Nvidia tung ra vi xử lý đồ họa khủng nhất từ trước đến nay

Nvidia vừa tuyên bố sự ra đời của Titan V, vi xử lý đồ họa (GPU) mạnh nhất mọi thời đại, cho tới thời điểm này.

Cũng phải nói thêm, đây không phải loại card đồ họa mà game thủ có thể mua vào Black Friday. Sức mạnh của nó thực ra để dùng cho nghiên cứu trong lĩnh vực trí thông minh nhân tạo và machine learning.

Xem thêm: Danh sách những card đồ họa tốt nhất theo phân khúc giá

GPU này chứa tới 21,1 tỉ bóng bán dẫn, tốc độ 110 teraflop, nhanh hơn vi xử lý khác của chính Nvidia 9 lần. Để so sánh thì đầu năm nay Xbox One đã giới thiệu tốc độ 6 teraflop và khi đó ai cũng ấn tượng với con số này.

Nếu không thực sự có điều kiện thì cũng đừng nên mơ tưởng quá. Titan V có giá $3.000 trong khi các GPU tốt để chơi game hiện nay giá thường chỉ từ $500 tới $600.

Xem thêm: Nvidia: Định luật Moore đã chết, GPU sẽ sớm thay thế CPU

Titan V có ý nghĩa lớn với các nhà nghiên cứu trí thông minh nhân tạo. Vào tháng 10, AI AlphaGo của Google trở thành kì thủ cờ vây giỏi nhất thế giới, được cho là bước tiến lớn trong công nghệ deep learning, nhưng cũng tiêu tốn tới $25 triệu cho các phần cứng thực hiện công việc tính toán.

GPU Titan V là người khổng lồ trong lĩnh vực card đồ họa
GPU Titan V là người khổng lồ trong lĩnh vực card đồ họa

Với GPU có sức mạnh như Titan V, các phát minh công nghệ trong lĩnh vực này sẽ đỡ được phần nào nguồn tài chính. Chúng ta hãy chờ xem AI sẽ có những tiến bộ gì tiếp theo.

Xem thêm: 5 điều cần biết về chip Qualcomm Snapdragon 845

Chủ Nhật, 31/12/2017 22:07
51 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới