Nintendo - 30 năm một huyền thoại

Có lẽ tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 7x, 8x và cả 9x đời đầu đều không thể không nghe nói đến ít nhất một tựa game tay cầm của Nintendo, chí ít là Mario hái nấm.

Tải game Mario cho PC

Ngày đó, loại máy Nintendo chơi bằng tay cầm 2 nút làm điên đảo những đứa trẻ như tôi. Lúc đó 500 đồng hay 1.000 đồng là có thể chơi 15 phút hoặc nửa tiếng đồng hồ rồi.

Game phổ biến nhất có lẽ là bắn Contra, xếp hình. Nhưng thích chơi nhất vẫn là trò Mario phiên bản 1986. Với game 8 bit lúc ấy, game Mario thật sự lôi cuốn bởi cách chơi, qua màn… Trò chơi này có một bug mà hầu như ai cũng biết đó là đạp rùa lấy mạng bất tử. Nhưng còn một bug nữa mà ít ai khám phá ra. Nhớ hồi đó, tôi chỉ nghe ông anh nói lại chứ chưa thật sự nhìn thấy. Bug này có thể khiến nhân vật "bắn súng" lúc nhỏ, nghĩa là khi bấm nút bắn đạn nhân vật tự động lớn lên. Vậy mà mãi đến mười mấy năm sau, tôi mới có thể tìm ra được.

Máy thường hay chơi thời ấy là Nintendo Family Computer with Controller, hầu như tiệm game nào cũng chỉ có loại đó. Anh em chúng tôi hùn tiền tiết kiệm, lì xì năm mới cũng sắm được một cái để chơi ở nhà, rồi sau đó không biết vì sao ba bán đi hồi nào không rõ.

Khoảng năm 199x, may mắn được người cô bên Mỹ gửi về cho chiếc Nintendo Entertainment System with Controller. Cũng thuộc hãng Nintendo, nhưng máy cho thị trường Bắc Mỹ là loại băng game lớn nên chỉ chơi được 2 tựa game cô gửi về (dĩ nhiên là có game Mario). Máy được đóng thùng rất đẹp, đầy đủ phụ kiện gồm máy 1 tay cầm đi kèm, 1 tay cầm riêng và 1 khẩu súng cho game Duck Hunt (Bắn vịt).

Năm 1986, Nintendo cho ra đời máy chơi game tay cầm và chỉ trong thời gian ngắn đã lọt top 10 sản phẩm bán chạy nhất. 2016 sẽ là kỷ niệm tròn 30 năm ra đời loại máy này.

Và lúc này, vào năm nay 2015, tôi vẫn giữ chiếc Nintendo Entertainment System with Controller còn hoạt động tốt.

"Đập hộp" lại chiếc máy chơi game huyền thoại:

Nintendo - 30 năm một huyền thoại
Chiếc hộp có đôi chút "sứt mẻ" theo thời gian.

Nintendo - 30 năm một huyền thoại

Nintendo - 30 năm một huyền thoại
Bên trong vẫn đầy đủ phụ kiện.

Nintendo - 30 năm một huyền thoại
Controller bên phải đi theo máy, còn bên trái là mua riêng.

Nintendo - 30 năm một huyền thoại
Cây súng bắn vịt "thần thánh" của Nintendo.

Thứ Tư, 08/04/2015 16:12
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp