Nokia N9 sắp có "đàn em" chạy MeeGo

Có thể Nokia đang "âm thầm" phát triển ít nhất hai mẫu smartphone khác, sử dụng hệ điều hành dựa nền tảng Linux của hãng.

>>> Nokia N9 đã có bản cài đặt Android 4.0

Nokia N9 sắp có "đàn em" chạy MeeGo
Nokia N9 có thể không phải là smartphone duy nhất chạy MeeGo. (Ảnh: Quốc Huy).

CEO Stephen Elop của Nokia đã phải đối mặt với không ý quyết định khó khăn kể từ khi lên thay thế cựu CEO Olli-Pekka Kallasvuo. Một trong những bước đi mang tính quyết định là khi ông Elop tuyên bố Nokia từ bỏ hệ điều hành MeeGo để bắt tay với Windows Phone của Microsoft.

Thế nhưng Nokia vẫn ra mắt mẫu N9, sản phẩm được cả thế giới biết đến với vai trò smartphone MeeGo đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Tuy nhiên, theo một thông tin gần đây nhất, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan có thể đang thiết kế thêm điện thoại chạy MeeGo.

Theo Netbooknews, Nokia đang trong giai đoạn phát triển hai mẫu smartphone MeeGo tầm trung. Đây cũng là một phần trong kế hoạch mang điện thoại thông minh giá tốt đến với các thị trường mới nổi. Thông tin cụ thể về hai thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ. Động thái này đã gây nhiều sự tò mò khi Nokia xác nhận Windows Phone sẽ là nền tảng dành cho cả thiết bị cao cấp lẫn các dòng máy tầm trung của hãng.

Trang BGR cho hay Nokia đang bí mật phát triển nền tảng riêng, hướng trực tiếp đến các thị trường đang phát triển. Hồi đầu năm nay, công ty này đã mua lại Smarterphone AS, đơn vị chuyên phát triển nền tảng cho di động, nhiều khả năng để tập trung hơn nữa cho kế hoạch của mình.

Người phát ngôn của Nokia từ chối đưa ra bình luận về sản phẩm chạy MeeGo bí mật của hãng.

Thứ Năm, 29/03/2012 13:30
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp