Top ứng dụng quay màn hình Android có âm thanh tốt nhất

Việc ghi lại âm thanh bên trong điện thoại thông minh Android từng rất khó khăn nếu không mua điện thoại từ một nhà sản xuất cụ thể. Nhưng với Android 10, Google đã giới thiệu một cách cho phép các ứng dụng thu âm thanh thông qua API chia sẻ đầu vào âm thanh rộng. Mặc dù tính năng này chủ yếu được giới thiệu về khả năng tiếp cận, như Live Caption, nhưng các nhà phát triển đã nhanh chóng sử dụng tiện ích của nó để thêm ghi âm nội bộ khi quay màn hình.

Nếu bạn chưa nâng cấp lên Android 10 và không có thiết bị do Samsung, OnePlus, Huawei hoặc Xiaomi sản xuất, không may là tính năng này chưa thể thực hiện được. Từ Android 7 đến 9 cấm trình ghi màn hình truy cập âm thanh bên trong, vì vậy bạn sẽ phải quay màn hình mà không có âm thanh hoặc sử dụng các giải pháp phức tạp hơn, chẳng hạn như trình ghi màn hình HDMI bên ngoài. Bạn cũng có thể tạo giả lập Android trên máy tính và quay màn hình có âm thanh, tuy nhiên những thao tác này rất phức tạp, mất rất nhiều thời gian.

Bạn cũng cần lưu ý rằng các ứng dụng có thể hủy kích hoạt hỗ trợ cho API âm thanh. Một số sẽ không chia sẻ âm thanh nữa, chẳng hạn như ứng dụng gọi điện ở một số quốc gia hoặc những vùng lãnh thổ cấm ghi âm cuộc gọi.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giới thiệu đến bạn top những ứng dụng quay màn hình có âm thanh tốt nhất.

Screen Recorder

Screen Recorder là ứng dụng “ăn liền” rất dễ sử dụng. Ứng dụng này có giao diện tối giản nên trông không lỗi thời. Screen Recorder không sử dụng các nút điều chỉnh nổi theo mặc định mà có thể cài đặt riêng theo ý mình (tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng các nút đó nếu muốn).

Screen Recorder
Screen Recorder

Khi đã cho tất cả các quyền truy cập cần thiết và chọn thư mục đầu ra, vào ứng dụng Cài đặt và kích hoạt “âm thanh nội bộ” làm nguồn âm thanh. Các lựa chọn khác như độ phân giải, tỉ lệ khung hình và độ trễ có thể giúp bạn thay đổi tên định dạng, chất lượng video,...

Nếu muốn quay màn hình nhanh chóng, thêm shortcut Screen Recorder vào khay truy cập nhanh. Gạt xuống từ đầu màn hình hai lần, bấm vào nút chỉnh sửa (biểu tượng bút chì hoặc tương tự tùy vào dòng máy của bạn), tìm lựa chọn Screen Recorder và kéo thả vào khay truy cập nhanh.

ADV Screen Recorder

ADV là ứng dụng quay màn hình đầu tiên có hỗ trợ Android 10 API. Khi bắt đầu sử dụng app, bạn phải chấp nhận chính sách bảo mật (hầu hết liên quan đến việc thu thập các số liệu không nhận dạng cá nhân) và quyền truy cập dung lượng. Khi cài đặt xong, vào cài đặt và kéo xuống chọn “âm thanh nội bộ” (với Android 10 trở lên).

ADV Screen Recorder
ADV Screen Recorder

Khác với Screen Recorder, ADV có thể sử dụng các nút mặc định, cho phép bạn dừng hoặc bắt đầu quay màn hình mà không cần vào khay thông báo của thiết bị. ADV cho phép bạn thay đổi độ phân giải, tỉ lệ khung hình, tỉ lệ bit, ngoài ra ứng dụng cũng có một vài tính năng chỉnh sửa video cơ bản.

AZ Screen Recorder

Không giống như hai ứng dụng bên trên, AZ Screen Recorder có chưa quảng cáo, tuy nhiên phiên bản trả phí có thể tắt hoàn toàn. Ngoài những tính năng cơ bản như thay đổi độ phân giải, tỉ lệ khung hình, tỉ lệ bit thì ứng dụng còn có một lượng lớn tính năng chỉnh sửa video. Bạn có thể cắt video, chuyển đổi sang GIF, giải nén, thêm nền, âm thanh, văn bản, nhãn dán hoặc kết hợp với video quay màn hình khác.

AZ Screen Recorder
AZ Screen Recorder

Các trình quay màn hình tích hợp sẵn trong máy

Một số nhà sản xuất có trình quay màn hình sẵn như Samsung, OnePlus, Xiaomi và Huawei.

Đây là một tính năng mới trong giao diện người dùng One UI 2 của Samsung. Truy cập bằng cách vuốt hai lần từ trên đầu màn hình xuống, bạn sẽ thấy một một nhãn dán “Quay màn hình/Screen recorder” ở đầu trang 2. Ấn giữ để vào phần cài đặt và kích hoạt “âm thanh đa phương tiện”. Samsung cho phép người dùng viết vẽ trực tiếp lên video quay màn hình và gộp cả camera trước nếu cần.

Trình quay màn hình của Samsung
Trình quay màn hình của Samsung

OnePlus đã thêm trình quay màn hình tích hợp từ OnePlus 7 Pro, và nó cũng có thể được cài đặt trên các thiết bị cũ hơn. Các thao tác cũng tương tự như ứng dụng trên Samsung. Tìm trình quay màn hình trong khay truy cập nhanh (hoặc thêm vào bằng cách chọn biểu tượng bút chì ở dưới cuối trang) và ấn giữ để vào trang cài đặt. Ở đó, chọn âm thanh nội bộ làm nguồn âm thanh cho video quay màn hình.

Trình quay màn hình của OnePlus
Trình quay màn hình của OnePlus

Xiaomi có trình quay màn hình trên hầu hết các thiết bị là nhờ có một ứng dụng được cài đặt sẵn. Khi mở ứng dụng này, bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc phải để kích hoạt ghi âm.

Huawei và nhánh sản phẩm con Honor cũng có trình quay màn hình của riêng mình. Gạt xuống từ đầu màn hình để truy cập vào khay cài đặt nhanh, bấm nút quay màn hình. Một bong bóng sẽ xuất hiện với nút ghi âm và mic. Nếu biểu tượng mic bị gạch chéo, bạn sẽ ghi lại âm thanh trong, nếu không thì ghi âm trực tiếp từ mic.

Thứ Hai, 07/12/2020 08:15
3,910 👨 31.928
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng