Nokia cắt giảm sản xuất do khó khăn

Nokia sẽ giảm sản xuất do nhu cầu tiêu thụ điện thoại giảm mạnh trong thời gian gần đây. Theo đó, hãng sẽ cắt giảm 905 triệu USD chi phí và đóng cửa một số nhà máy tại Phần Lan.

Kinh tế khó khăn buộc Nokia cắt giảm chi phí. Ảnh: AP


Sức mua điện thoại giảm mạnh từ năm 2008 trở lại đây buộc Nokia phải cắt giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, hãng cho biết hiện chỉ có nhà máy ở Salo nước này là chịu tác động. Hơn 2.500 nhân viên tại đây đang đối mặt với nguy cơ mất việc làm.

"Đây chỉ là một trong số các biến pháp mà Nokia buộc phải làm để điều chỉnh cân bằng cung và cầu", Phó chủ tích cao cấp Nokia, Juha Putkiranta cho biết.

Kinh tế suy thoái, người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu, điện thoại không còn bán chạy so với trước. Xu hướng hiện nay là không mua thêm điện thoại mới hay thay thế di động cũ nữa.

Đứng đầu thị trường smartphone nhưng Nokia đang bị cạnh tranh quyết liệt. Ảnh: AP.


Không chỉ Nokia, Samsung, LG, Motorola, Sony Ericsson cũng đang gặp phải những khó khăn từ quý IV năm ngoái. Nếu thị trường không có dấu hiệu sáng sủa, thì năm 2009 tiếp tục chứng kiến sự thu nhỏ của thị trường di động.

Giám đốc điều hành Nokia, Olli-Pekka Kallasvuo cho rằng, đây là năm thách thức đối với hãng, tuy nhiên ông lạc quan khẳng định "Nokia đã xây dựng được một nền tảng tốt, nên chúng tôi có thể vượt qua khó khăn".

Thị trường smartphone năm nay được dự báo sẽ tăng 10 đến 20% cho dù thị trường chung đi xuống. Nokia hiện là nhà sản xuất đứng đầu phân khúc này, tuy nhiên hãng đang chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ Apple, RIM.

Thứ Bảy, 14/02/2009 08:54
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp