Cách loại bỏ tạp âm khỏi video trên Android (miễn phí)

Tiếng ồn xung quanh có thể làm hỏng một video hay do gần như không thể nghe được người trong video đang nói gì. May mắn thay, có nhiều ứng dụng có thể giúp loại bỏ tiếng ồn xung quanh trong video trên Android. Nhưng hầu hết trong số này là ứng dụng trả phí.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ tạp âm khỏi video miễn phí.

Các ứng dụng Android cần thiết để loại bỏ tạp âm khỏi video

Có nhiều ứng dụng bạn có thể sử dụng để loại bỏ tiếng ồn xung quanh trong video trên Android. Hướng dẫn này sẽ sử dụng Video to MP3 Converter, Lexis Audio Editor và KineMaster. Hãy tải xuống chúng trước khi bắt đầu thực hiện!

Cách loại bỏ tạp âm khỏi video trên Android

Loại bỏ tạp âm khỏi video có thể là một thách thức, nhưng bạn có thể thực hiện các bước để khắc phục. Nếu bạn muốn điều chỉnh độ nhạy micro của mình, hướng dẫn về cách điều chỉnh độ nhạy micro trên Android, iOS, Mac và Windows có thể hữu ích.

Làm theo các bước sau để loại bỏ tạp âm khỏi video trên Android:

1. Tải xuống và cài đặt ba ứng dụng được đề cập ở trên.

2. Chuyển đổi video thành âm thanh bằng Video to MP3 Converter. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng và nhấn vào Video to Audio. Chọn video bạn muốn chuyển đổi. Trên màn hình mở ra, hãy chọn MP3 làm định dạng bạn muốn chuyển đổi video của mình sang. Chọn tốc độ bit và nhấn vào Convert.

Chuyển đổi video thành âm thanh bằng Video to MP3 Converter
Chuyển đổi video thành âm thanh bằng Video to MP3 Converter

3. Sau khi video được chuyển đổi, hãy loại bỏ tạp âm của file âm thanh bằng Lexis Audio Editor. Để thực hiện việc này, hãy khởi chạy ứng dụng và nhấn vào nút Open ở thanh công cụ trên cùng. Chọn âm thanh đã chuyển đổi (file MP3 mới) và nhấn Open.

4. Nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải để mở Effects, cuộn xuống và chọn Noise reduction. Điều chỉnh cài đặt theo ý thích của bạn và nhấn vào Apply. Bài viết khuyên bạn nên tăng Threshold lên.

Các tùy chọn giảm tiếng ồn trong Lexis
Các tùy chọn giảm tiếng ồn trong Lexis

5. Quay lại Effects, nhấn vào Compressor và chỉnh sửa cài đặt cho đến khi bạn hài lòng với kết quả.

Các tùy chọn nén trong Lexis
Các tùy chọn nén trong Lexis

6. Để tăng hoặc giảm âm lượng file âm thanh của bạn, hãy chuyển đến Effects và nhấn vào Equalizer. Điều chỉnh âm lượng bằng thanh trượt bên cạnh pre-amplifier và nhấn vào Apply để lưu các thay đổi. Nhấn nút lưu ở thanh công cụ trên cùng để lưu file âm thanh đã tinh chỉnh của bạn.

Equalizer/Amplifier trong Lexis
Equalizer/Amplifier trong Lexis

7. Thêm file âm thanh mới vào video của bạn bằng KineMaster, một trong những trình chỉnh sửa video tốt nhất cho Android. Để thực hiện việc này, hãy khởi chạy KineMaster và nhấn vào Create New. Chọn một tỷ lệ khung hình và nhấn vào Next để mở Media Browser. Sau đó, chọn video mà bạn muốn loại bỏ tiếng ồn xung quanh.

Chọn một video trong Kinemaster
Chọn một video trong Kinemaster

8. Nhấn vào timeline của video để mở menu ở bên phải.

Chọn tùy chọn Mixer
Chọn tùy chọn Mixer

9. Nhấn vào biểu tượng loa để khởi chạy cài đặt Mixer ở bên phải và trượt âm lượng về 0. Nhấn vào dấu kiểm ở trên cùng bên phải để lưu những thay đổi này.

10. Để thêm âm thanh rõ ràng vào video, hãy nhấn vào Audio trong bánh xe menu.

Bánh xe Audio trong Kinemaster
Bánh xe Audio trong Kinemaster

11. Sau khi Audio Browse mở ra, hãy chuyển đến Music và cuộn xuống Songs. Chọn file âm thanh đã được tinh chỉnh và nhấn vào dấu cộng (+) để thêm file đó vào video của bạn. Nhấn vào dấu nhân (X) ở trên cùng bên phải để quay lại màn hình chính.

Chọn file âm thanh trong Kinemaster
Chọn file âm thanh trong Kinemaster

12. Nhấn nút Share ở góc trên bên phải, chọn độ phân giải và tốc độ khung hình yêu thích của bạn, sau đó nhấn Save as Video.

Lưu video Kinemaster
Lưu video Kinemaster

Cho dù bạn đang sử dụng video để quảng cáo sản phẩm, ban nhạc hay doanh nghiệp, tiếng ồn xung quanh có thể là một vấn đề thực sự. Tuy nhiên, bằng cách làm theo hướng dẫn từng bước này, bạn sẽ có thể loại bỏ tạp âm nền khỏi video miễn phí với sự trợ giúp của 3 ứng dụng.

Thứ Bảy, 11/06/2022 09:23
52 👨 9.199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng