Nokia vẫn "để ngỏ cửa" cho Android?

Chủ tịch Risto Siilasmaa của Nokia cho biết, Nokia đã có kế hoạch dự phòng trong trường hợp hệ điều hành Windows Phone không thành công.

>>> Nokia "chê" iPhone và Android lỗi thời

Nokia vẫn "để ngỏ cửa" cho Android?

Số phận hệ điều hành di động Windows Phone của Microsoft và hãng sản xuất phần cứng Phần Lan Nokia về bản chất gắn liền với nhau khi cả hai công ty tìm cách giành lấy chỗ đứng trên thị trường đang thống trị bởi Apple và Google.

Nokia đã đánh cược lớn vào canh bạc Windows Phone, trong khi Microsoft tuyên bố Nokia là đối tác hàng đầu để phát triển các thiết bị Windows Phone tốt nhất.

Tuy vậy, trang web Yle Uutiset đã trích dẫn thông tin từ Chủ tịch Nokia, ông Risto Siilasmaa, cho biết Nokia vẫn tiến hành các kế hoạch để đảm bảo sự sống còn của công ty. Trong khi ông Siilasmaa khẳng định sự tin tưởng mạnh mẽ vào thành công của Windows Phone, dường như Nokia đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Vậy kế hoạch B của Nokia là gì? Chắc chắn sẽ không phải quay trở lại với Symbian. Ông Siilasmaa thừa nhận hệ điều hành “vang bóng một thời này” đang có thị phần “gần bằng 0”.

Nếu Windows Phone thất bại, liệu Nokia có chuyển hướng sang Android? Nhiều người cho rằng, nếu Nokia lựa chọn Android từ cách đây 3 năm, công ty này sẽ không tới mức phải lao đao như hiện tại.

Nokia đang đối mặt với nguy cơ là smartphone hàng đầu của hãng - Lumia 900 – sẽ sớm bị coi là lỗi thời vì không thể nâng cấp lên Windows Phone 8.

Thứ Hai, 02/07/2012 16:15
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp