Cách tạo phím tắt tiết kiệm pin trên iPhone

Tắt toàn bộ kết nối khi pin dưới 5%

Trên iPhone/iPad có chế độ Low Power Mode tiết kiệm pin, nhắc người dùng bật chế độ nguồn điện thấp khi pin còn dưới 20%. Với iOS 12 bạn có thể sử dụng Siri Shortcuts để cài đặt Intelligent Power, shortcut tiết kiệm pin.

Shortcut này sẽ đóng vai trò kiểm tra dung lượng pin trên iPhone/iPad. Nếu thiết bị còn khoảng dưới 25% pin, shortcut sẽ bật chế độ Low Power Mode. Nếu máy dưới 5% sẽ kích hoạt tùy chọn Ultra Low Power Mode để giảm ánh sáng màn hình tối đa, tắt Bluetooth và WiFi, hoặc dữ liệu di động. Nghĩa là Intelligent Power sẽ tắt toàn bộ những kết nối, chế độ trên máy để tiết kiệm pin. Lưu ý với người dùng, Intelligent Power không chạy tự động mà người dùng vẫn cần chạy thủ công.

Hướng dẫn tạo phím tắt tiết kiệm pin iOS 12

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng Siri Shortcuts theo link dưới đây nếu chưa cài đặt.

Bước 2:

Sau đó người dùng truy cập vào link dưới đây để tải shortcut Intelligent Power xuống iPhone. Nhấn Lấy phím tắt.

https://www.icloud.com/shortcuts/e5245ab1b6bc4a9e87142b6b76a3d535

Lấy phím tắt Intelligent Power

Bước 2:

Tiếp đến Intelligent Power sẽ hỏi người dùng khi dung lượng pin tới mức nào để kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin trên thiết bị, mặc định sẽ là 25%. Bạn có thể nhấn vào phần Số để thay đổi giá trị % khác nếu muốn. Nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin Thay đổi giá trị phần trăm pin

Bước 3:

Ở giao diện mới này người dùng sẽ đặt phần trăm dung lượng pin để kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin Ultra Low Power Mode. Các kết nối trên iPhone/iPad sẽ đều bị hủy, và người dùng sẽ chỉ gọi điện thoại được mà thôi.

Mặc định giá trị phần trăm sẽ là 10%. Nhấn vào phần Giá trị để thay đổi dung lượng. Nếu không muốn kích hoạt chế độ này nhấn 0. Cuối cùng nhấn Xong để lưu lại.

Chế độ siêu tiết kiệm pin Đổi giá trị kích hoạt siêu tiết kiệm pin

Bước 4:

Quay lại phần Thư viện trên Siri Shortcuts sẽ thấy phím tắt Intelligent Power xuất hiện. Nhấn chọn biểu tượng 3 chấm sẽ hiển thị giao diện cấu hình cho phím tắt.

Người dùng có thể nhấn biểu tượng cấu hình bên phải trên cùng để thay đổi tên và biểu tượng cho phím tắt Intelligent Power.

Tùy chỉnh phím tắt Tùy chỉnh cấu hình

Bước 5:

Trong giao diện này bạn có thể đổi tên hiển thị cho Intelligent Power. Cần kích hoạt chế độ Hiển thị trong tiện ích để sử dụng ngay trong giao diện widget. Chọn biểu tượng khác và màu biểu tượng nếu muốn.

Thay đổi phím tắt Đổi biểu tượng Đổi tên hiển thị

Quay lại giao diện widget và kích hoạt Intelligent Power nếu pin dưới 25% để chạy chế độ Low Power Mode. Nếu còn dưới 5%, chạy shortcut này để tắt toàn bộ các kết nối.

Kích hoạt Intelligent Power

Như vậy phím tắt Intelligent Power sẽ giúp kiểm soát lượng pin trên iPhone và iPad. Và tới mức phần trăm pin mà chúng ta đã thiết lập, chế độ tiết kiệm pin sẽ được kích hoạt để tắt toàn bộ các kết nối trên thiết bị.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 01/10/2018 21:52
51 👨 3.871
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng