Những điều được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên iOS 12 trong thời gian tới

Để áp ứng tốt hơn trải nghiệm của người dùng, Apple đã liên tục tung ra các bản cập nhật iOS và mới đây nhất là phiên bản iOS 11.4 beta 2, người dùng đã có thể tải về và trải nghiệm từ hôm nay. Tuy nhiên, với những gì mà iOS 11.3 đã làm dường như vẫn chưa làm hài lòng các iFan khi mà các sự cố và lỗi liên tục xảy ra trên bản cập nhật này. Vậy với iOS 12, người dùng đang kỳ vọng điều gì sẽ xuất hiện trên phiên bản update sắp được ra mắt trong thời gian tới?

Ngày thông báo và phát hành

Thời gian hợp lý nhất để Apple công bố phiên bản hệ điều hành iOS 12 nếu không có gì thay đổi thì chắc chắn sẽ là WWDC như thường lệ. Hội nghị Phát Triển công nghệ Thế giới năm nay diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/6/2018 và chúng ta sẽ có thể được nghe thông tin về iOS 12 ở đó.

Ngày thông báo và phát hành

Như chúng ta biết, trong suốt bốn năm qua, Apple thường phát hành các phiên bản iOS cho người dùng vào tuần thứ hai của tháng 9, cụ thể là thứ ba hoặc thứ tư. Vì vậy, iOS 12 được mong đợi sẽ phát hành khoảng ngày 18 tháng 9 năm 2018.

Người dùng mong đợi điều gì sẽ đến với iOS 12?

Những gì chúng ta biết đến về tính năng mới trên iOS 12 lúc này là vẫn chưa chính thức, mọi thứ đều là dự đoán của các chuyên gia công nghệ. Còn dưới đây là những hy vọng đã mong mỏi từ lâu của người dùng về bản cập nhật iOS mới đang được chờ đợi nhiều nhất.

1. Cải tiến chất lượng

Phiên bản iOS 11.3 vừa qua chưa đáp ứng tốt kỳ vọng của người dùng. Do đó, iOS 12 được mong đợi là Apple sẽ ưu tiên rong việc xử lý các vấn đề mà phiên bản tiền nhiệm còn gặp phải như các vấn đề giao diện người dùng, tuổi thọ pin, hiệu năng,...

Thậm chí, một vài tính năng cũng nên xem xét gỡ bỏ. Với tất cả các phân tích mà Apple thu thập được từ người dùng iPhone và iPad, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi có rất nhiều chức năng/API mà không ai dùng đến trong quá trình sử dụng thiết bị.

Cải tiến chất lượng

2. Hoàn thiện chế độ giao diện tối (Dark Mode)

Đối với màn hình OLED trên iPhone X, nếu Apple mang lên chế độ tối Dark Mode cho iOS 12 thì thực sự là một điều rất tuyệt. Giao diện nền tối của YouTube đã được chứng minh là tiết kiệm được khá nhiều pin cho iPhone X nên nhiều người thích xem các chương trình giải trí vào ban đêm đang hy vọng Apple sẽ đưa tính năng này lên phiên bản hệ điều hành tiếp theo.

Thực tế, bạn đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode trên iPhone chạy iOS 11, nhưng chế độ này vẫn chưa đẹp và hoàn hảo. Apple cần hoàn thiện nó trên iOS 12, đồng thời cung cấp cho người dùng cách thức bật Dark Mode dễ hơn chứ không phải làm theo nhiều bước như trước.

Hoàn thiện chế độ giao diện tối (Dark Mode)

3. Tính năng “Always on display”

Tùy chọn Always on display được biết đến là một trong những tính năng cực kỳ hữu ích trên nhiều thiết bị Android, nó giúp bạn không cần mở màn hình mà vẫn xem được hầu hết các thông báo quan trọng. Đó cũng chính là lý do mà không ít các iFan đặt kỳ vọng vào iOS 12 sắp tới sẽ được Apple sẽ tích hợp Always on display lên giống như các bản cập nhật Android đang làm.

4. Những tính năng khác được mong đợi

Thêm một loạt các tính năng được chờ đợi như sau:

Những tính năng khác được mong đợi

  • Cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn.
  • Thông báo được hiển thị rõ ràng và tiện lợi.
  • Cảm ứng 3D.
  • Bổ sung nhiều tính năng thú vị cho trợ lí ảo Siri.
  • Hỗ trợ tốt hơn trên iPad.
  • Tăng thời lượng sử dụng pin
  • Cửa sổ đa nhiệm được sắp xếp hợp lí hơn.
  • Cải tiến FaceID để cải thiện hiệu suất và cho phép mở khóa chế độ phong cảnh.
  • Cải tiến cử chỉ vuốt trên iPhone X.
  • Cập nhật thêm nhiều emoji mới.
  • Bộ sưu tập hình nền đa dạng hơn.
  • Tính năng Battery Health cải thiện hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, những thông tin về iOS 11 dường như vẫn còn quá lu mờ và bí ẩn, ngoại trừ ngày thông báo và phát hành của nó. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật đến cho người dùng những thông tin mới nhất liên quan đến iOS 12. Còn bạn, bạn hy vọng thêm những điều gì ở nền tảng iOS 12 sắp tới?

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/04/2018 16:37
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo