Những câu danh ngôn hay và ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày 20 - 11

Nghề giáo là một trong những nghề vô cùng cao quý trong tất cả các nghề. Và những người thầy cô là người đại diện cho kiến thức, là người dìu dắt, truyền đạt những tri thức đó cho biết bao thế hệ học sinh, sinh viên thân yêu bước vào đời. Những hình ảnh người thầy cô thầm lặng đưa những chuyến đò theo năm tháng đến bến bờ tri thức có lẽ là một hình ảnh đẹp, không bao giờ quên. Nhân ngày 20/11 sắp đến gần, đây chính là dịp để các thế hệ học sinh, sinh viên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đến những người đã dạy dỗ, chỉ bảo mình.

Những câu danh ngôn hay và ý nghĩa dành tặng thầy cô

Và nếu như bạn đang băn khoăn về ý tưởng để viết lời cảm ơn thầy cô hoặc để làm báo tường thì những câu danh ngôn về thầy cô dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn.

1. Thầy cô là ai? Đó không phải là những người sẽ dạy dỗ mà chính là người truyền cảm hứng để sinh viên có thể nỗ lực hết mình khám phá những điều chưa biết - Paulo Coelho, The Witch of Portobello.

2. Một người thầy bình thường sẽ chỉ nói. Một người thầy giỏi sẽ giải thích. Một người thầy xuất sắc sẽ chứng minh điều mình nói còn người thầy vĩ đại sẽ là người truyền cảm hứng - William Arthur Ward.

3. Thầy cô là người truyền cảm hứng, là người làm ta vui và dạy ta rất nhiều điều mà ta chưa biết - Nicholas Sparks, Dear John.

Danh ngôn hay nhất về nhà giáo

4. Khi được làm học trò của một giáo viên tuyệt vời, ta sẽ học được nhiều điều nhờ sự quan tâm và chỉ bảo tận tình của thầy cô - William Glasser.

5. Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng và cũng không thể nuôi dạy trẻ nếu thiếu sự nhiệt tình - Carl Jung.

6. Hãy cùng nhìn lại và dành sự ghi nhận đối với những giáo viên tài năng, tỏ lòng biết ơn đối với những người đã chạm đến cảm xúc con người. Các chương trình giảng dạy quá nhiều kiến thức nhưng chính sự trìu mến của các thầy cô đã giúp vun đắp tâm hồn trẻ thơ - Carl Jung.

Danh ngôn dành tặng người lái đò thầm lặng

7. Với nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm việc. Kết quả ấy vô hình và có lẽ vẫn còn đó đến 20 năm sau - Jacques Bazun.

8. Bất cứ ai khi nhớ đến hồi đi học đều nhớ đến các thầy cô giáo chứ không phải là các phương pháp hãy kỹ thuật giảng dạy. Thầy cô chính là trái tim của hệ thống giáo dục - Sidney Hook.

9. Một thầy giáo tuyệt vời cũng chính là một nghệ sĩ tuyệt vời và trên thế giới chỉ có số ít những người như vậy. Dạy học là nghệ thuật vĩ đại nhất vì đó là sự kết hợp giữa lý trí và tinh thần - John Steinbeck.

Danh ngôn về thầy cô hay và giàu ý nghĩa

10. Mỗi đứa trẻ đều cần có một người lớn dạy dỗ và kèm cặp. Đó không nhất thiết phải là cha mẹ hay anh chị em - những người có chung huyết thống mà đó có thể là một người bạn, một người hàng xóm, thường thì đó là thầy, cô giáo - Joe Manchin.

11. Những người nuôi dạy trẻ thậm chí còn được tôn vinh hơn bậc cha mẹ bởi những hy sinh của họ cho thế hệ tương lai - Aristotle.

12. Khi chúng ta lìa cõi đời này thì chỉ có 5, 6 người nhớ đến chúng ta. Nhưng các thầy, cô giáo thì có cả hàng ngàn người nhớ tới họ trong suốt phần còn lại của cuộc đời - Andy Rooney.

Những câu danh ngôn về thầy cô nổi tiếng thế giới

13. Một giáo viên giỏi là người biết khơi gợi hy vọng, thổi bùng trí tưởng tượng và thấm nhuần niềm đam mê học hỏi - Brad Henry.

14. Những thầy cô giỏi nhất dạy bằng trái tim, chứ không từ sách vở - Không rõ tác giả.

15. Nghệ thuật dạy học chính là nghệ thuật giúp ai đó khám phá - Mark van Doren.

16. Một giáo viên bình thường giải thích các vấn đề phức tạp còn một giáo viên tài năng lại hé lộ những điều đơn giản - Robert Brault.

Tổng hợp những câu danh ngôn về thầy cô hay và ý nghĩa

17. Một người thầy giỏi giống như ngọn nến - nó đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác - Không rõ tác giả.

18. Dạy học chính là học thêm một lần nữa - Joseph Joubert.

19. Giáo viên là những người truyền cảm hứng, họ biết rằng việc giảng dạy cũng giống như làm vườn, và sẽ không thể hái được những bông hoa nếu không chạm vào gai - Không rõ tác giả.

Những câu nói hay về thầy cô giáo

20. Một người thầy tốt là người biết lắng nghe học sinh của mình - Không rõ tác giả.

21. Một người thầy tốt luôn dạy học từ trái tim mình chứ không phải là từ sách vở - Không rõ tác giả.

22. Cho tôi một con cá và tôi sẽ ăn hết nó trong một ngày. Nhưng nếu dạy tôi cách câu cá thì tôi sẽ được ăn cá cả đời - Ngạn ngữ Trung Quốc.

23. Thầy cô chính là người cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trái tim - Không rõ tác giả.

Quà tặng Tri ân Thầy Cô 20/11

24. Dạy học là nghề tạo ra tất cả các nghề khác - Không rõ tác giả.

25. Dạy học không phải là làm đầy một thùng nước mà là thắp sáng một ngọn lửa - William Butler Yeats.

26. Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

27. Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học - Comenxki.

Những câu nói hay về nghề giáo

28. Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ phải yêu kính thầy - Tục ngữ Việt Nam.

29. Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác - Usinxki.

30. Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên - Gôlôbôlin.

Những câu nói hay về nghề trồng người

Hy vọng với những câu danh ngôn mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây, sẽ là món quà tinh thần vô giá để bạn có thể gửi đến những người thầy, cô đáng kính của mình.

Chúc bạn sẽ có một ngày 20/11 sắp tới thật ý nghĩa bên cạnh thầy cô của mình.

Thứ Sáu, 06/11/2020 17:12
4,37 👨 9.048
0 Bình luận
Sắp xếp theo