Những tính năng người dùng mong đợi trên iOS 14 và Android 11

Hệ điều hành của Apple và Google vẫn còn nhiều lỗi, gây ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng dù được cập nhật liên tục. Dưới đây là những tính năng người dùng mong đợi sẽ có trong iOS 14 và Android 11.

1. Thay đổi phần mềm mặc định (iOS)

Từ năm 2008, khi App Store ra mắt, Apple luôn ép người dùng sử dụng điện thoại theo ý của họ, chưa bao giờ để người dùng đặt ứng dụng của bên thứ ba làm tùy chọn mặc định.

Thay đổi phần mềm mặc định (iOS)
Ảnh:Pinterest.

2. Tiện ích tốt hơn (cả 2 hệ điều hành)

Apple hiện đã mở rộng trung tâm thông báo tương tự như Google, nhưng điều này vẫn chưa làm thỏa mãn người dùng. Đơn giản là vì cả 2 gã khổng lồ đều có thể làm tốt hơn bằng việc cải thiện giao diện đẹp hơn và tiện lợi hơn, thêm các phím tắt trực quan, cải thiện tốc độ xem.

Tiện ích tốt hơn (cả 2 hệ điều hành)
Ảnh: Androidauthority.

3. Thông báo thông minh hơn (cả 2 hệ điều hành)

Qua nhiều phiên bản hệ điều hành, cả Apple và Google đều đã nỗ lực khắc phục các lỗi ở mục thông báo. Thế nhưng điều đó vẫn chưa thể làm thỏa mãn người dùng. Họ hy vọng, hai gã khổng lồ có thể có biện pháp để điện thoại nhận diện được tin nhắn nào thật sự cần thiết để báo cho người dùng, chấm dứt tình trạng lẫn lộn với tin nhắn rác như hiện nay.

Thông báo thông minh hơn
Ảnh: Engadget.

4. Quay phim màn hình (Android)

Khi hệ điều hành Android 10 ra mắt bản chính thức, chế độ quay phim màn hình đã bị loại bỏ dù đã xuất hiện trong phiên bản Beta. Hiện tại, để sử dụng tính năng này, người dùng phải vào tìm một ứng dụng bên thứ 3 từ Google Play để cài đặt. Nhiều người dùng chức năng này có thể quay trở lại trong Android 11.

Quay phim màn hình (Android)
Ảnh: Selular.

5. Tích hợp tốt hơn với các thiết bị khác (cả 2 hệ điều hành)

Trong thời đại ngày nay, tính năng đồng bộ hóa và điều khiển không dây giữa các thiết bị đang dần trở nên quan trọng và không thể thay thế. Mặc dù, hiện tại người dùng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba nhưng họ vẫn hy vọng 2 gã khổng lồ công nghệ có thể đưa tính năng này thành một ứng dụng mặc định trong iOS và Android.

Tích hợp tốt hơn với các thiết bị khác (cả 2 hệ điều hành)
Ảnh: Gizmodo.

6. Màn hình luôn hiển thị (iOS)

Người dùng Android đã được trải nghiệm chế độ màn hình luôn hiển thị (Always On Display), cho phép hiển thị nhanh các thông tin như số thông báo mới, thời lượng pin, ngày tháng, đồng hồ, thời tiết. Chế độ này không ngốn quá nhiều pin và rất tiện ích. Nhiều fan Apple hy vọng, chế độ này sẽ xuất hiện trên iOS 11.

Màn hình luôn hiển thị (iOS)
Ảnh: Softpedia.

7. Tính năng chia màn hình (iOS)

Từ lâu, các "iFan" đã mong muốn iPhone sẽ có chức năng chia màn hình (Split-view), cho phép người dùng có thể sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc. Khi đó, người dùng có thể vừa xem Youtube vừa lướt web hay nhắn tin một cách dễ dàng thay vì phải chuyển qua lại giữa 2 tab như hiện nay.

Tính năng chia màn hình (iOS)
Ảnh: 9to5mac.

Thứ Hai, 06/01/2020 08:15
43 👨 1.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ