E3 2017: Đã có thể chơi game PS4 trên smartphone

Nếu bạn vẫn còn nhớ những ngày xưa cũ khi gameplay không quá quan trọng hình ảnh, nơi mà Sonic và Mario còn tranh chân nhau trên thị trường game và bạn bè cùng ngồi trên ghế sô pha chơi cùng nhau thì chắc bạn sẽ thích điều này bởi Sony đang cố mang lại phong cách chơi local multipllayer trên di động.

Đưa game console và mobile trở lại cùng nhau

PlayLink là một nền tảng trò chơi sẽ kết nối cả game console và game mobile. Game sẽ chạy trên PS4 kết nối với TV nhưng điện thoại di động hoặc máy tính bảng cũng có thể được dùng như một điều khiển nhờ vào một ứng dụng. Bạn sẽ phải bỏ tiền mua game nhưng các ứng dụng (cho iOS và Android) sẽ là miễn phí.

Bạn bè cùng chơi game với cả PS4 và di động
Bạn bè cùng chơi game với cả PS4 và di động

Ý tưởng ở đây là một nhóm bạn có thể ngồi cùng nhau tại nhà của một người sở hữu PS4 và cùng nhau chơi trên PlayLink. Điểm khác biệt là bạn không cần nhiều tay cầm hay giành hàng giờ dạy bạn bè (vốn không quen với đồ nghề game như PS) cách chơi. Tựa game đầu tiên của PlayLink sẽ là That's You, một kiểu game tiệc tùng mà người chơi và bạn bè có thể cạnh tranh cùng nhau. Người chơi đã mua gói PlayStation Plus sẽ có miễn phí từ ngày 4/7 và bất kì ai cũng có thể mua từ ngày 5/7. Bạn có thể xem video giới thiệu trong đó có sự xuất hiện của Shushei Yoshida và các nhà phát triển, lãnh đạo khác của Sony trong video dưới đây.

Sony tuyên bố sẽ còn nhiều game trên PlayLink khi nó ra mắt vào cuối năm 2017, bao gồm Hidden Agenda, một game phiêu lưu có người dẫn truyện từ tác giả của Until Dawn, Knowledge Is Power, một trò giải đố tối đa 5 người chơi và Frantics, bộ sưu tập các minigame.

Lời phản hồi của Sony cho Nintendo Switch

PlayLink giống như một lời phản hồi tới Nintendo Switch và các lựa chọn chơi đa dạng của máy chơi game này. Tuy vậy, thay vì phát hành trên một nền tảng hoàn toàn mới, Sony lại thông minh hơn, giúp người dùng di động có thể thoải mái chơi game. Điều đó có nghĩa là PlayLink sẽ đến với nhiều người hơn, cả game thủ bình thường và kì cựu.

Thứ Năm, 15/06/2017 15:10
31 👨 1.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo