Nvidia chế tạo máy tính có thể lái xe tự động

Nvidia Corp. đã tạo ra một máy tính mới rất mạnh mà họ nói rằng có thể biến ô tô tự lái thành phương tiện không người lái hoàn toàn.

Chiếc máy tính mini mới có tên Pegasus, mạnh hơn người tiền nhiệm 10 lần, có thể xử lý hơn 320 tỉ tỉ phép tính toán mỗi giây, CEO Jen Hsun Huang nói tại hội nghị công ty diễn ra tại Đức hôm thứ 3.

Cần phải có sức tính toán như vậy mới nhanh chóng xử lý được thông tin xung quanh ô tô và đưa ra hướng dẫn lái an toàn. Điều này đặc biệt đúng với các phương tiện Level 5 không cần người lái.

Santa Clara, công ty tại California sẽ cung cấp sản phẩm mới này từ nửa sau năm 2018. Một ứng dụng tiềm năng là sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Nvidia nói rằng sẽ giúp Deutsche Post AG và chi nhánh DHL tự động hóa việc vận chuyển hàng hóa điện tử. Thử nghiệm sẽ bắt đầu từ năm sau và cuối cùng, xe tải không người lái có thể đi theo xe do con người điều khiển để giao hàng hoặc hoàn toàn đảm nhận công việc.

Giá cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn 4% tại New York, còn ở Nasdaq thay đổi không đáng kể.

CEO của Nvidia định hướng tới lĩnh vực xe tự động
CEO của Nvidia định hướng tới lĩnh vực xe tự động

Cũng như đối thủ Intel Corp và Qualcomm Inc, Nvidia đang cố đánh cược thứ mình giỏi nhất - vi xử lý đồ họa máy tính - vào xe tự động, một lĩnh vực tiềm năng trong ngành công nghiệp bán dẫn. Vi xử lý đồ họa giúp làm việc với dữ liệu đồ họa, Nvidia cho rằng sẽ rất lý tưởng khi kiểu tính toán như vậy được dùng để giúp ô tô nhìn thế giới xung quanh.

Nvidia đã học hỏi từ 225 đối tác đang sử dụng hệ thống điện toán của họ để tạo ra xe tự lái. Chuỗi ô tô tự lái của họ cũng giống như trung tâm dữ liệu nhỏ với chuỗi máy tính cá nhân, rất đắt đỏ, cồng kềnh và tốn điện, Nvidia nói. Hệ thống Pegasus sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

“Pegasus sẽ hoạt động tốt và tiết kiệm năng lượng cho xe Level 5", Danny Shapiro, giám đốc cấp cao mảng xe tự lái của Nvidia cho hay.

Ban đầu, Nvidia sẽ thử trên xe taxi và vận chuyển hàng hóa cho khu vực tư nhân, Shapiro nói. Công ty chưa dự định khi nào sẽ đưa ra công chúng. “Công nghệ cũng cần sẵn sàng trước pháp luật ở Mỹ”, ông nói.

Thứ Tư, 11/10/2017 16:05
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới