Nintendo bán được 100 triệu bộ chơi game DS

Nintendo vừa cho biết hãng này đã bán được thiết bị chơi game DS cầm tay thứ 100 triệu sau 5 năm xuất hiện trên thị trường, trở thành hệ thống chơi game bán chạy nhất từ trước tới nay.

Theo Nintendo, tính tới ngày 6/3 đã có 100 triệu bộ chơi game cầm tay 2 màn hình DS được bán hết. Số lượng này gồm cả những bộ game DS đầu tiên được bán tháng 11/2004 và cả những hệ game console khác như DS Lite và Dsi.

Thành công của Nintendo DS chủ yếu là do những trò chơi mang tính trí tuệ dành cho thiết bị chơi game cầm tay này, và sự phổ biến của DS dành cho các đối tượng khác như phụ nữ, người cao tuổi.

“Chúng tôi chuyển đổi từ mô hình một thiết bị chơi game dành cho cả gia đình sang mô hình một thiết bị chơi game dành cho từng người một”, Nintendo cho biết.

Phiên bản mới nhất của DS là Dsi được tích hợp sẵn camera, và được bán tại Nhật Bản từ hồi tháng 11 năm ngoái. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 4 tới đây.

DS đã vượt qua kỷ lục PlayStation 2 của Sony – phải mất 5 năm và 9 tháng mới đạt được mốc 100 triệu sản phẩm. Ngoài DS, hệ thống console Wii dành cho gia đình của Nintendo cũng bán rất chạy.

Thứ Hai, 16/03/2009 15:39
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp