Những thói quen vô tình khiến mắt bạn ngày một tăng độ

Người ta thường ví đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người. Mỗi cung bậc cảm xúc vui, buồn của chúng ta đều dễ dàng thể hiện qua đôi mắt khiến người đối diện có thể nhận biết được.

Thế nhưng, ngày nay những bạn trẻ lại không biết bảo vệ đôi mắt của mình khiến cho tỉ lệ người mắc bệnh cận thị ngày một gia tăng. Chính những thói quen trong cuộc sống dưới đây là nguyên nhân gây ra tình trạng này và bạn hãy loại bỏ chúng ngay để bảo vệ thị lực nhé!

1. Chơi điện thoại mỗi đêm

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, không khó để có thể sở hữu cho mình một chiếc smartphone. Chính vì vậy mà điện thoại ngày một phổ biến với hầu hết chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người có thói quen thường sử dụng điện thoại vào ban đêm trước khi đi ngủ để lướt Facebook hoặc xem phim, đây là một thói quen vô cùng có hại và ảnh hưởng rất nhiều đến đôi mắt và giấc ngủ của mỗi chúng ta. Khi chúng ta dùng điện thoại vào ban đêm, ánh sáng xanh của điện thoại sẽ ảnh hướng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là đôi mắt khiến mắt chúng ta có thể bị cận hoặc tăng độ của mắt, nặng hơn là bệnh đục thủy tinh thể.

2. Xem phim liên tục trong thời gian dài

Nếu là bạn là một trong những tín đồ của phim thì tình trạng này sẽ xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên thói quen này vô cùng có hại cho sức khỏe của đôi mắt, bởi chúng ta xem phim liên tiếp trong nhiều giờ liền, không có thời gian được nghỉ ngơi khiến mắt dễ bị nhức mỏi. Lâu dần, thói quen này sẽ làm cho thị lực của mắt bị suy giảm. Do vậy, để bảo vệ đôi mắt của mình, ngay từ bây giờ chúng ta nên thay đổi thói quen xem phim và để mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn.

3. Đọc sách ở tư thế nằm

Nhiều người có thói quen nằm để đọc sách để không bị đau lưng, thế nhưng thói quen này lại ảnh hưởng đến mắt rất nhiều. Khi nằm đọc sách mắt chúng ta phải rướn lên để nhìn. Ở tư thế này mắt còn không được tiếp cận đủ ánh sáng và khoảng cách đến trang sách bằng nhau. Thói quen này nếu diễn ra quá thường xuyên, rất có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng tăng số lệch giữa hai mắt.

4. Chủ quan trong việc đeo kính cận

Kính là một dụng cụ hỗ trợ mắt giúp mắt có thể nhìn rõ và điều chỉnh được thị lực của mắt. Những người nếu bị cận nặng không đeo kính sẽ ảnh hưởng đến thị lực nhìn xa, do vậy sẽ gây cản trở khó khăn trong công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Mắt cận thị muốn nhìn rõ được vật thì phải đưa lại gần sát mắt, gần hơn nhiều so với người bình thường, đặc biệt khi cận thị trung bình và nặng (độ cận từ 3 đi-ốp trở lên). Vì vậy, việc đeo kính cận thường xuyên giúp chức năng nhìn của mắt trở về gần như người bình thường, nhìn xa rõ mà nhìn gần cũng không phải đưa sát mắt, nhất là lúc đi ngoài đường, xem vô tuyến là rất cần thiết. Chính vì vậy, để bảo vệ đôi mắt và hạn chế tăng độ, hãy nhớ đeo kính mỗi khi bạn cần làm việc hay ra đường nhé.

Thứ Tư, 11/09/2019 16:38
4,86 👨 1.596
0 Bình luận
Sắp xếp theo