Những sản phẩm công nghệ ấn tượng trong thập niên qua

Từ việc ra đời của máy chơi game Sony PlayStation 2 đến việc “người hùng” HTC Hero xuất hiện, cứ mỗi năm chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị độc đáo. Dưới đây là 10 thiết bị ấn tượng nhất trong một thập niên từ năm 2000-2009.

Năm 2000: Sony PlayStation 2

Năm đánh dấu bước ngoặt đối với thiết bị chơi game của Sony. Với con số 140 triệu đơn vị bán ra, có thể nói PS2 được xem là một thiết bị game có số lượng bán chạy nhất trên thế giới. Hiện nay, Sony đã liên tục đổi mới công nghệ với việc cho ra mắt hàng loạt phiên bản kế tiếp như PS3 hay mới đây là PS3 Slim.

Năm 2001: Apple iPod

Máy nghe nhạc iPod là một trong những thành công lớn mà Steven Jobs mang lại nguồn thu khổng lồ cho Apple năm 2001. iPod nhanh chóng tiến đến con số dung lượng lưu trữ 5GB trong năm đầu tiên, mở ra một thế giới nghe nhạc hoàn toàn mới mẻ cho người dùng đam mê công nghệ cũng như sự tranh đua mới trong thị trường thiết bị giải trí số những năm trở lại đây.

Những năm qua, không gian lưu trữ của iPod ngày càng tăng nhanh nhờ sự phát triển của công nghệ thẻ nhớ hiện nay giúp iPod luôn có một vị trí xác định trên thị trường thiết bị số. Tuy nhiên, không vì vậy mà iPod không có nhược điểm: không cho người dùng có thể truyền tải dữ liệu mà không sử dụng một phần mềm hỗ trợ iTunes.

>> 8 sản phẩm công nghệ đa chức năng xuất sắc

Năm 2002: Microsoft Xbox

Sau hơn một năm để mặc cho sản phẩm PS2 của Sony tung hoành, Microsoft đã bắt đầu lên tiếng khi dòng sản phẩm Xbox được công bố. Điểm nổi bật của thiết bị này so với PS2 chính là được tích hợp sẵn bên trong một ổ cứng lưu trữ trò chơi giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Xbox nhanh chóng đạt được doanh số 6,4 triệu sản phẩm bán ra ở lần ra mắt đầu tiên và tăng nhanh lên con số 25 triệu sản phẩm bán ra vào tháng 3-2002.

Năm 2003: Apple iPod thế hệ thứ 3

Ra mắt vào Giáng sinh năm 2003, iPod thế hệ thứ 3 như là một món quà của Apple dành cho người dùng yêu thích sản phẩm của mình nhân dịp Giáng sinh. Với khả năng hoạt động tốt hơn trên hệ thống Mac thông qua các ứng dụng như iTunes hay Musicmatch Jukebox. Các phiên bản của iPod thế hệ thứ 3 này cũng khá nhiều với các dung lượng lần lượt 10GB, 15GB, 20GB, 30GB và 40GB, thời gian pin hoạt động được tốt hơn.

Năm 2004: TomTom Go

Chuyển sang năm 2004, người dùng ắt hẳn sẽ nhớ thời điểm thiết bị định vị vệ tinh TomTom Go xuất hiện. Kể từ đó đến nay, sản phẩm này như là một thiết bị không thể thiếu cho những ai thường xuyên di chuyển. Đây là một sản phẩm bản đồ số cho phép người dùng có thể hòa mình vào một điểm trên vị trí của bản đồ đơn giản và trực quan thông qua nguồn phát từ một vệ tinh theo dõi có tên SiRFstar II. Có một điều mà không thể phủ nhận rằng cứ mỗi khi nhắc đến TomTom thì hầu hết người ta đều biết đến đó là một sản phẩm bản đồ số tuyệt vời nhất.

Năm 2005: Microsoft Xbox 360

Thừa hưởng những gì "tiền bối" Xbox để lại, phiên bản Xbox 360 ra đời vào năm 2005 đã được trang bị thêm tính năng khá tuyệt vời là đầu đọc HD-DVD. Hơn nữa, tích hợp khe cắm HDMI đã giúp Xbox 360 trở thành sản phẩm tiêu biểu trong năm 2005.

Năm 2006: Nintendo Wii

Một sự kiện nổi bật nhất trong thập niên này là thiết bị chơi game cho đầy đủ lứa tuổi, đặc biệt là độ tuổi 12-40 bất kể nam hay nữ. Những trò game đã giúp Wii của Nintendo trở nên nổi tiếng như Mario Galaxy hay Resident Evil 4. Nintendo Wii đã trở thành đối thủ lớn của Sony cũng như Microsoft, tạo ra một thị trường mới cho chính mình. Với giá thành rẻ và thiết kế đẹp mắt, nó đã nhanh chóng đạt doanh thu 50 triệu sản phẩm bán ra trong một năm và vượt qua PlayStation 2 để trở thành thiết bị console bán chạy nhất mọi thời đại.

Năm 2007: Apple iPod Touch

Được lấy cảm hứng từ iPhone, thiết bị iPod thế hệ mới này được bổ sung tính năng điều khiển cảm ứng. Kèm theo sự phát triển về tốc độ xử lý và chất lượng âm thanh tốt hơn đó là dung lượng lưu trữ của thiết bị cũng tăng rõ rệt với mức dung lượng tăng từ 8GB và 16GB lên 32GB trong năm 2008, 64GB trong năm 2009. Đến nay, Apple đã bán được tổng cộng hơn 20 triệu sản phẩm và biến iPod trở thành một thiết bị rất được chú ý khi kết hợp cả tính năng âm nhạc, phim, duyệt web, email… trên một màn hình với công nghệ cảm ứng.

Năm 2008: Apple iPhone 3G

So với phiên bản iPhone gốc ban đầu, phiên bản thế hệ 3G được tích hợp công nghệ kết nối băng thông rộng 3G và được nâng cấp lên 3GS vào năm 2009. Bên cạnh việc trang bị 3G, iPhone 3G còn hỗ trợ App Store, kho ứng dụng tuyệt vời dành cho thiết bị này, đặc biệt với nhiều ứng dụng được tải về nhanh hơn nhờ công nghệ 3G. Công nghệ định vị toàn cầu GPS cũng cho phép người dùng dễ dàng xác định vị trí của mình. Điểm yếu của máy chính là độ phân giải của máy ảnh vẫn chưa được cao.

Năm 2009: HTC Hero

Một thập niên thành công với sự kết thúc của “người hùng” HTC Hero, một chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android được đánh giá là tốt nhất, thậm chí ngay cả iPhone cũng phải kiêng dè. HTC Hero có thể đóng nhiều vai trò như: điện thoại, nhắn tin, chơi nhạc, lướt web… Không những vậy, tuổi thọ của pin cao và phong cách màn hình cảm ứng tuyệt đẹp là những gì HTC Hero được đánh giá cao trong năm qua.

> 100 sản phẩm công nghệ tốt nhất 2009 (I)

Thứ Tư, 23/12/2009 09:57
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp