hành bản chính thức cho người dùng thông thường vào thời gian tới.

Với những người được tiếp cận sớm với Opera Lab, họ có thể ghép nối ví điện tử của mình trên desktop với phiên bản trên trình duyệt di động Opera cho Android. Điều này có nghĩa là khi bạn nhắn tin hoặc đăng ký một giao dịch trên Ethereum, smartphone của bạn sẽ nhắc bạn xác nhận bằng việc quét vân tay.

Opera Lab, trình duyệt trang bị tiền mã hóa

Phần cứng của điện thoại sẽ lưu trữ khóa riêng tư có liên kết với ví điện tử và không bao giờ được truyền đi. Cho nên cách làm này tương đối bảo mật cho việc lưu trữ tiền mã hóa. Tất nhiên vẫn có những cách khác tốt hơn để giúp bạn giữ nguồn quỹ của mình an toàn trên smartphone.

Opera cho biết, hiện nay trình duyệt bị tiền mã hóa của họ hỗ trợ cả các loại tiền mã hóa và các ứng dụng trên nền Ethereum.

Hiện tại, Opera đang quan tâm tới việc mở rộng các tính năng mã hóa của hãng sang các mạng lưới blockchain khác nhưng chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/10/2018 16:27
53 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ