Những điều cần tránh khi chọn mua máy trợ giảng

Máy trợ giảng là một thiết bị nhỏ gọn, dùng để thay thế cho hệ thống loa, ampli to lớn và nặng nề. Nhờ những tính năng nổi bật mà thiết bị này đang dần được nhiều người chọn lựa đặc biệt là với giáo viên và hướng dẫn viên du lịch.

Thế nhưng lựa chọn sản phẩm này thế nào? Cần lưu ý những điểm gì thì không hẳn ai cũng biết. Nếu đang có ý định sở hữu cho mình 1 chiếc máy trợ giảng, hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi để tránh những sai lầm dưới đây.

Máy trợ giảng

I. Lợi ích mà máy trợ giảng mang lại

  • Giúp giáo viên không phải nói to khi giảng dạy. Đối với những thầy cô phải dạy thường xuyên thì sức phải nói rất quan trọng, dù rằng sức khỏe tốt đến mấy thì việc nói nhiều nói to sẽ rất mệt mỏi.
  • Giúp cho người nghe dễ nghe hơn, đặc biệt ở những phòng họp lớn, giảng đường lớn...
  • Hạn chế bị khan tiếng, viêm họng hay các bệnh vòm họng khi phải nói nhiều.
  • Có thể mở được nhạc hay mở 1 bài thu âm đã thu sẵn cho các học sinh nghe khi cần thiết.

Tham khảo: Gợi ý cách chọn quà ý nghĩa tặng thầy cô giáo nhân ngày 20-11

II. Những điểm cần tránh khi mua máy trợ giảng

1. Máy càng lớn tiếng càng to

Thông thường mọi người hay có quan niệm máy trợ giảng càng lớn thì tiếng sẽ càng to. Tuy nhiên nó chỉ đúng với trước đây còn ngày nay trong thời đại công nghệ hiện nay, các hãng luôn chạy đua để tung ra những sản phẩm siêu nhỏ, siêu mỏng nên điều này không còn hợp lý, không còn đúng nữa.

Máy trợ giảng tốt nhất nên có công suất trong khoảng từ 10W - 20W để đảm bảo độ lớn của âm thanh. Còn kích thước lớn hay nhỏ của máy sẽ phụ thuộc vào sở thích của người dùng. Còn độ lớn của sản phẩm thì tùy theo sở thích từng người dùng. Tốt nhất nên chọn những chiếc máy trợ giảng có kích thước nhỏ gọn để thuận tiện cho việc mang theo và di chuyển, tính thời trang cũng đẹp hơn. Đồng thời sẽ giúp người dùng thể hện phong thái chuyên nghiệp và sang trọng, tạo được thiện cảm từ phía người nghe.

2. Giá thành càng rẻ càng tốt

Chọn mua máy trợ giảng giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền ban đầu. Tuy nhiên người dùng có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro sau này như nguy cơ hỏng hóc cao.

Các loại máy rẻ tiền thường sẽ không có nguồn gốc rõ ràng nên khó tìm linh kiện thay thế nếu hỏng hóc. Ngoài ra thiết bị chống ồn kém nên nghe nhiều tạp âm như tiếng rú, rít...

3. Thời gian sạc càng lâu thì sử dụng càng được dài

Nhiều người có quan niệm thời gian sạc máy sẽ tỉ lệ thuận với thời gian sử dụng nên thường người dùng sẽ cố cắm thêm sau khi đã sạc đầy pin. Tuy nhiên đây lại là quan niệm khá sai lầm, thói quen này có thể khiến cho pin của máy trợ giảng bị chai và giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Máy trợ giảng 4

4. Không cần chọn thương hiệu lớn

Hiện nay trên thị trường sản phẩm máy trợ giảng rất phong phú, độ nổi tiếng của thương hiệu tỷ lệ thuận với giá cả. Nhiều người muốn mua được sản phẩm với giá cả phải chăng nên dễ dàng chấp nhận những thương hiệu không có xuất xứ rõ ràng.

Tuy nhiên, khi sản phẩm gặp phải những vấn đề về chất lượng thì người dùng mới nhận ra tầm quan trọng của sản phẩm thương hiệu uy tín. Sản phẩm sẽ được bảo trì, các phụ tùng thay thế luôn đảm bảo chất lượng. Sản phẩm của những thương hiệu lớn đã qua kiểm định của cơ quan chức năng, được chứng nhận an toàn cho sức khỏe, tránh được tình trạng đau đầu, đau tai vì phải nghe nhiều tạp âm.

5. Tiếng càng to, chất lượng âm thanh càng tốt

Máy trợ giảng có chức năng chính là khuếch đại âm thanh, giúp người dùng không cần phải nói to mà vẫn truyền đạt được thông tin tới người nghe một cách rõ ràng. Thế nhưng nhiều người sử dụng chỉ chú ý đến yếu tố "to" chứ chưa chú trọng đến độ "rõ".

Điều này gây ra tình trạng nhiều người chọn máy ở nơi mua thì thấy tiếng to, khi sử dụng thường xuyên thì máy bị rú, rít, gây khó chịu cho cả người nghe và người nói. Vì vậy khi mua máy, bên cạnh độ lớn của tiếng nói, nên chú ý cả chất lượng âm thanh.

III. Top máy trợ giảng tốt nhất hiện nay

Để giúp bạn có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn, Quantrimang sẽ giới thiệu một số máy trợ giảng được đánh giá khá tích cực từ phía người tiêu dùng.

1. Máy trợ giảng Shidu F17 - UHF - Giá tham khảo: 1.590.000vnđ

Nếu như máy trợ giảng Shidu F17 sử dụng công nghệ âm thanh FM cho khả năng phát tiếng ở không gian nhỏ hẹp thì chiếc máy trợ giảng Shidu F17- UHF được nâng cấp lên công nghệ UHF cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo hơn cùng khả năng sử dụng trong không gian rộng lớn.

Shidu F17 - UHF có thiết kế với vẻ ngoài vô cùng phong cách với màn hình LED cùng các phím bấm điều khiển trên đỉnh thân máy đem đến cho bạn sự tiện dụng và thoải mái nhất cho người dùng.

Sản phẩm sử dụng micro không dây, có khả năng kết nối không dây trong phạm vi 30 - 35m nên đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp với các diễn giả sử dụng trong các buổi thuyết trình, sử dụng cho hướng dẫn viên du lịch, các phòng học có diện tích lớn.

Máy trợ giảng 1

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Thương hiệu: Trung Quốc
  • Công suất: 17W

2. Máy trợ giảng Mega S878 - Giá tham khảo: 1.050.000vnđ

Máy trợ giảng Mega S878 là sản phẩm nhẹ gọn phù hợp để gài trên đai quần mà không tạo bất cứ một vướng víu nào. Máy sử dụng micro theo kiểu gài đầu, sự thiết kế tinh gọn đã mang lại sự hiện đại hơn trong cách xử lý hình thức so với những sản phẩm trước đây.

Máy sử dụng pin Li-ion 3.7 có thể sạc nhanh chóng chỉ trong 3 - 4 giờ, mà thời gian sử dụng lâu dài liên tục 8 - 12 tiếng khi giảng bài hay thuyết trình. Chiếc máy đa năng này còn là một công cụ giải trí hữu dụng nhờ tính năng MP3 và Radio có dải tần bắt sóng rộng: 88 mHz-108 mHz. Thiết bị có Ăng-ten tháo rời hỗ trợ tăng độ nhạy bắt sóng FM giải trí tốt hơn.

Máy trợ giảng 3

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng; Phụ kiện (3 tháng)
  • Thương hiệu: Đài Loan
  • Công suất: RMS (20W)

3. Máy trợ giảng Mega UHF A1 Aris - Giá tham khảo: 1.250.000vnđ

Máy trợ giảng Mega A1 Aris UHF là sản phẩm thuộc dòng thương hiệu MeGaPhone Đài Loan, sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã hiện đại với 3 màu sắc khác nhau: Xanh, đen, hồng.

Micro trợ giảng MeGa A1 ARIS UHF kiểu gài tai mang lại sự gọn gàng, không tạo sự vướng víu khi đeo. Mega UHF A1 Aris với trọng lượng nhẹ chỉ 215g phù hợp cho người di chuyển. Thời gian sử dụng lâu suốt 8 tiếng cho mỗi lần sạc đầy, trong khi thời gian nạp đầy pin chỉ vỏn vẹn 3 giờ.

Bộ khuyếch tán âm thanh lớn, tiếng rõ, ấm, đáp ứng phòng từ 30 - 60 người hay diện tích 100m2 - 200m2, phù hợp sử dụng để giảng dạy, thuyết trình. Ngoài ra sản phẩm còn có chức năng ghi âm, đọc được thẻ nhớ và USB cho bạn thưởng thức âm thanh giải trí những lúc muốn.

Thông số kỹ thuật:

  • Bảo hành: 12 tháng; Phụ kiện (3 tháng)
  • Thương hiệu: Đài Loan
  • Công suất: Max 15W (5W)
Thứ Ba, 05/11/2019 10:34
22 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo