Những con vật đắt nhất hành tinh, con đắt nhất giá 4,1 triệu USD

Để sở hữu một trong những con vật trong danh sách dưới, người ta phải bỏ ra vài trăm nghìn thậm chí cả triệu USD. Chắc chắn bạn sẽ sốc khi biết được giá của chúng.

Con cừu Deveronvale Perfection - 231.000 bảng Anh

Deveronvale Perfection là một con cừu ở Scotland, có thân hình mập mạp, rất tốt cho việc nhân giống. Trong một buổi đấu giá vào năm 2009, con cừu Deveronvale Perfection, khi đó chỉ mới 8 tháng tuổi, đã được bán với mức giá kỷ lục là 231.000 bảng Anh (khoảng 7 tỷ VNĐ). Deveronvale Perfection chính là chú cừu đắt giá nhất trên thế giới.

Con cừu Deveronvale Perfection

Chó ngao Tây Tạng - 945.000 bảng Anh

Chó ngao Tây Tạng được coi là hậu duệ của những con chó từng được dùng để săn bắt ở các bộ lạc cổ đại tại Trung Á.

Chó ngao Tây Tạng

Giống chó này có kích thước to lớn, dũng mãnh và rất trung thành. Năm 2011, một tỷ phú ở Trung Quốc đã mua một con chó ngao Tây Tạng với mức giá lên tới 945.000 bảng Anh (tương đương gần 29 tỷ VNĐ).

Chim bồ câu Armando - hơn 1,4 triệu USD

Đây là một con chim bồ câu đua 5 tuổi gốc Bỉ, từng giành được rất nhiều giải thưởng danh giá tại các cuộc đua chim quốc tế. Chú chim Armando được gọi là "chim bồ câu đua đường trường cừ khôi nhất mọi thời đại" và được ví như "Lewis Hamilton trong làng đua chim".

Chim bồ câu Armando

Các cuộc thi gần nhất mà "Tay đua" cừ khôi này giành giải quán quân là giải vô địch Ace Pigeon 2018, Pigeon Olympiad 2019 và giải Angouleme.

Hiện, Armando đã nghỉ hưu và trở thành cha của nhiều chim non.

Hiện, Armando đã nghỉ hưu và trở thành cha của nhiều chim non

Trong một cuộc bán đấu giá, một đại gia Trung Quốc giấu tên đã bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới hơn 1,4 triệu USD (tương đương với hơn 32 tỷ VNĐ) để sở hữu Armando.

Cá ngừ - 3,1 triệu USD

Cá ngừ

Ở buổi đấu giá đầu tiên tại chợ cá mới của Tokyo, "Vua cá ngừ" Kiyoshi Kimuara đã bỏ ra số tiền kỷ lục 3,1 triệu USD (tương đương hơn 70 tỷ VNĐ) để mua một con cá ngừ vây xanh khổng lồ, nặng 278 kg.

Cá ngừ vây xanh là một loài có giá trị dinh dưỡng rất cao. Chúng được sử dụng để làm nguyên liệu cho món sushi ngon và hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, hiện nay cá ngừ vây xanh đang có nguy cơ bị tuyệt chủng vì bị săn bắt quá nhiều.

Chủ Nhật, 23/06/2019 17:10
4,73 👨 3.969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật