Nvidia vượt qua sự cố lỗi chip đồ họa

Theo Giám đốc điều hành của Nvidia, vấn đề xảy ra với chip đồ họa bị lỗi của hãng trang bị cho laptop trong thời gian qua không hề ảnh hướng đến mối quan hệ làm ăn của hãng với các nhà sản xuất laptop.

"Điều đó không hề ảnh hưởng đến hãng vì thiết kế mới đã chiến thắng tất cả. Không một nhà chế tạo thiết bị gốc nào (OEM) chống lại chúng tôi", Ujesh Desai, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của Nvidia tuyên bố tại Triển lãm Computex tại Đài Loàn hồi tuần trước.

Năm ngoái, hãng đã bỏ ra khoản tiền khổng lồ 196 triệu USD để bảo hành và thay thế các card đồ họa bị lỗi.

Nvidia cho biết, lỗi trên có liên quan tới vật liệu đóng gói được sử dụng cho một số con chip của hãng. Bên cạnh phải chi trả chi phí bảo hành cho card đồ họa bị lỗi, Nvidia cũng đã phát hành phần mềm cập nhật giúp quạt làm mát của laptop chạy đều đặn hơn để giảm sức nóng cho chip. Nvidia đã nhanh chóng cải thiện vật liệu đóng gói sản phẩm để khắc phục vấn đề trên.

Mặc dù, sự cố lỗi do vật liệu đóng gói xảy ra vào năm ngoái nhưng nhu cầu chip đồ họa của Nvidia dành cho laptop vẫn được duy trì và có xu hướng tăng lên. Hãng cũng đang phát triển chip đồ họa cho dòng netbook và dự đoán nhu cầu này sẽ tăng lên trong năm nay.

Chính vì khắc phục nhanh sự cố nên Nvidia đã duy trì được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nhà OEM. Hiện các khách hàng của Nvidia gồm có Apple, Dell, HP, Acer và một số hãng khác.

Thứ Hai, 08/06/2009 12:24
31 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp