Những stt hay nói về miệng lưỡi thế gian đáng để suy ngẫm

Miệng lưỡi thế gian, miệng đời được ví như con rắn độc chỉ sẵn sàng phun ra bao lời độc địa gián tiếp giết chết mầm sống của bao người. Sống ở trên đời chúng ta chẳng thể nào làm hài lòng tất cả mọi người, dù sống lương thiện, trong sạch nhưng rất khó để tránh khỏi miệng lưỡi trên thế gian. Vậy nên, chẳng có gì phải buồn bã hay đau khổ vì những lời nói độc ác đó cả, hãy mạnh mẽ, vui vẻ sống với những gì mình có. Cuộc đời ngắn lắm, hãy sống sao cho có ích, cho bản thân vui vẻ là được. Dưới đây là những stt về miệng đời, câu nói hay về miệng lưỡi thế gian, mời các bạn cùng đọc và suy ngẫm để mạnh mẽ hơn, không bị những lời nói đó đánh gục bản thân nhé.

Status hay giúp bỏ qua những lời nói không hay của người khác

1. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!

2. Trên cuộc đời này, bạn chỉ cần được là chính mình, làm những điều mình thích là được. Hãy bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, nhận xét xung quanh mang tính chất “dìm hàng”. Chúng ta tiếp thu ý kiến của người khác nhưng chỉ khi đó là những lời khuyên đúng đắn mà thôi. Làm được điều đó cuộc đời của bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.

3. Miệng là của người khác, lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, chúng ta chẳng thể quản được. Chỉ cần bạn tin vào chính mình, sống sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì chẳng cần bận tâm khi có người gièm pha.

4. Đời người ngắn ngủi lắm hãy trân trọng từng phút giây sống vui vẻ và ý nghĩa chứ đừng vì một câu nói của người khác, mà làm mất đi niềm vui ngày hôm nay của bạn.

5. Rất nhiều chuyện, chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ là được rồi, không nhất thiết phải nói ra bởi đôi khi càng nói người ta càng không tin.

6. Cuộc sống của mình, còn miệng của người khác. Chúng ta chẳng thể quản được miệng của người khác nói gì nên hãy kệ đi, mình cứ vui vẻ sống tốt là được.

7. Sống ở trên đời dù bạn có sống tốt đến mấy cũng khó tránh khỏi thị phi. Vậy nên chẳng cần quan tâm, tức giận vì miệng lưỡi thế gian. Cứ sống vui vẻ là được.

8. Trời cao thực sự rất công bằng. Đừng lo lắng khi một cánh cửa vận mệnh của bạn đóng lại, bởi sẽ có một cánh cửa khác mở ra cho bạn.

Stt miệng lưỡi thế gian

9. Chỉ có bản thân mới có thể vượt qua được những quan ải ở trong lòng mình.

10. Khi bị ‘tấn công’, đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác bởi điều đó sẽ khiến bạn tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng để cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

11. Hành động của bạn quyết định thái độ của tôi. Vì vậy, nếu không thích, bạn hãy tự xem lại chính mình

12. Các cụ ngày xưa nói không sai, họa từ miệng mà ra. Vì vậy, nói nhiều đôi khi không phải là tốt, nói ít đi bạn sẽ nghe được nhiều hơn.

13. Bạn sẽ hạnh phúc nhất khi được là chính mình trừ khi bạn là một tên khốn kiêu ngạo.

14. Chúng ta chẳng thể nào làm hài lòng bất cứ ai. Loại bỏ ý nghĩ sống cho người khác đi nhé, hãy sống cho chính mình.

15. Miệng của người ta còn tai của mình nên ta chẳng thể quản được người ta sẽ nói gì. Vì vậy, đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

16. Một số kẻ thích phán xét bạn vì bạn không giống họ. Đừng quan tâm những gì họ nói, điều đúng đắn nhất là hãy cho họ “next” ngay.

17. Với mỗi người, sự thành công có ý nghĩa khác vì vậy hãy tôn trọng sự thành công của họ.

18. Thật lãng phí nếu bạn đang tốn thời gian cho người mà họ chẳng nghĩ đến chúng ta dù chỉ 1 giây?

19. Lòng người khó đoán, tâm dạ đa đoan, cong cũng bóp thẳng, méo hoá được tròn.

Tà ác lẫn lộn, thiên thu chiến thuật, vẫn là nịnh hót..

20. Sống trên đời này không nhiều người đủ bản lĩnh đối diện với mọi thứ một cách bất chấp. Người ta vô hình chung đã trở thành nô lệ cho nhiều điều trong cuộc sống. Tiền bạc, địa vị, danh lợi, quyền thế... Và còn làm nô lệ cho cả miệng lưỡi thế gian!

21. Loay hoay làm vừa lòng người khác bằng đủ kiểu xu nịnh trá hình mà không hề hay biết rằng bản thân vốn dĩ chỉ là một thứ trò cười mua vui rẻ tiền của những kẻ rỗi hơi trong thiên hạ, hay còn gọi là những thánh phán.

22. Buồn vì những thứ đang diễn ra. . .

– Lại bất an khi nghĩ về những thứ sẽ tới. . .

– Và chẳng mạnh mẽ như bề ngoài vốn có. . – Đời Đắng nhiều hơn Ngọt. . .

– Đi từ từ mà ngã vẫn rất đau

Vẫn là tôi :

– Một đứa sống nội tâm.

– Những khi buồn..

– Trở thành một người trầm lặng.

– Chỉ chọn cách im lặng...

– Luôn động viên người khác cố gắng..

– Nhưng bản thân mình thì hoàn toàn gục ngã

Những câu nói cay độc

22. Bạn không thể thoát khỏi nỗi sợ hãi của bản thân nhưng bạn có thể học cách sống chung với nó.

23. Trong cuộc sống, đừng đặt lòng tin với những người không tin tưởng bất cứ ai.

24. Bạn không cần sự cho phép của bất cứ ai để thực hiện điều bạn nghĩ tốt cho bản thân.

25. Cuộc sống có quyền xô ngã bạn.

- Người yêu có quyền bỏ rơi bạn.

- Bạn bè có quyền phản bội bạn.

Nhưng hãy nhớ lấy 1 điều:

"Đứng lên hay không là quyền của bạn" !

26. Càng khiêm nhường thì người đời càng quý. Càng khoe khoang thì thiên càng oán nhiều.

27. Ngừng sống ảo. Điều đó càng chứng tỏ bạn đang cô đơn, thiếu thốn và không có nơi bám víu.

28. Lời xin lỗi không phải để cáo buộc rằng bạn là kẻ tội đồ. Xin lỗi chẳng qua vì bạn lịch sự, tôn trọng đối phương.

29. Cuộc sống sẽ đơn giản, dễ thở hơn nếu bạn đưa ra quyết định trong 5 phút. Lâu hơn nữa bạn chỉ rơi vào bế tắc và chẳng thể đưa ra phương án cuối cùng.

30. Nếu chỉ có 1 cơ hội duy nhất, vẫn phải làm đến cùng dù phía trước là thất bại

31. Cuộc đời dạy ta phải biết vững vàng niềm tin trước miệng đời, sống đúng tâm nguyện dù miệng lưỡi xuôi ngược. Và trong cuộc sống giữa bão dư luận ngày nay, những ai có đầu óc sáng suốt để phân biệt thật giả hẳn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.

32. Thế giới dã man, vô tình và tàn nhẫn lắm. Một là học cách làm quen với điều ấy, hai là cố thủ trong nhà không bao giờ đối diện với ánh sáng văn minh. À mà không, ở nhà nhiều, bố mẹ cũng ghét bạn thôi. Thế nên chỉ còn một cách duy nhất là hãy quen với điều ấy!

Không nên tạo khẩu nghiệp

33. Chẳng bao giờ người ta cần có lý do để ghét bỏ ai đó. Yêu hay ghét nó là cảm giác của mỗi người, mà con người luôn là tạo vật đầy rẫy mâu thuẫn, thế nên, có bới móc tìm ra lý do biện minh cho việc yêu quý hay hờn ghét, nói thật là chẳng để làm gì.

34.Tôi nói thật, đừng bao giờ hô hào khẩu hiệu: “Không ai có quyền phán xét bạn, kể cả Chúa” để cảm thấy an toàn hơn. Câu này đậm chất yếu đuối và nguỵ biện.

35. Vốn dĩ vấn đề nằm ở ngay giữa hai tai của chúng ta. Lời ong tiếng ve kẹt cứng trong tâm trí, hành hạ bạn, hút đi sinh khí và sự vui tươi của mỗi người. Một khi tai chúng ta vẫn còn tự động tiếp nhận thông tin xấu, tự động trữ nó trong trí học, ngày ấy chúng ta còn mệt mỏi đau khổ nhiều.

36. Sự phán xét cũng có thể chia làm hai loại: phán xét tích cực và phán xét tiêu cực. Có những lời mắng mỏ, phê bình mang ngụ ý tốt đẹp muốn cải thiện người nghe và cũng có những lời chửi rủa miệt thị chỉ có hàm ý duy nhất là tiêu diệt ý chí con người.

37. Chúng ta nhiều khi để bản ngã và lòng tự tôn che lấp mọi hệ thống lọc phán xét. Hệ thống lọc lúc ấy chỉ là một tấm tường thép không hơn không kém, không tiếp nhận bất cứ lời phê bình nào. Bỗng dưng chúng ta trở thành đồ bảo thủ, chứ chẳng phải là kẻ mạnh mẽ đâu.

38. Cuộc đời chúng ta đi qua rất nhiều đường hầm. Trên mỗi đường hầm ấy khắc chi chít từng lời phỉ báng, chế nhạo, chỉ trích chúng ta, kể cả việc chúng ta làm là sai hay đúng, họ vẫn sẽ tìm ra cái để chửi, để thoả mãn thói đời và góp lời hạ gục kẻ yếu.

39. Sự chỉ trích, phán xét của người đời giống như một bức tường, chẳng nhỏ cũng chẳng to. Nếu ta cứ chú ý, để tâm vào nó, chúng ta sẽ đập vào nó mà thôi. Chúng ta bị chặn đứng bởi sự giận dữ, sự tự ti, nỗi xấu hổ không cần thiết. Thay vì chạy thẳng đến đích, chúng ta gục ngã trước bức tường thậm chí chẳng nằm trên đường đua.

40. Tập bỏ ngoài tai mọi lời ong tiếng ve, độc bước thong dong làm gì mình muốn.

41. SỐNG trên đời phải biết mình là ai thì lúc đó mình mới PHÁN XÉT người khác

- Đừng TỰ CAO về mình quá rồi chính BẢN THÂN mình làm mình TỔN THƯƠNG

- Ở ĐỜI mà đâu ai ngờ được chữ NGỜ

42. Kệ họ, cứ để họ chửi, cứ để họ phán xét, cứ cho họ chỉ trích chán chê đi, nhói một tí, thương tổn một tí có chết được đâu. Thời gian để đấy sống cho bản thân đã, hơi đâu đi làm tròn nghĩa vụ với tất cả mọi người.

43. Miệng đời nào nuôi ta lớn Thói đời bạc bẽo răn dạy ta khôn Người đời thích nói sướng mồm Miệng tạo thêm nghiệp, chẳng thèm để tâm Thôi thì ta cứ giả câm… Không nghe, không thấy, lỗi lầm thứ tha

44. Do miệng đời sân si hay cuộc sống này vốn không có não.

Những câu nói làm đau lòng người khác

45. Điều quan trọng không phải là mọi người sẽ nghĩ như thế nào về quyết định, hành động của bạn, mà quan trọng là bạn biết mình làm vậy là đúng hay sai và bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm với nó. Bạn hãy sống cuộc đời của chính bạn, chứ không phải sống nhờ vào miệng lưỡi thế gian.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 24/02/2024 11:31
3,545 👨 501.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí