Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại vào năm sau?

Hai nguồn tin giấu tên cho Re/code biết là Nokia đang lên kế hoạch để tham gia trở lại thị trường điện thoại trong năm 2016, một thông tin rất bất ngờ với tất cả chúng ta. Ngoài ra, Nokia còn đang thực hiện rất nhiều các dự án tham vọng, trong đó có cả những dự án liên quan tới thực tại ảo.

Nokia đồng ý mua lại Alcatel-Lucent với giá 16,6 tỉ USD

Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại vào năm sau, tham gia cả mảng thực tế ảo?

Tất nhiên, do bộ phận Nokia Devices đã bị bán cho Microsoft, những bộ phận còn lại sẽ lãnh trách nhiệm thực hiện các hành động này, nhất là Nokia Technologies, công ty đang nắm hơn 10.000 bằng sáng chế khác nhau.

Nokia Technologies chính là công ty đã tạo ra giao diện Zlauncher và thiết kế nên chiếc máy tính bảng Nokia N1. Tuy nhiên, N1 lại do một công ty khác là Foxconn sản xuất dưới thương hiệu Nokia và nó cũng chỉ là một trong rất nhiều dự án khác của hãng. Một cựu giám đốc điều hành của Nokia, Richard Kerris cho biết: "họ có rất nhiều những thứ hay ho đang được phát triển", "nó cho tôi một cảm giác thật sự tự tin là Nokia sẽ không ra đi". Kerris cũng tin là mọi người sẽ cảm thấy "bùng nổ" khi các sản phẩm này được đưa ra thị trường. Kerris vẫn tiếp tục làm việc ở Nokia nguyên bản sau khi bộ phận thiết bị được bán cho Microsoft dưới danh nghĩa cố vấn cho đến cuối năm ngoái.

Hợp đồng với Microsoft không cho phép Nokia bán bất cứ chiếc điện thoại nào dưới thương hiệu Nokia cho đến hết năm 2015 hay cho phép các nhà sản xuất khác chế tạo điện thoại sử dụng thương hiệu Nokia đến hết quý 3 năm 2016. Những báo cáo với Re/Code hoàn toàn trùng hợp với khoảng thời gian này.

Hiện tại Nokia Technologies đang hoạt động ở 4 điểm: Sunnyvale, bang California của Mỹ, Cambridge ở Anh và Espoo, Tampere Phần Lan. Do là một công ty nghiên cứu mang tính công nghệ cốt lõi nên những thứ mà Nokia Technologies tạo ra phải mất một thời gian dài mới ra được thị trường, kể cả khi còn trực thuộc Nokia mẹ cũ. Chính vì vậy mà kể cả khi các smartphone Nokia được tập trung vào Windows Phone trong những năm gần đây thì giám đốc công nghệ của Nokia Technologies vẫn làm việc với các dự án khác, kể cả điện thoại và máy tính bảng. Gần đây thì Nokia Technologies đã tuyển dụng cựu điều hành viên Dolby Labs là Ramzi Haidamus để làm chủ tịch và điều hành viên Cisco Guido Jouret làm giám đốc công nghệ.

Do Nokia Devices ra đi mang theo cả các nhà máy nên bạn đừng hy vọng Nokia sẽ quay lại sản xuất như ngày xưa. Rất có thể họ sẽ tiếp tục thiết kế các sản phẩm và cho phép những thương hiệu khác sản xuất, phân phối và bán nó, một chiến thuật khá giống với Kodak và Polaroid làm khi hai công ty này bị phá sản.

Tất nhiên, chưa có gì là chắc chắn và chúng ta cũng chưa biết được tương lai của Nokia Technologies sẽ đi theo hướng nào. Bản thân Nokia Technologies cũng có khá nhiều dự án không bao giờ được ra mắt công chúng dưới thời Nokia cũ.

Thứ Ba, 21/04/2015 08:17
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp