Office 365 đã chính thức được bổ sung hàm XLOOKUP cho Excel

Sau thời gian dài thử nghiệm, hôm nay, Microsoft chính thức đưa ra thông báo cho biết hàm XLOOKUP mới của Excel hiện đã có sẵn cho người dùng Office 365.

XLOOKUP được công bố lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019 như một giải pháp thay thế cho VLOOKUP, hứa hẹn mang đến những cải tiến, thay đổi mạnh mẽ cho một trong các hàm tính toán phổ biến nhất trên Excel. Tháng 11 năm ngoái, Microsoft thông báo XLOOKUP đang được thử nghiệm tích cực với Office Insiders, và đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định công việc thử nghiệm đã hoàn tất đúng như kế hoạch đề ra.

Tuy được giới thiệu như là sự kế thừa cho VLOOKUP, nhưng trên thực tế XLOOKUP cũng có thể được sử dụng thay thế cho cả HLOOKUP, bởi nó là sự kết hợp, tổng hòa hoàn hảo giữa các tính năng chính của cả 2 hàm này. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng XLOOKUP để tìm kiếm các giá trị theo cả chiều dọc và chiều ngang trên bảng tính.

Chưa dừng lại ở đó, XLOOKUP cũng có thể tìm thấy các giá trị ở bên trái của ô tính nơi bạn chèn hàm, giúp bạn không bị hạn chế với các hàm đã sử dụng trước đó. Đây là một cải tiến hữu ích bởi như chúng ta đã biết, hạn chế của hàm VLOOKUP là kết quả trả về của hàm chỉ có thể là 1 cột nào đó nằm bên phải của cột đầu tiên trong bảng dò, tương tự với HLOOKUP, cũng chỉ có thể trả về kết quả là 1 hàng nào đó nằm dưới hàng đầu tiên trong bảng dò, và những hạn chế này đôi khi gây khó khăn cho người dùng. Ngoài ra, XLOOKUP còn hỗ trợ tính năng chèn và xóa cột, do đó, những thay đổi bạn thực hiện đối với bảng tính của mình sẽ không ảnh hưởng đến kết quả.

XLOOKUP

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng hàm VLOOKUP và HLOOKUP cũ, hãy dùng như bình thường bởi các hàm này vẫn còn khả dụng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Microsoft khuyến khích người dùng nên dành thời gian tìm hiểu, làm quen, và sau đó chuyển hẳn sang sử dụng hàm XLOOKUP mới, đơn giản bởi nó nhanh và hiệu quả hơn.

Quantrimang đã có bài viết hướng dẫn cách sử dụng hàm XLOOKUP, mời bạn tham khảo:

Thứ Năm, 20/02/2020 23:20
21 👨 2.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ