Những đồ công nghệ thành công nhất trong thập kỷ qua

Trong 10 năm qua, thế giới công nghệ thế giới đã chứng kiến sự thay đổi vượt bậc. Hàng loạt các thành tựu mới được ra mắt, cái sau hiện đại hơn cái trước, tất cả đều hướng tới một mục tiêu duy nhất: mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người dùng.

Danh sách bình chọn các sản phẩm điện tử tiêu dùng sau được C.NET và PCWORLD đưa ra dựa trên mức độ phổ biến và thành công của chúng.

HDTV

TV độ nét cao (HDTV) LCD và Plasma từng được coi là một trong những thiết bị điện tử tiêu dùng quan trọng nhất trong thập kỷ qua. Nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội, công nghệ tiên tiến, khả năng tiêu thụ điện năng thấp, mẫu mã đẹp, khả năng cơ động cao, mỏng, nhẹ… nên dòng TV này được coi là lựa chọn không thể thiếu của khách hàng. Cùng với nhu cầu giải trí ngày càng cao, chắc chắn HDTV LCD và Plasma tiếp tục được cải tiến hơn nữa. So với cách đây 1,2 năm, giá của dòng sản phẩm này đã giảm rất nhiều, và ngay cả người dùng phổ thông cũng có thể sắm cho mình loại HDTV này.

Amazon Kindle

Sản phẩm này đã có mặt trên thị trường được một thời gian. Trên thực tế, Sony mới là hãng giới thiệu thiết bị đọc sách điện tử trước tiên, nhưng cùng với nỗ lực quảng bá không mệt mỏi, sản phẩm Kindle của Amazon mới thực sự thu hút sự chú ý của cộng đồng người dùng.

Apple iMac G4

iMac G4 được coi là bước đột phá lớn nhất trong dòng iMac. Phiên bản này có thêm rất nhiều cải tiến so với G3, và thực sự đã đưa iMac lên một tầm cao mới. iMac G4 được tung ra thị trường từ 2002 – 2004 nhằm thay thế cho chiếc G3 già nua. Phiên bản mới có thêm màn hình LCD 15-inch, thế hệ chip mới, kiểu dáng đẹp hơn, và được người dùng đánh giá cao hơn.

Apple iPod

Có lẽ chính iPod chứ không phải thiết bị khác đã tạo ra cuộc cách mạng trong thế giới nghe nhạc di động. Là một trong những sản phẩm đỉnh cao của Apple, trong nhiều năm qua, chiếc máy nghe nhạc bỏ túi này luôn được cải tiến, và nó luôn nằm trong top đầu những lựa chọn của người nghe nhạc.

Apple iPhone

Vốn đã quá nổi tiếng với cộng đồng yêu thích công nghệ thông tin, có lẽ cho tới tận bây giờ chiếc iPhone vẫn chưa có đối thủ cạnh tranh thực thụ. Phiên bản iPhone 3GS ra mắt hồi giữa năm là một cải tiến đáng ghi nhận. Có tin đồn Apple đang nghiên cứu và phát triển phiên bản tiếp theo của chiếc smartphone này với tên gọi iPhone 4G.

BlackBerry

Nếu xét về lĩnh vực điện thoại cho doanh nhân thì chưa có đối thủ nào qua mắt được BlackBerry. Với sức mạnh của bàn phím QWERTY, khả năng soạn tin nhanh chóng, kết nối thông suốt, bảo mật cao, BlackBerry đã, đang và chắc chắn sẽ là lựa chọn không thể thiếu của giới doanh nhân.

Canon Rebel 300D

Năm 2003, Canon tung ra dòng máy ảnh 10D dSLR hướng tới người dùng phổ thông với ngân sách hạn hẹp. Khi đó 10D đã được đánh giá cao nhưng nó không sánh được với chiếc Rebel 300D sau đó. Rebel 300D được coi là bước chuyển biến quan trọng của những tay máy muốn trau dồi đẳng cấp để tiến lên ngưỡng chuyên nghiệp.

Asus Eee PC

Nói tới lĩnh vực laptop mini (netbook), người ta thường nhắc tới cái tên Eee PC. Quả thực cái tên này đã làm nên danh tiếng của Asus trong lĩnh vực netbook. Eee PC được giới thiệu lần đầu năm 2007, là mẫu thiết kế khá nhẹ kết hợp với hệ điều hành nguồn mở Linux, ổ cứng SSD và có thành vừa phải. Các phiên bản mới của Eee PC được bổ sung thêm hệ điều hành Windows XP và các lựa chọn ổ cứng thông thường (HDD) khác. Theo Asus, cái tên Eee viết tắt từ khẩu hiệu: “Dễ học, dễ làm việc và dễ chơi”.

Flip Video

Chỉ trong vòng vài năm, Flip Video đã làm khuynh đảo thị trường thị trường máy quay cầm tay - chiếm tới 25% thị phần. Khi ra mắt lần đầu năm 2006, ít ai tin rằng một ngày nào đó Flip Video sẽ làm nên điều kỳ diệu này.

PalmOne Treo 600

Có thể nói trước iPhone, người ta chỉ biết tới Treo 600. Sản phẩm này kết hợp sức mạnh của một chiếc PDA chạy hệ điều hành Palm OS và kích thước nhỏ gọn của chiếc điện thoại di động. Treo 600 có nút điều hướng 5 chiều và màn hình điều khiển rất tiện lợi, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng tới các chức năng của điện thoại.

Nintendo DS

Thực lòng mà nói, nếu là lần đầu tiên bạn nhìn thấy chiếc máy chơi game này, bạn sẽ nghĩa nó là một thiết bị “dớ dẩn”. Với thiết kế 2 màn hình, Nintendo DS người chơi kết nối với nhau trong một khoảng cách nhất định (10-30m) thông qua mạng Wi-Fi. Nintendo DS có mặt ở Bắc Mỹ trước tiên rồi sau đó mới đến quê nhà Nhật Bản.

Nintendo Wii

Với sự góp mặt của 2 đối thủ cạnh tranh khác là Sony PS3, Microsoft Xbox 360, hệ thống chơi game Nintendo Wii được xem là một trong những thành công lớn nhất của ngành công nghiệp giải trí game video. Với thiết kế vượt trội, Wii dần thu hút được sự chú ý của giới game thủ mặc dù nó nó xuất hiện muộn hơn Xbox 360.

Sony Playstation 2

Ra mắt năm 2000, PS2 hiện vẫn nằm trên kệ mặc cho Sony đã đổi sang dòng PS3 hiện đại và có nhiều tính năng hơn. Đẳng cấp của PS2 đã giúp cho bộ game console này sống mãi trong gần 1 thập kỷ qua. Với đầu đọc DVD tích hợp, PS2 đã làm nên một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực giải trí tại gia.

Motorola Razr

Chiếc điện thoại “dao cạo” Motorola Razr đã khởi nguồn cho một xu hướng thiết kế điện thoại mới: siêu mỏng, siêu nhẹ. Với Motorola, có lẽ cái tên Razr là thứ ấn tượng nhất khi người ta nhắc tới hãng này. Thiết kế của Razr là cảm hứng cho rất nhiều mẫu điện thoại mới hiện nay.

Sonos

Trước khi có Sonos, việc xây dựng hệ thống âm thanh nhiều phòng (multiroom audio) luôn là một ý định tốn kém và phức tạp. Sonos đã giúp cho quá trình này đơn giản hơn rất nhiều với một khoản chi phí hợp lý. Đó cũng là lý do tạo sao hệ thống âm thanh này luôn là lựa chọn của giới chuyên nghiệp, muốn xây dựng một home theater hiệu quả.

Thứ Tư, 16/12/2009 18:05
31 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp