Nokia bác bỏ tin đồn trở lại thị trường điện thoại di động

Sau một số tin đồn về việc Nokia sẽ trở lại thị trường di động vào năm 2016, thì hãng đã chính thức lên tiếng xác minh về việc này.

Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại vào năm sau?

Sau khi bán lại mảng thiết bị và dịch vụ cho Microsoft vào hồi năm ngoái, Nokia giờ chỉ còn kinh doanh trên 3 mảng: Giải pháp và Hạ tầng mạng (Nokia Solution Network – NSN), Các dịch vụ về bản đồ HERE và Các công nghệ tiên tiến (Advanced Technologies).

Nokia bác bỏ tin đồn trở lại thị trường điện thoại di động
3 mảnh kinh doanh chủ lực còn lại của Nokia

Nhưng theo một nguồn tin giấu tên tiết lộ, Nokia đang có những động thái nhằm quay lại thị trường di động vào năm sau. Hành động này được cho là được dẫn dắt bởi Nokia Technologies (hay Advanced Technologies)-1 trong 3 mảng kinh doanh còn lại của Nokia sở hữu hơn 10.000 bằng sáng chế. Nguồn tin chỉ rõ Nokia sẽ thiết kế các sản phẩm mới, sau đó bàn giao lại và cấp quyền kinh doanh cho các đối tác khác.

Nokia bác bỏ tin đồn trở lại thị trường điện thoại di động
Nokia N1-Mẫu tablet có thiết kế thuộc về Nokia Technologies

Tuy nhiên, Nokia đã chính thức lên tiếng bác bỏ tin đồn này. Trên trang chủ của mình, công ty đã đăng tải thông cáo nói rõ những tin đồn xoay quanh việc Nokia quay lại với thiết bị smartphone vừa qua là không chính xác, trái ngược với quyền hành pháp của Nokia Networks.

April 26, 2015

SUNNYVALE, Calif. – Nokia notes recent news reports claiming the company communicated an intention to manufacture consumer handsets out of a R&D facility in China. These reports are false, and include comments incorrectly attributed to a Nokia Networks executive.

Nokia reiterates it currently has no plans to manufacture or sell consumer handsets.

Như vậy, hiện Nokia sẽ vẫn chỉ hoạt động trên 3 mảng kinh doanh hiện tại. Với việc mua lại công ty sản xuất thiết bị viễn thông Alcatel-Lucent mới đây, mục tiêu của Nokia là trở thành 1 trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn của thế giới trong thời gian tới.

Thứ Hai, 27/04/2015 11:24
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp