NVIDIA phát hành bản cập nhật firmware sửa lỗi DisplayID cho GPU GeForce RTX 3060 và 3080 Ti

Thời gian qua, cộng đồng người dùng các mẫu GPU NVIDIA đầu bảng GeForce RTX 3080 Ti và 3060 đã liên tục báo cáo về hiện tượng lỗi khi khởi động hệ thống, khiến màn hình hiển thị trống hoàn toàn.

Kết quả đánh giá cho thấy đây là một vấn đề về phần mềm, ảnh hưởng đến DisplayID cho màn hình của người dùng. NVIDIA đã lập tức xác nhận thông tin và đã âm thầm đưa ra giải pháp khắc phục sự cố dưới dạng cập nhật firmware bắt buộc.

GeForce RTX 3080 Ti

Bản sửa lỗi này về cơ bản là một công cụ khắc phục sự cố tương tự như vấn đề mà NVIDIA đã gặp phải với công cụ ResizableBAR, hiện cũng đã được giải quyết ổn thỏa. Bản cập nhật firmware sẽ ngay lập tức tác động đến vBIOS và sửa lỗi. Trong mô tả cập nhật, NVIDIA cho biết như sau:

DisplayID cung cấp khả năng hiển thị nâng cao. Để đảm bảo khả năng tương thích với các màn hình sử dụng DisplayID, bạn có thể cần cập nhật firmware cho GPU NVIDIA.

Nếu không cài bản cập nhật, các hệ thống được kết nối với màn hình DisplayPort bằng DisplayID có thể gặp lỗi màn hình trống trong quá trình khởi động, và kéo dài cho đến khi hệ điều hành load xong. Lưu ý rằng chỉ cài bản cập nhật này nếu bạn đang gặp phải hiện tượng màn hình hiển thị trống khi hệ thống đang khởi động.

NVIDIA GPU Firmware Update Tool sẽ tự động phát hiện và đánh giá xem liệu hệ thống của bạn có cần cập nhật firmware hay không. Và nếu cần, bạn sẽ được cung cấp một tùy chọn để bắt đầu quy trình cập nhật.

Nếu bạn hiện đang gặp phải lỗi màn hình trống, vui lòng thử một trong các cách giải quyết sau để chạy công cụ sủa lỗi:

  • Khởi động bằng DVI hoặc HDMI
  • Khởi động với một màn hình khác
  • Thay đổi chế độ khởi động từ UEFI thành Legacy
  • Khởi động bằng nguồn đồ họa thay thế (card đồ họa phụ hoặc card tích hợp trên chip)

Khi bạn đã download thành công công cụ sửa lỗi, vui lòng chạy công cụ và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Đảm bảo tất cả các ứng dụng được đóng trước khi chạy công cụ, đồng thời đảm bảo không có bản cập nhật hệ điều hành nào đang chờ xử lý trong nền.

Sản phẩm áp dụng:

Dòng GeForce RTX 30: GeForce RTX 3080 Ti, GeForce RTX 3060

Bạn có thể download NVIDIA GPU Firmware Update Tool cho DisplayID tại đây.

Thứ Tư, 27/10/2021 23:26
51 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ