Những tính năng mới trên TV Sony 2011

Thế hệ TV mỏng mới của Sony sẽ có tới ít nhất 8 thay đổi về tính năng so với những model cũ phát hành trong năm 2010.

Trong nửa đầu năm nay, hãng TV của Nhật dự sẽ tung ra thị trường nhiều model Bravia mới thế hệ 2011, có tới 9 model được trang bị 3D và 15 model sở hữu các tính năng kết nối, giải trí Internet. So với thế hệ TV mỏng 2010, những sản phẩm 2011 đã được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hơn hẳn.

Dưới đây là những tính năng mới được bổ sung thêm trên dòng HDTV Bravia thế hệ 2011:

Hỗ trợ 3D tốt hơn


Mẫu kính 3D chuyên dụng đời mới của Sony.

Màn hình 3D ở các mẫu TV mới của Sony được cải thiện về tốc độ đáp ứng giúp hạn chế hiện tượng bóng mà và chồng hình, trong khi đó, chế độ Pull Down 5:5 cho phép thể hiện những thước phim 24p một cách chuẩn xác. Tất cả các sản phẩm Bravia mới đều sẽ được tích hợp bộ thu phát sóng 3D tích hợp và cho phép trình diễn các bức ảnh nổi từ máy ảnh Sony Cybershot thông qua cáp USB.

Ngoài việc thay đổi kiểu dáng ở những mẫu kính 3D chuyên dụng cho TV, Sony cũng sử dụng hỗ trợ thêm kết nối sạc điện trực tiếp cho kính thông qua đường USB.

Công nghệ Intelligen Peak LED và MotionFlow XR 800

Intelligen Peak LED là công nghệ LED nền mới nhất của Sony với tính năng kiểm soát tối mờ cục bộ cho phép trình diễn hình ảnh với dải màu đen sâu và độ tương phản cao.

MotionFlow XR 800 là sự kết hợp giữa khả năng nội suy quét hình 200Hz và việc quét đèn nền nhờ vậy tối ưu khả năng hiển thị các hình ảnh tốc độ cao trong trò chơi, thể thao hay các bộ phim với tốc độ 800 khung hình mỗi giây.

Tuy nhiên, cả hai tính năng này chỉ xuất hiện trên model Bravia 2011 cao cấp nhất HX925 series.

X-Reality Engines


Hệ thống xử lý X-Reality Engines đời mới sẽ xuất hiện trên các model từ trung cho tới cao cấp.

Đây là hệ thống xử lý hình ảnh thế hệ mới thay thế cho các hệ thống Bravia Engine cũ. X-Reality Engine có thể chỉnh sửa trực tiếp nội dung được phát từ bất kể nguồn nào, cho phép khử nhiễm. Trong đó, phiên bản X-Reality Pro còn có thêm một bước tinh chỉnh điểm ảnh (pixel) và mức độ khung hình với hai chipset xử lý tích hợp trên TV.

Tính năng này sẽ được áp dụng trên các mẫu Bravia 2011 từ trung cho tới cao cấp.

Màn hình OptiContrast với kính chịu lực Gorilla Glass.

Các model HX925 và NX720 series sẽ sử dụng màn hình OptiContrast kết hợp với kính chịu lực Gorilla Glass, giúp TV trở nên mỏng hơn nhẹ hơn nhưng vẫn có được một màn hình bền, chịu được nhưng lực tác động mạnh vô ý.

>> Xem tiếp những tính năng mới trên TV Sony 2011


Những tính năng mới trên TV Sony 2011

Giao diện người dùng NUX


Giao diện NUX thay thế cho XMB.

Giao diện người dùng mới trên HDTV Sony sẽ mang tên NUX, được phát triển lên từ hệ thống menu XMB tuy nhiên sẽ có thêm một màn hình phụ để người dùng có thể dễ dàng tinh chỉnh và thiết lập. Thanh công cụ và tính năng nằm ở cạnh dưới và dọc thêm mép khung hình.

Ứng dụng Media Remote


Ứng dụng Media Remote trên iPhone.

Người dùng có thể điều khiển các mẫu TV Bravia của mình với một ứng dụng có tên Media Remote, có trên điện thoại iPhone, máy nghe nhạc iPod và thiết bị chạy Android. Ngoài việc điều khiển, ứng dụng này còn bổ sung thêm một bàn phím QWERTY đầy đủ hỗ trợ việc nhập liệu tìm kiếm một cách dễ dàng.

Nâng cấp dịch vụ Bravia Internet Video


Hệ thống giải trí trực tuyến Bravia Internet Video được nâng cấp.

Sẽ có tổng cộng 18 dịch vụ và ứng dụng chính được hãng điện tử của Nhật bổ sung mới vào nền tảng nội dung giải trí trực tuyến Bravia Internet Video của mình. Nổi bật là các ứng dụng như kênh nhạc trực tuyến Moshcam.com, ứng dụng gọi điện Skype, ứng dụng tìm kiếm YouTube nhanh What's News...

Trình duyệt web Opera

Đây là một trong những tính năng đáng chờ đợi và hấp dẫn nhất sẽ có trên những mẫu HDTV kết nối mạng của Sony. Tuy vậy thời điểm tính năng có mặt chính thức vẫn còn bỏ ngỏ.

Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng duyệt web thoải mái với màn hình rộng, độ phân giải cao ngay trên màn hình HDTV, nhưng vẫn thuận tiện như trên máy tính hay smartphone. Trình duyệt này được xây dựng để tương thích với cả bàn phím thực lẫn bàn phím ảo được kết nối qua ứng dụng Media Remote. Tuy nhiên, ban đầu người dùng sẽ chưa được hỗ trợ Flash bởi cấu hình thực tế xử lý của TV chưa cho phép.

Thứ Năm, 24/02/2011 09:28
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp