Apple cho phép trình giả lập game trên App Store: Vậy đâu là những tay cầm chơi game tuyệt vời cho iOS?

Thật đáng tiếc khi Apple không cho phép trình giả lập trên App Store của mình. Nhưng tin vui là Apple đang có ý định nới lỏng hạn chế, chính thức cho phép trình giả lập game xuất hiện trên App Store.

Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác các trình giả lập sẽ hoạt động như thế nào trên iPhone, nhưng sự thay đổi của Apple sẽ giúp App Store của hãng có thể cạnh tranh với các cửa hàng ứng dụng thay thế ở EU. Nếu bạn thực sự có thể chơi game từ console giả lập trên iPhone, thì đó có thể là một điều tuyệt vời đối với những người hâm mộ game retro.

Tuy nhiên, iPhone không có các nút điều khiển. Đây là điểm trừ lớn trong những game đòi hỏi phản xạ nhanh. Rất may, có rất nhiều lựa chọn dành cho iPhone.

Tình huống lý tưởng sẽ là tay cầm chơi game có thể gắn trực tiếp vào điện thoại của bạn, chẳng hạn như Backbone One. Thiết bị này giống như Switch Joy-Cons ở chỗ nó kẹp vào hai đầu của iPhone theo hướng ngang, nhưng kết nối qua Lightning hoặc USB-C, tùy thuộc vào phiên bản bạn mua, vì vậy bạn không cần phải ghép nối Bluetooth.

Nhưng nếu đã có Switch, bạn không cần mua tay cầm của Backbone . Tay cầm của Nintendo cũng hoạt động với iPhone và có những adapter cho phép bạn gắn Joy-Cons vào điện thoại của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng tay cầm Xbox hoặc PlayStation hiện có của mình. Có thể chúng không di động như các tùy chọn khác mà bài viết đã đề cập, nhưng Xbox Wireless Controller và PlayStation DualSense sẽ đặc biệt phù hợp với các game GameCube như F-Zero GX và Rogue Squadron II: Rogue Leader, những game thực sự cần analog trigger cho trải nghiệm tốt nhất

Ngoài ra còn có tay cầm Pro 2 của 8BitDo với analog trigger. Nó tốt hơn tay cầm Switch Pro tiêu chuẩn và có tính thẩm mỹ SNES tuyệt vời.

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều tùy chọn tay cầm chơi game dành cho iPhone. Còn rất nhiều điều nữa cần cải thiện, vì điện thoại Apple đã là một cường quốc chơi game trên thiết bị di động, trong khi các tay cầm của bên thứ ba vẫn chưa gây được tiếng vang lớn. Với các trình giả lập được cho phép trong App Store - một sự thay đổi có lẽ gây ra bởi áp lực pháp lý từ vụ kiện chống độc quyền của Hoa Kỳ và áp lực pháp lý ở Liên minh châu Âu - trong tương lai, iPhone sẽ thực sự là một nền tảng thiết bị chơi game cầm tay lý tưởng.

Thứ Hai, 08/04/2024 09:47
51 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo