Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs

Ngoài những thành công như iPod, iPhone hay iPad, tên tuổi của Steve Jobs còn gắn liền với cả những sản phẩm thất bại như Apple Lisa hay Power Mac G4 Cube.

Một ngày sau sự kiện ra mắt iPhone 4S, người đồng sáng lập, chủ tịch và cũng là cựu giám đốc điều hành của hãng, Steve Jobs, đã ra đi mãi mãi. Với nhiều người, ông là thần tượng công nghệ, còn với Apple, Steve Jobs là người đem lại thành công cho hãng với nhiều sản phẩm danh tiếng.

Dưới đây là tổng hợp những sản phẩm Apple gắn liền với tên tuổi của Steve Jobs:

Apple Lisa

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Mẫu máy tính Apple Lisa là một thất bại khi có giá quá đắt. (Ảnh: Personal Computer Museum).

Trước Mac, dòng sản phẩm máy tính cá nhân của Apple có tên là Lisa. Ra mắt vào năm 1983 dòng máy này sở hữu nhiều điểm tương đồng với các model Macintosh như sở hữu giao diện đồ họa, hỗ trợ giao diện cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong khi Mac quá thành công với mức giá 2.500 USD thì Lisa lại thất bại vì giá bán quá đắt lên tới 10.000 USD.

Máy Mac Original

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Mac Original là thành công gắn liền với Steve Jobs trong những ngày đầu. (Ảnh: Flickr).

Đây là cỗ máy mở đầu cho thế hệ máy tính Mac khi được đích thân Steve Jobs thiết kế và phát triển. Trong lịch sử của Apple đây được coi là một trong những sản phẩm thành công nhất. Giống như iMac hiện tại, toàn bộ linh kiện của máy Mac Orginal được tích hợp luôn vào trong chiếc màn hình nhỏ gọn.

iMac

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Mẫu iMac đầu tiên của Apple. (Ảnh: PC World).

Trải qua 13 năm với rất nhiều phiên bản, iMac được ví dòng máy để bàn hàng đầu của Apple. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, sản phẩm của Apple để lại ấn tượng cho người dùng với thiết kế thuộc hàng tiện dùng nhất thời bấy giờ.

Toàn bộ các linh kiện của máy cũng được đặt vào phía sau của màn hình CRT để tạo ra một cỗ máy để bàn tất cả trong một. Dù sự thiếu xót ở dòng sản phẩm đầu tiên là không có ổ đĩa quang nhưng sự thật iMac vẫn là một dòng sản phẩm thành công của Apple.

Power Mac G4 Cube

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Power Mac G4 Cube. (Ảnh: PC World).

Năm 2000, Quả Táo đã trình làng Power Macintosh G4 Cube với sứ mệnh dành cho những người dùng muốn sở hữu một mẫu Mac có nhiều mạnh hơn iMac nhưng lại không quá khủng như Power Mac. Ấn tượng ở model này còn ở thiết kế đặc biệt khi toàn bộ linh kiện của một chiếc máy tính thông thường được đặt gọn trong một khối lập phương kích thước chỉ 8 inch. Tuy nhiên, sản phẩm đã không đem lại được nhiều thành công cho Apple.

Hệ điều hành Mac OS X

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Hệ điều hành Mac OS X đang tạo ra thành công cho Apple. (Ảnh: PC World).

Apple đã phải vật lộn một thời gian dài, gặp nhiều thất bại để tìm ra một hệ điều hành Mac mới tối ưu cho các sản phẩm của họ. Cuối cùng vào tháng 3/2001, Apple đã tìm ra được điều mình cần, một hệ điều hành mới được trình làng với tên gọi Mac OS X.

Dù khi mới đưa vào hoạt động, Mac OS X còn tỏ ra chậm chạp, thiếu nhiều tính năng cũng như có quá ít ứng dụng. Thì chỉ trong vòng vài năm gần đây OS X đã bắt kịp được Windows của Microsoft và thậm chí đã có những điểm trội hơn. Hệ điều hành của Apple giờ đây đã nhanh hơn, hỗ trợ đầy đủ các tính năng và có một hệ thống phần mềm phong phú.

Máy nghe nhạc iPod

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Máy nghe nhạc iPod đầu tiên của Apple.

Không phải là người tiên phong trong việc đem đến sản phẩm máy nghe nhạc di động, hay máy nghe nhạc kỹ thuật số nhưng iPod của Apple lại là máy nghe nhạc thành công và chiếm hầu hết thị phần máy nghe nhạc trên thị trường trong nhiều năm quá. Sở hữu kích thước nhỏ gọn, bàn phím xoay tiện dụng và màn hình LCD lớn cùng chất lượng trình diễn nhạc tốt đã giúp iPod chinh phục hầu hết người tiêu dùng.

>> Xem tiếp 5 sản phẩm Apple tiếp theo gắn liền với tên tuổi của Steve Jobs


Điện thoại iPhone

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Chiếc iPhone đầu tiên được đích thân Steve Jobs giới thiệu vào năm 2007.

Giống như iPod, dù không phải là người tiên phong nhưng iPhone của Apple lại tạo ra một xu hướng công nghệ, tạo ra cuộc cách mạng trong các nhà sản xuất và hiện đang chiếm được lòng tin của rất nhiều người sử dụng.

Với màn hình cảm ứng đa điểm, hệ điều hành thú vị và thiết kế thân thiện với người dùng, khi ra mắt vào 4 năm trước iPhone tạo ra sự mới mẻ hoàn toàn so với các mẫu smartphone thời đó như BlackBerry, Plam hay Windows Mobile. Trải qua 4 thế hệ với các model iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS và iPhone 4, iPhone được coi là một trong những sản phẩm thành công nhất gắn với tên tuổi Steve Jobs.

MacBook Air

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Mẫu máy tính xách tay Mac siêu mỏng, siêu nhẹ của Apple.

Giống như Mac OS X, MacBook Air không tạo được hiệu quả kinh doanh lớn khi mới xuất hiện. Nhưng với những cải tiến như nhẹ hơn, mạnh mẽ hơn và giá bán rẻ hơn, MacBook Air đang là một trong những mẫu máy tính hấp dẫn nhất ở thời điểm này. Sản phẩm của Apple cũng khiến cho nhiều nhà sản xuất laptop khác phải theo đuổi về kiểu dáng và tính năng.

Máy tính bảng iPad

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Sự xuất hiện của iPad đã khiến hàng loạt các nhà sản xuất từ bỏ Netbook để theo phong trào sản xuất Tablet.

Từng bị hoài nghi trước khi ra mắt nhưng sự thật, iPad là một sản phẩm đặc biệt thành công trong lịch sự của Apple. Không phải là một chiếc iPod Touch phóng to hay một chiếc iPhone bị gạt bỏ tính năng, đối với nhiều người iPad là một sản phẩm cần thiết giúp họ có thể thoải mái lướt web ở nhiều nơi, chơi game với màn hình lớn hay xem phim ngay trên giường ngủ, thuận tiện hơn nhiều so với dùng laptop.

Trình quản lý nhạc iTunes

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Trình quản lý nhạc của Apple.

Với cách quản lý nhạc theo dạng Cover Flow, chế độ nghe iTunes DJ, tính năng Library Sharing, Apple đem đến cho người dùng một kho nhạc số đơn giản và dễ dùng. Với sự xuất hiện của iPhone, Apple cũng bổ sung cho iTunes một kho dữ liệu đồ sộ giúp người dùng có thể thưởng thức các bộ phim, tìm kiếm nhiều đầu sách audio hay theo dõi tin Podcast nhanh và tiện dụng. Sự thành công của iTunes gắn liền với sản phẩm nghe nhạc của iPod của Apple.

Kho ứng dụng App Store

Những sản phẩm gắn liền với Steve Jobs
Apple Store là kho ứng dụng dành cho điện thoại di động có số lượng phần mềm nhiều nhất hiện nay.

Vốn được tạo ra để cung cấp phần mềm và trò chơi cho người sử dụng iPhone, App Store giờ đây cung cấp cho cả iPod, iPad và các dòng máy tính chạy Mac OS. Với phương thức quản lý tốt, chia làm nhiều mục nhỏ và sở hữu số lượng ứng dụng đồ sộ, App Store đã mang lại thành công lớn về mặt kinh doanh cho Apple.

Thứ Năm, 06/10/2011 11:03
31 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp