10 cách thắt cà vạt đơn giản giúp quý ông trở nên sang trọng hơn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, cà vạt là một trong những phụ kiện không thể thiếu được đối với nam giới, đây được xem là một món phụ trang đi kèm khi mặc veston nó tạo nên sự trang trọng, quý phái và phong cách. Còn gì ngọt ngào và hạnh phúc hơn khi mỗi sáng thức dậy được vợ là lượt áo quần, chỉnh đốn lại trang phục và thắt lại caravat cho mình trước khi đi làm hay dự tiệc... Chắc chắn họ sẽ vô cùng thích thú và thật phong độ, lịch lãm trước mặt đối tác, đồng nghiệp... vậy tại sao chị em cũng như những chàng trai chưa vợ lại không học cho mình một số cách thắt cà vạt đẹp nhỉ? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn thắt cà vạt đơn giản nhất, sành điệu và cực nhanh dưới đây nhé.

Những kiểu thắt cà vạt đẹp

1. Cách thắt cà vạt kiểu truyền thống

Cách thắt cà vạt kiểu truyền thống

Kiểu cổ điển là cách thắt phổ biến nhất của mọi thời đại. Nó được sử dụng nhiều nhất, bởi vì nó rất đơn giản để buộc. Nó hoạt động tốt cho hầu hết các loại cà vạt và với gần như tất cả các loại cổ áo sơ mi. Nó phù hợp cho người đàn ông có chiều cao trung bình và cho những người đàn ông cao lớn.

2. Kiểu thắt cà vạt Knot Windsor

Kiểu thắt cà vạt Knot Windsor

Kiểu Windsor là kiểu thắt dành cho những dịp đặc biệt. Điển hình ở nước Anh, nó được đặt theo tên của Công tước Windsor - người đã làm cho nó trở nên phổ biến.

Khi nút thắt hoàn thành có khối lượng đáng kể thì điều này thích hợp hơn để hạn chế việc sử dụng nó đối với các loại cổ áo có khoảng cách rộng, chẳng hạn như là cổ áo của Ý hoặc Windsor.

Nút thắt này thì rất phức tạp để hoàn thành. Nó phải nằm gọn gàng chính xác giữa hai đầu của cổ áo và phải hoàn toàn che được cúc áo trên cùng của áo sơ mi.

3. Kiểu thắt Hoàng tử Albert Knot

Kiểu thắt Hoàng tử Albert Knot

Kiểu thắt cà vạt này luôn luôn là hiện thân của một người đàn ông rắn rỏi, luôn mang hình ảnh nam tính và quyến rũ.

4. Cách thắt cà vạt kiểu hoa tulip

Cách thắt cà vạt kiểu hoa tulip

Đây chắc có lẽ là kiểu phức tạp nhất trong các kiểu, nhưng cực kì phù hợp với những người có cá tính và phong cách riêng, nó khiến bạn thật khác biệt và ấn tượng trong mắt người khác.

5. Cách thắt cà vạt kiểu củ ấu sang trọng

Cách thắt cà vạt kiểu củ ấu sang trọng

Phương pháp này phù hợp với môi trường tiệc tùng, party như night party, tiệc sinh nhật và tiệc cưới..., kiểu thắt cà vạt này phù hợp với những chàng trai trẻ tuổi và năng động.

6. Kiểu thắt nơ con bướm

Kiểu thắt nơ con bướm

Kiểu thắt cà vạt này thì có sẵn trong cùng một phạm vi màu sắc và kiểu như là cà vạt cổ điển.

Hoàn toàn là màu đen, kiểu cà vạt này thì được mặc cùng với áo dự tiệc màu đen và áo sơ mi trắng. Nó cũng có thể được mặc ngẫu nhiên với một bộ vest và áo sơ mi với cổ áo có khoảng cách rộng.

7. Cách thắt cà vạt kiểu Pratt Knot

Cách thắt cà vạt kiểu Pratt Knot

Pratt Knot là kiểu thắt cà vạt có dáng tam giác, nút thắt lỏng nên có thể tháo ra dễ dàng. Kiểu thắt cà vạt này phù hợp với những loại cà vạt có độ dày trung bình và bản lớn.

Đây là kiểu thắt cà vạt phù hợp với mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trong dịp “cánh mày râu” muốn ra ngoài tụ tập cùng bạn bè sau giờ làm.

8. Cách thắt cà vạt kiểu Half Windsor

Cách thắt cà vạt theo kiểu Half Windsor được biến thể từ kiểu thắt Windsor truyền thống, phù hợp với các kiểu áo sơ mi có cổ rộng.

Cách thắt cà vạt kiểu Half Windsor

Kiểu Half Windsor có các động tác thắt đơn giản và nhỏ gọn hơn so với Windsor knot, thích hợp đeo trong các dịp lễ quan trọng. Kiểu thắt cà vạt đẹp này thích hợp với tất cả các loại cà vạt có bản nhỏ, trung bình, lớn và cũng như các loại chất liệu vải khác nhau.

9. Cách thắt cà vạt kiểu Balthus

Cách thắt cà vạt kiểu Balthus

Balthus là kiểu thắt cà vạt của những người quý tộc ở châu Âu trước kia đem lại sự sang trọng, lịch lãm và đầy phóng khoáng, phù hợp với những sự kiện quan trọng đông người.

Đây cũng là một trong những kiểu thắt khó nhất với 11 thao tác, chi tiết cách thắt mời các bạn xem trong video dưới đây.

10. Thắt cà vạt kiểu Café

Thắt cà vạt kiểu Café

Kiểu thắt cà vạt này là kiểu được những khách hay lui tới những tiệm Café trong những năm đầu thế kỉ 20 ưa chuộng.

Cách thắt này phù hợp hơn với những bộ suit mang phong cách Casual hay một chiếc áo khoác jacket thể thao và không phù hợp với những sự kiện trang trọng.

Kiểu thắt này khá phức tạp nhưng ấn tượng và dễ dàng thu hút sự chú ý.

Những điều cần lưu ý để biết cách thắt cà vạt đẹp

  • Luôn đứng trước gương khi thắt cà vạt để bạn có thể theo dõi từng bước và sửa chữa lỗi sai ngay khi cần. Chiếc gương cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều từ bước đầu tiên – điều chỉnh đúng độ dài của chiếc cà vạt cho đến bước cuối cùng là bẻ lại cổ áo cho ngay ngắn.
  • Khi thắt cà vạt, hãy nhớ cài hết nút trên áo sơ mi, kể cả nút trên cổ áo, và luôn bẻ cổ áo lên trước khi choàng cà vạt qua cổ.
  • Lưu ý rằng bên vạt to của cà vạt phải luôn để dài gấp đôi so với bên vạt nhỏ, và bạn nên để vạt to bên phía tay thuận của mình, vì đây là phần bạn sẽ sử dụng nhiều nhất để tạo dáng cho chiếc cà vạt.
  • Bạn không nên giặt cà vạt cho dù là đưa đi giặt khô vì cà vạt rất dễ bị hư. Bạn không thể giật chúng ra khỏi cổ áo mà không tháo nút thắt trước.
  • Nói không với cà vạt hoạ tiết sến sẩm hay quá màu mè. Đó là một xu hướng rất lỗi mốt rồi.
  • Nút thắt cà vạt của bạn nên luôn luôn che đi vòng cổ áo sau nó. Nếu nó không che được, bạn đang thắt cà vạt quá lỏng.
Thứ Ba, 05/07/2022 09:31
3,515 👨 27.804
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vũ Hùng
    Vũ Hùng

    mấy kiểu nhìn đẹp mà khó quá! Thôi lại thắt kiểu truyền thống vậy.

    Thích Phản hồi 05/07/22
    ❖ Làm đẹp