Nokia đồng ý mua lại Alcatel-Lucent với giá 16,6 tỉ USD

Nokia vừa công bố ý định mua lại công ty sản xuất thiết bị viễn thông Alcatel-Lucent với số tiền 16,6 tỉ USD. Nếu thương vụ này thành công thì Nokia sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn trên thế giới, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu trên thị trường hiện tại như Ericsson hay Huawei.

Nokia sẽ mua lại mạng di động Alcatel, chuẩn bị cho sự trở lại

Nokia đồng ý mua lại Alcatel-Lucent với giá 16,6 tỉ USD

Nokia và Alcatel-Lucent dự kiến sẽ hoàn tất các cuộc đàm phán vào Q1/2016. Công ty mới có thể sử dụng thương hiệu Nokia, nhưng sẽ vẫn giữ lại cái tên Bell Labs của Alcatel-Lucent cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Nokia hy vọng sự sáp nhập sẽ giúp họ thúc đẩy được sự phát triển của làn sóng công nghệ tương lai, bao gồm Internet of Things và sự dịch chuyển lên điện toán đám mây. Với hơn 40.000 nhân công làm việc trong lĩnh vực R&D và tổng số tiền bỏ ra cho R&D trong năm 2014 là khoảng 5 tỉ USD, công ty mới sẽ có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát trên của các công nghệ tương lai như mạng 5G, IP, điện toán đám mây, các hệ thống phân tích, cảm biến và hình ảnh.

Một thông tin bên lề khác là Nokia có thể bán bộ phận Here của họ. Các chiến lược cho việc kinh doanh Here đang được xem xét lại và nó có thể được giữ lại hoặc bán đi trong tương lai.

Thứ Năm, 16/04/2015 08:27
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp