Cách thay đổi hướng di chuyển của phím Enter trong Excel

Khi sử dụng Excel hay bất cứ chương trình nào, chúng ta luôn muốn tiết kiệm thời gian nhiều nhất có thể để không làm giảm hiệu suất công việc của mình. Bên cạnh việc sử dụng các phím tắt, trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi hướng di chuyển của phím Enter để tiện thao tác trong Excel.

Thông thường, khi nhấn phím Enter, bạn chỉ có thể di chuyển xuống dưới một ô mà không thể di chuyển sang phải, trái hay bất kì hướng nào khác. Tuy nhiên, có một tùy chỉnh nhỏ giúp bạn thay đổi hướng đi của phím Enter, hãy thực hiện theo các bước dưới đây nhé.

Đầu tiên, bạn cần nhấp vào mục File ở góc trên cùng bên trái của bảng tính Excel. Trong menu này, hãy nhấp chọn tab Options trên thanh bên trái. Bạn sẽ thấy nhiều mục cài đặt, nhấp chọn tab Advanced.

Ở phía trên cùng, bạn sẽ thấy tiêu đề Editing options. Tùy chọn đầu tiên là After pressing Enter, move selection với một hộp thoại nhỏ bên dưới. Mặc định, phần Direction sẽ được đặt là Down (nghĩa là khi nhấn phím Enter, bạn sẽ di chuyển xuống dưới 1 ô), tuy nhiên, bạn có thể thay đổi hướng di chuyển của nó bằng cách chọn Right, Up hoặc Left theo ý muốn.

Thay đổi hướng di chuyển của phím Enter trong Excel

Cuối cùng, nhấp chọn OK để lưu thay đổi của bạn.

Lưu ý: Nếu bạn bỏ chọn ô bên cạnh After pressing Enter, move selection, bạn hoàn toàn có thể vô hiệu hóa chức năng của phím Enter. Nghĩa là Enter sẽ không thực hiện chức năng gì trong các bảng tính Excel nữa.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 11/10/2017 16:50
52 👨 11.785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel