Mời chiêm ngưỡng concept iOS 14 với nhiều tính năng được rò rỉ gần đây

Nhà thiết kế Avdan đã tạo ra bản concept iOS 14 với giao diện người dùng có nhiều thay đổi và những tính năng đáng chú ý dựa trên một số thông tin rò rỉ gần đây.

Lock Screen

Giao diện trên màn hình khóa trong bản thiết kế iOS 14 này được nâng cấp một chút. Cụ thể, vị trí hiển thị đồng hồ/ngày-tháng được chuyển từ vị trí ở giữa như hiện tại sang bên trái màn hình, xuất hiện thêm biểu tượng chỉ báo pin, khung thông báo được thu gọn và có thể mở rộng khi người dùng chạm vào.

Lock Screen

Home Screen/icon/UI

Tại màn hình chính, các icon ứng dụng mặc định được thiết kế với góc bo tròn hơn và có màu sắc tươi hơn.

Các icon ứng dụng mặc định được thiết kế với góc bo tròn hơn

Với những thiết bị có màn hình lớn, có thể thiết lập lưới ứng dụng 5 x 8 thay vì 4 x 6 như hiện tại để hiển thị nhiều ứng dụng hơn trên một trang.

Với những thiết bị có màn hình lớn, có thể thiết lập lưới ứng dụng 5 x 8

Phần Call HUD/Siri HUD thay vì chiếm toàn bộ màn hình như trước sẽ được thu gọn lại và chỉ hiển thị một phần ở cạnh trên.

Phần Call HUD/Siri HUD

Menu chọn biểu tượng cảm xúc được bổ sung thêm vào vị trí ở dưới khoảng trống của bàn phím. Giao diện của Apple Music cũng được làm mới.

Menu chọn biểu tượng cảm xúc được bổ sung thêm vào vị trí ở dưới khoảng trống của bàn phím

​Setttings

Một thông tin rò rỉ gần đây cho rằng, với iOS 14 người dùng sẽ có thể được phép thay đổi ứng dụng mặc định do Apple cung cấp bằng một ứng dụng từ nhà phát triển thứ ba. Ví dụ như dùng Google Chrome thay thế cho trình duyệt Safari chẳng hạn.

​Setttings

Phần Cài đặt hệ thống trên iOS 14 sẽ có thêm hai mô-đun mới cho phép người dùng biết được tình trạng pin và dung lượng bộ nhớ.

Phần Cài đặt hệ thống trên iOS 14 sẽ có thêm hai mô-đun mới

​Rò rỉ giao diện đa nhiệm mới trên iOS 14, giống iPadOS 13

Apple dự kiến sẽ giới thiệu loạt hệ điều hành mới cho hệ sinh thái của mình vào tháng 6/2020 tại sự kiện WWDC 2020. Mới đây, tài khoản Ben Geskin trên Twitter đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên được cho là giao diện đa nhiệm ở trên iOS 14, sẽ ra mắt hè này.

So với iOS 13, giao diện mới này giống với iPadOS hiện tại với các thẻ được hiển thị theo từng hàng và cột riêng thay vì không xếp chồng lên nhau như hiện tại.

Giao diện đa nhiệm mới trên iOS 14

Điểm thú vị của giao diện mới này là mỗi thẻ (tương ứng với một ứng dụng) được liệt kê tách biệt. Điều này giúp người dùng dễ quan sát giao diện từng ứng dụng ở thời điểm đó chứ không cần phải lướt qua từng thẻ để biết như hiện nay.

So với trên iPadOS, các thẻ trên iOS 14 nhỏ hơn, đặc biệt trên những chiếc iPhone màn hình nhỏ.

Ben Geskin khẳng định đây là screenshot từ một chiếc iPhone 11 Pro Max chạy iOS 14 bản build nội bộ chứ không phải là hình dựng hay một tweak của những máy jailbreak.

Trên chế độ đa nhiệm, các ứng dụng xuất hiện khá nhanh và cũng có thể tắt nó đi một cách nhanh chóng bằng cách vuốt lên trên. Có bốn ứng dụng hiển thị trên màn hình cùng một lúc và hơn khi vuốt sang bên phải sẽ xuất hiện nhiều ứng dụng hơn.

Màn hình sẽ tối hơn và sẽ hiển thị khóa (lock) phía trên ứng dụng. Khi người dùng vuốt xuống, nó sẽ khóa lại và mở khóa (unlock) ra. Khi các ứng dụng xuất hiện trên màn hình, tính năng khóa không xuất hiện.

Đây là hệ điều hành iOS 14 mà tất cả chúng ta đều mong đợi

iOS 14

Thông tin về phiên bản iOS 14 chưa có nhiều nhưng mới đây kênh YouTube ‘Hacker 34’ đã tung ra một bản concept cho chúng ta thấy những tính năng mới mà tất cả người dùng đều mong đợi như giao diện cuộc gọi mới, chia đôi màn hình, sắp xếp ứng dụng theo ý thích, always-on…

Mời các bạn chiêm ngưỡng concept iOS 14 trong video dưới đây.

Mặc dù giao diện truyền thống không có nhiều khác biệt nhưng trên iOS 14 biểu tượng icon đã được làm mới, mà đã khá lâu rồi Apple chưa thay đổi. Trên iOS 14, người dùng còn có thể sắp xếp vị trí các ứng dụng theo ý thích của mình, điều mà trước đó chưa từng xảy ra.

Màn hình always-on trên iOS 14.
Màn hình always-on trên iOS 14.

Tính năng màn hình always-on trên iOS 14 cho phép người dùng ngay lập tức thấy các thông tin luôn luôn hiển thị trên màn hình, như thời lượng pin, số thông báo mới, ngày tháng, giờ.

Giao diện cuộc gọi đến có thể được thu gọn lại.
Giao diện cuộc gọi đến có thể được thu gọn lại.

Giao diện cuộc gọi được cải tiến, có thể thu gọn lại thay vì chiếm toàn bộ màn hình. Tính năng split-view, cho phép hai ứng dụng chạy cùng lúc trên màn hình iPhone.

Tính năng chia đôi màn hình để có thể hiển thị 2 ứng dụng cùng lúc.
Tính năng chia đôi màn hình để có thể hiển thị 2 ứng dụng cùng lúc.

iOS 14 còn có thể được bổ sung một số tính năng mới như thay đổi nhanh giữa các tài khoản Apple ID khác nhau, lựa chọn ứng dụng mặc định, tìm kiếm ảnh GIF ngay trên bàn phím...

Sắp xếp ứng dụng theo ý của người dùng.
Sắp xếp ứng dụng theo ý của người dùng.
Lựa chọn ứng dụng mặc định tùy thích.
Lựa chọn ứng dụng mặc định tùy thích.
Tìm kiếm ảnh GIF ngay trên bàn phím thuận tiện.
Tìm kiếm ảnh GIF ngay trên bàn phím thuận tiện.
Thứ Hai, 02/03/2020 17:10
56 👨 5.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ