'Nửa vầng trăng' Edifier E20

Edifier Luna 2 E20 có thiết kế của ánh trăng khuyết, nút bấm cảm ứng và khả năng xử lý âm thanh trong trẻo, tuy có phần hơn nhỏ.

E20 là bộ loa vi tính mới của Edifier nằm trong series Luna với thiết kế mặt loa hình tròn, kiểu dáng thời trang. Đây cũng là một trong những model mới năm 2009, độc đáo cũng như âm thanh được cải thiện hơn của Edifier.

E20 có thiết kế gọn, đẹp và lạ. Ảnh: Beareyes.


Ấn tượng ban đầu của Luna 2 E20 chính là thiết kế có phần khác biệt với nhiều mẫu loa trước đây. Model này gợi nhớ lại IF550, nhưng đó là mẫu loa dành cho iPod, và thiết kế giống một quả bóng bay hơn là mặt trăng như lên gọi Luna.

E20 có thiết kế gọn, dễ dàng bố trí hai bên màn hình máy vi tính, bàn làm việc hay kể cả trong những căn phòng có diện tích khiêm tốn. Hệ thống gồm 2.0 này gồm hai loa con, kích thước bằng nhau, 194 x 195 x 118 mm. Tuy nhiên, trọng lượng lại khá nặng, cả bộ lên tới gần 5 kg. Trong đó, phần lớn tập trung ở phần dưới, nơi chứa chíp xử lý âm thanh và các kết nối, loa chính nặng hơn loa phụ. E20 kết hợp giữa màu đen và màu bạc, mặt sau loa được tráng kim loại sáng.

Mặt chân đế làm bằng kim loại, hình tròn nhưng khuyết đi một nữa. Trên chân đế là nơi kết nối dây loa, được bọc một lớp khung gang, trông rất chắc chắn và nặng. Màng loa bên trên, to nhất nhưng lại có trọng lượng nhẹ, hình tròn cong lồi ra, mặt trên khuyết lõm xuống.

Ở loa chính, ngoài các kết nối như nguồn điện, sang loa thứ hai, âm thanh đi ra còn có thêm giắc cắm miniUSB. Trên cùng của loa, nơi khuyết lõm vào, 3 phím bấm cảm ứng là tăng giảm âm lượng, chế độ kết nối sẽ sáng lên khi loa hoạt động, người dùng chỉ cần chạm, vuốt nhẹ là các nút bấm này hoạt động.

Các phím bấm điều khiển cảm ứng bên trên, âm thanh nhỏ nhưng sạch sẽ. Ảnh: Zol.


Giống như các mẫu loa của đối thủ Altec Lansing, âm thanh của E20 không lớn. Công suất mỗi loa 30W, tuy nhiên sản phẩm này thực sự nghe sôi động trong các phòng có diện tích nhỏ, còn lại nếu để trong một không gian lớn, E20 ít mang lại màu sắc cho các bản nhạc sôi động.

Sự tinh tế trong cách xử lý âm thanh là điểm đáng lưu ý của E20. Model này trình diễn tốt các bản nhạc không lời, trữ tình. Tiếng sạch và trong, chi tiết, khác biệt với sự sôi động, vỡ tiếng khi vặn to hết cỡ của một vài mẫu loa vi tính Edifier ra mắt những năm trước.

Kết nối của E20 khá đơn giản, nhưng tiện dụng. Người dùng có thể đưa âm thanh vào bằng giắc cắm 3,5 mm thông dụng, đầu vào optical digital và cả cổng miniUSB với máy vi tính.

Edifier Luna 2 E20 đã xuất hiện trên thị trường với giá bán 265 USD, bảo hành một năm.

Ưu điểm

- Thiết kế đẹp
- Phím bấm điều khiển cảm ứng
- Kết nối dễ dàng và đa dạng
- Âm thanh trong trẻo.

Nhược điểm

- Âm thanh chưa lớn
- Loa có trọng lượng nặng.

Thứ Tư, 29/04/2009 10:06
51 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp