Những ứng dụng GPS không cần kết nối Internet tốt nhất cho Android

Có rất nhiều ứng dụng điều hướng và GPS cho Android trên Play Store, nhưng không phải tất cả các bản đồ đều có thể sử dụng mà không cần kết nối Internet. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 8 ứng dụng GPS sử dụng ngoại tuyến tốt nhất dành cho Android.

1. Google Maps

Google Maps đã có những bước nhảy vọt qua nhiều năm, cung cấp và cập nhật nhiều tính năng như tùy chọn multiple view, thông tin tuyến đường cụ thể, cập nhật giao thông trực tiếp và nhiều tính năng khác nữa. Ứng dụng này dường như cung cấp mọi thứ người dùng cần.

Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nó ngoại tuyến, bạn sẽ cần phải tải khu vực bản đồ muốn sử dụng trước nhưng sẽ không nhận được những cập nhật giao thông. Google Maps trên Android có một vài tính năng ngoại tuyến mới như khả năng tải nhiều khu vực về điện thoại và chọn sử dụng Google Maps ở chế độ “WiFi-only” khi có kết nối mạng không dây.

Ứng dụng Google Maps

Ứng dụng cũng cho phép lưu trữ bản đồ trên thẻ SD bên ngoài, giải phóng một số không gian trên điện thoại. Nó sẽ điều hướng giao thông dựa trên các phương tiện như ô tô, đi bộ, xe đạp và phương tiện giao thông công cộng và cung cấp báo giá từ nhiều dịch vụ xe hơi.

2. Sygic GPS Navigation & Maps

Sygic là một trong những ứng dụng điều hướng ngoại tuyến phổ biến nhất trên Android. Ứng dụng cung cấp bản đồ độ nét cao cho hầu hết các quốc gia trên thế giới và thường xuyên cập nhật để phù hợp với phiên bản mới nhất của Android. Ứng dụng miễn phí dùng thử trong bảy ngày, nhưng nếu muốn tiếp tục sử dụng nó bạn sẽ cần phải trả phí cho các tính năng cao cấp và cập nhật tình hình giao thông.

Ứng dụng Sygic GPS Navigation & Maps

Tính năng chính của ứng dụng này là điều hướng bản đồ, GPS được kích hoạt bằng giọng nói với hướng dẫn tuyến đường, lập bản đồ và hình ảnh 3D, hỗ trợ làn xe và tùy chọn chiếu định vị GPS lên kính chắn gió xe. Ngoài ra, ứng dụng có một số lựa chọn tuyến đường tốt, chế độ SOS, thông tin đậu xe và hơn một triệu POI để điều hướng và Sygic là một ứng dụng mạnh mẽ cho GPS ngoại tuyến tốt nhất. Nó cũng đã được tích hợp với Glympse, nếu muốn chia sẻ lộ trình hoặc ETA với bạn bè.

3. OsmAnd

OsmAnd là một trong những ứng dụng bản đồ và GPS phổ biến khác dành cho Android hoạt động ngoại tuyến. Ngoài ra còn có một chế độ trực tuyến cho những lúc bạn có kết nối dữ liệu đáng tin cậy.

Phần GPS của ứng dụng có một số tính năng chính. Chúng bao gồm hướng dẫn bằng giọng nói, hướng dẫn làn đường, thời gian đến dự kiến trực tiếp, chế độ màn hình ngày/đêm, các tuyến đường lái xe nhanh khi bạn rẽ nhầm và các tuyến đường dành riêng cho xe đạp.

Ở một số quốc gia, bản đồ ngoại tuyến thậm chí còn có các tính năng như thời gian mở cửa và phương thức thanh toán được chấp nhận của các cửa hàng. Cuối cùng, đây là một ứng dụng trượt tuyết nên có. Có một plugin trả phí hiển thị bản đồ tuyến đường cho nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất thế giới.

4. MAPS.ME

MAPS.ME là một ứng dụng GPS miễn phí rất đáng để thử nếu bạn cần điều hướng ngoại tuyến.

Ở chế độ ngoại tuyến, bạn có thể tận hưởng chức năng tìm kiếm đầy đủ tính năng, điều hướng bằng giọng nói, tính toán định tuyến lại và thông tin chi tiết về giao thông công cộng. Bạn cũng sẽ thấy các nhà hàng, máy ATM và các địa điểm yêu thích. Nếu đang trực tuyến, bạn có thể chia sẻ vị trí của mình với bạn bè, thêm bookmark và thậm chí đặt phòng khách sạn mà không cần rời khỏi ứng dụng. Điều này làm cho nó trở thành một ứng dụng Android tuyệt vời để sử dụng khi đi du lịch.

Các bản đồ được OpenStreetMap cập nhật và hoàn toàn là nguồn mở. Các nhà phát triển đằng sau ứng dụng cũng đã hứa sẽ giữ cho tất cả mọi bản đồ và tính năng miễn phí tồn tại vĩnh viễn; không có bất kỳ chi phí gì. MAPS.ME có hỗ trợ quảng cáo.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại Android của mình làm thiết bị theo dõi GPS với tính năng Find My Device gốc như một giải pháp thay thế.

5. MapFactor Navigator

MapFactor là một ứng dụng GPS miễn phí tuyệt vời khác dành cho Android.

Khi bạn kích hoạt ứng dụng lần đầu tiên, ứng dụng sẽ nhắc bạn tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến. Đó là bởi vì không có chức năng bản đồ trực tuyến ở đây. Thay vào đó, ứng dụng cung cấp hơn 200 bản đồ riêng lẻ độc lập để lựa chọn, bao gồm 56 bản đồ ở Châu Âu và 53 bản đồ ở Châu Mỹ.

Các bản đồ được tổ chức theo quốc gia, nhưng các khu vực đông dân cư cũng có sẵn các tiểu vùng. Bạn cũng có thể tìm thấy bản đồ dành cho camera bắn tốc độ ở một số khu vực nhất định. Mỗi bản đồ lấy dữ liệu từ OpenStreetMap và các tính năng gần đây bao gồm khả năng tương thích với Android Auto, vì vậy bạn có thể sử dụng bản đồ của mình với màn hình ô tô tích hợp.

6. HERE WeGo

Bản đồ ngoại tuyến từ ứng dụng HERE WeGo
Bản đồ ngoại tuyến từ ứng dụng HERE WeGo

HERE WeGo là một ứng dụng khác chuyên điều hướng GPS ngoại tuyến. Nó cung cấp bản đồ ngoại tuyến cho hơn 100 quốc gia và chúng bao gồm chỉ đường, giá vé giao thông công cộng, giá thuê ô tô đi chung cũng như lịch trình xe lửa và xe buýt.

Khi bạn nhập tuyến đường của mình, ứng dụng sẽ so sánh các tuyến đường dành cho ô tô, xe đạp, người đi bộ, taxi và phương tiện giao thông công cộng để tìm ra cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất để bạn thực hiện hành trình của mình.

Bạn có thể truy cập thông tin giao thông công cộng của hơn 1.300 thành phố trên khắp thế giới, bao gồm hầu hết Bắc Mỹ và Châu Âu. Nếu thường xuyên chọn một tuyến đường và biết một số lối tắt tốt hơn, bạn cũng có thể thêm chúng vào ứng dụng.

Hãy nhớ rằng việc sử dụng GPS ở chế độ nền sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt pin điện thoại của bạn, vì vậy hãy đảm bảo tìm hiểu những cách thiết yếu giúp bạn có thể tiết kiệm thời lượng pin trên Android để kéo dài thời gian sử dụng. Giống như MAPS.ME, ứng dụng HERE WeGo có hỗ trợ quảng cáo.

7. GPS CoPilot

Ứng dụng GPS của CoPilot chỉ dành cho lái xe và nó không miễn phí. Bạn chỉ được sử dụng miễn phí trong bảy ngày, sau đó trả phí để có thể truy cập vào tất cả các tính năng.

Ứng dụng GPS CoPilot

Nếu không muốn trả phí, bạn vẫn có thể sử dụng bản đồ ngoại tuyến và điều hướng từng chặng miễn phí, nhưng chỉ nhận được phiên bản 2D của bản đồ và thiếu một vài tính năng khác nữa. Trong phiên bản đầy đủ của ứng dụng, người dùng sẽ nhận được bản đồ 3D với nhiều tùy chọn tuyệt vời cho tuyến đường và cảnh báo. Ngoài ra có một lựa chọn để sử dụng các tuyến đường đi bộ, nhưng nó không phải là mục đích chính của ứng dụng.

Bạn có thể tải bản đồ đường phố đầy đủ để sử dụng ngoại tuyến, nhưng cần mua cho các quốc gia riêng hoặc trong một gói như toàn bộ châu Âu, châu Á. Nếu mua bản đồ, bạn cũng có thể truy cập miễn phí 12 tháng vào dịch vụ ActiveTraffic trực tiếp của CoPilot.

8. Genius Maps

Bản đồ ngoại tuyến trong ứng dụng Genius Maps
Bản đồ ngoại tuyến trong ứng dụng Genius Maps

Genius Maps cho phép bạn tải xuống bản đồ ngoại tuyến và cung cấp thông tin về các địa điểm yêu thích tại địa phương. Nó cũng có hướng dẫn bằng giọng nói, định tuyến lại tự động, cảnh báo giới hạn tốc độ và báo cáo giao thông trực tiếp.

Bạn có thể dùng thử miễn phí phiên bản Pro trong 7 ngày và nếu bạn chọn mua phiên bản này, bạn có thể giữ ứng dụng mãi mãi, không phải đăng ký phiền phức. Genius Maps có sẵn các bản đồ ngoại tuyến cho hầu hết mọi nơi trên thế giới, bao gồm hơn 130 quốc gia, vì vậy bạn sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào khi điều hướng trên toàn cầu.

Thứ Sáu, 06/01/2023 15:39
4,33 👨 6.449
0 Bình luận
Sắp xếp theo