Những mẹo giúp bạn làm chủ iPhone X

iPhone X có giao diện, thiết kế hoàn toàn mới

iPhone X ra mắt thị trường trên toàn thế giới với giao diện thay đổi hoàn toàn mới so với những thế hệ iPhone trước đây. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Apple cũng thay đổi một số tính năng như bỏ nút Home mở thiết bị, và trang bị thêm rất nhiều công nghệ tiên tiến như Face ID, AR, camera kép,... Tuy nhiên sự thay đổi được đánh giá lớn nhất từ trước tới nay trên iPhone X đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó khăn trong quá trình sử dụng. Điều này làm giảm đi rất nhiều sự trải nghiệm thiết bị, cũng như sử dụng các tính năng trên iPhone X. Một số mẹo sử dụng iPhone X trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị dễ dàng hơn.

1. Khởi động lại thiết bị:

Với những dòng iPhone trước khi thiết bị bị treo, đơ thì khởi động lại máy sẽ giữ cùng lúc phím nguồn và phím Home. Nhưng trên iPhone X thì bạn sẽ phải nhấn giữ phím tăng, giảm âm lượng và nhấn phím nguồn đến khi xuất hiện biểu tượng Apple trên màn hình là được.

Khởi động lại iPhone X

2. Xem phần trăm pin trên iPhone X:

iPhone X đã không hiển thị phần trăm dung lượng pin còn lại của thiết bị, mà chỉ hiển thị thanh trạng thái mà thôi. Có một số cách để bạn có thể xem được phần trăm pin, nhưng cách nhanh nhất đó là mở Control Center. Chúng ta sẽ vuốt từ góc trên bên phải xuống để xem số phần trăm pin.

Xem phần trăm pin iPhone X

3. Cải thiện nhận diện khuôn mặt trên Face ID:

iPhone X đã cung cấp thêm tính năng bảo mật Face ID, nhận diện cơ học thông qua việc quét khuôn mặt. Và để cải thiện việc nhận diện này, người dùng có thể cung cấp mã mở khóa thường xuyên. Nếu khuôn mặt thay đổi thì việc này sẽ giúp tính năng có thể nhận diện dễ dàng hơn.

Cải thiện Face ID

4. Tắt nhận diện khuôn mặt:

Nếu không muốn dùng nhận diện khuôn mặt và muốn tắt chức năng này, người dùng nhấn nút bên hông 5 lần. Chức năng nhận diện khuôn mặt sẽ tắt đi để bạn có thể mở khóa bằng mật khẩu. Sau đó, chức năng nhận diện sẽ hoạt động trở lại.

Tắt Face ID

5. Tạo nút Home trên iPhone X:

Theo mặc định iPhone X đã bỏ nút Home trên thiết bị, nhưng chúng ta có thể mang nút Home trở lại. Người dùng truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility) > Assistive Touch. Như vậy trên màn hình sẽ xuất hiện lại nút Home.

Bật nút Home ảo iPhone X

6. Tiết kiệm pin iPhone X:

Mặc dù iPhone X có thể truy trì pin trong khoảng 1,5 ngày nhưng bạn cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên thiết bị, hoặc dùng hình nền màu đen để giảm lượng tiêu hao dung lượng thiết bị. Như vậy, máy có thể tiết kiệm lên tới 60% pin.

Tiết kiệm pin iPhone X

7. Tắt báo thức trên iPhone X:

Nếu muốn tắt báo thức trên iPhone chúng ta chỉ cần đưa điện thoại lên gần khuôn mặt như khi nhận diện khuôn mặt. Âm thanh báo thức sẽ giảm dần.

Tắt báo thức trên iPhone X

8. Dùng Animoji như Sticker:

Animoji sẽ giúp bạn tạo ra những video karaoke hát nhép vô cùng hài hước, mà còn có thể tạo sticker. Chúng ta chỉ cần tạo hình Animoji rồi chạm vào hình sẽ tự động gửi vào đoạn chat.

Animoji gửi sticker

9. Chạm để mở iPhone X:

Chúng ta có thể mở iPhone X với một lần chạm trên màn hình, để xem đồng hồ, kiểm tra thông báo gửi đến mà không cần mở điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt.

Chạm để mở thiết bị

Trên đây là một số mẹo nhỏ sử dụng iPhone X, với những cách dùng đơn giản mà lại hiệu quả. Việc thay đổi giao diện, hay cung cấp thêm các tính năng mới trên iPhone X có thể sẽ khiến bạn đôi khi gặp lúng túng khi sử dụng thiết bị.

Hy vọng với bài viết trên người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng thiết bị.

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính.

Thứ Sáu, 16/02/2018 10:43
4,52 👨 2.394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng