Nhựa PP là gì? Những sản phẩm được sản xuất từ nhựa PP

Mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ… những sản phẩm được sản xuất từ nhựa ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.

Những sản phẩm từ nhựa được sản xuất từ rất nhiều chất liệu nhựa khác nhau, từ nhựa PS, nhựa PA, PE, ABS và PP… Trong số những loại nhựa này thì hạt nhựa ABS và PP được đánh giá là an toàn nhất và được phép sử dụng chế tạo đồ chơi cho trẻ em.

Trong những bài viết trước, Quản trị mạng đã gửi đến bạn đọc bài viết về nhựa ABS là gì? Tiếp nối seri bài viết về chủ đề này, trong bài viết dưới đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về nhựa PP là gì và những ứng dụng của nhựa này trong cuộc sống.

Nhựa PP là gì?

Nhựa PP là gì

Nhựa PP là từ viết tắt của Polypropylen là một loại polymer là sản phẩm của phản ứng trùng hợp Propylen.

Hạt nhựa PP có màu trắng trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không độc. Khi sản xuất những hạt nhựa này chúng thường được nhà sản xuất pha trộn thêm các hạt tạo màu để sản xuất ra các thành phẩm có màu sắc bắt mắt hơn.

Nhựa PP có tính bền nhiệt cao nhất trong số tất cả các loại nhựa, chúng có thể chịu được nhiệt độ từ 1300C – 1700C. Bên cạnh đó, nhựa PP khá cứng vững, không mềm dẻo như PE, không bị kéo giãn dài do đó được chế tạo thành sợi. Đặc biệt khả năng bị xé rách dễ dàng khi có một vết cắt hoặc một vết thủng nhỏ.

Hạt nhựa PP khi được đốt cháy sẽ có ngọn lửa màu xanh nhạt, có dòng chảy dẻo và có mùi gần giống cao su. Vậy nên, khi quay những sản phẩm làm từ nhựa PP trong lò vi sóng, bạn chỉ nên quay từ 2-3 phút, không nên quay quá lâu.

Những ứng dụng của nhựa PP trong cuộc sống

Những ứng dụng của nhựa PP trong cuộc sống

Nhựa PP là một trong những loại nhựa an toàn và vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vì thế không khó tìm được những sản phẩm sản xuất từ nhựa PP.

  • Nhựa PP được sản xuất dưới dạng màng phủ ngoài nhiều lớp để tăng tính chống thấm khí, hơi nước.
  • Tạo thành sợi, dệt thành bao bì đựng lương thực, ngũ cốc có số lượng lớn.
  • Ngoài ra, chúng ta có thể bắt gặp những sản phẩm làm nhựa PP như chai đựng nước, bình sữa cho bé, hộp bảo quản thực phẩm, đồ chơi cho bé… bởi chất liệu nhựa vô cùng an toàn.
Thứ Năm, 01/08/2019 16:45
4,58 👨 40.611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?