Nokia nhờ cảnh sát can thiệp vì không đòi được mẫu thử N8

Hãng điện thoại Phần Lan phải phối hợp với cơ quan chức năng để buộc Eldar Murtazin, phóng viên báo Mobile-review đặt tại Nga, trả lại protype của smartphone sắp ra mắt.

Trang Cnet cho hay, ngày 26/4, Eldar Murtazin bằng cách nào đó đã tiếp cận được mẫu thử của Nokia N8 và thực hiện bài phân tích, trong đó nêu bật nhiều hạn chế của sản phẩm. Anh này cũng từng phát biểu: “N8 thực sự là một nỗi thất vọng”.


Mẫu thử Nokia N8. (Ảnh: Mobile-review).

Ngau sau đó, Nokia đã đáp trả trên blog: “Một trong những "đứa con" của chúng tôi đã bị mất tích. Ai đó đang sở hữu nó bất hợp pháp”. Hãng cho biết kể từ đó đã nhiều lần liên lạc với Eldar để đòi lại mẫu prototype, tuy nhiên phóng viên này không hề phúc đáp lại.

“Chúng tôi không còn cách nào khác là phải nhờ đến sự can thiệp của chính quyền Nga. Có người cho rằng, hành động này của chúng tôi là nhằm trả đũa cho việc phóng viên Mobile-review đã nêu những nhận xét không có lợi đối với N8”, đại diện của Nokia phát biểu.

Tuy nhiên, vấn đề không đơn giản như vậy”, ông này nói tiếp. “Điều quan trọng nhất là chúng tôi phải bảo vệ bí mật kinh doanh, yếu tố có ý nghĩa sống còn của cả doanh nghiệp trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay”.

Mặc dù vậy, phóng viên Eldar một mực khẳng định anh không hề vi phạm bí mật kinh doanh của Nokia. “Nokia cho rằng tôi đã phạm pháp, nhưng vấn đề là ở chỗ giữa tôi và họ không hề có văn bản thỏa thuận nào liên quan đến việc giữ bí mật sản phẩm”, Eldar viết trên blog cá nhân. “Bản thân tôi đã nhiều lần tìm cách liên lạc để trả lại mẫu thử cho họ nhưng đều không thành công”.

Hiện, bộ nội vụ Nga đã vào cuộc.

Cách đây không lâu, Apple cũng từng rơi vào tình trạng tương tự Nokia khi để lọt mẫu thử iPhone 4 vào tay trang tin Gizmodo. "Quả táo" sau đó đã phải cầu cạnh đến sự giúp đỡ của cảnh sát.

* Xem thêm ảnh mẫu thử Nokia N8.


Hình ảnh thử mẫu Nokia N8

Thứ Sáu, 09/07/2010 09:01
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp