Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility

Motorola Mobility vừa bị “thâu tóm” bởi Google, hãy cùng nhìn lại những “dấu son” trên chặng đường phát triển của công ty này.

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility

Motorola Mobility Holdings Inc trước đây là mảng Thiết bị di động của Motorola được tách ra từ 1/2011, có trụ sở tại Libertyville, Illinois, ngoại ô Chicago, Mỹ. Công tý có 3 mảng sản phẩm chính là: Giải pháp di động cho doanh nghiệp, Giải pháp mạng di động cho gia đình và Thiết bị di động.

Hôm 15/8, Google thông báo mua lại công ty này với giá 12,5 tỷ USD.

1928: Motorola được thành lập ở Chicago, Illinois với tên gọi là Galvin Manufacturing Corporation vào năm 1928. Paul Galvin đã mua các bằng sáng chế về automotive radio (vô tuyến tự động) và mua tên thương mại Motorola (motor và Victrola) từ William Lear. Vì vậy cái tên Motorola bắt đầu được biết đến như là một thương hiệu từ những năm 1930.

1940: Công ty này ra thiết bị điện đài xách tay đầu tiên trên thế giới. Cùng năm đó, nó cũng xây dựng chương trình nghiên cứu và phát triển với Dan Noble, người tiên phong trong công nghệ bán dẫn và sóng FM.

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility
SCR-536

1946:Điện thoại trên xe hơi” đầu tiên- Thiết bị giao tiếp của Motorola trên xe hơi đầu tiên được lắp đặt.

1958: Với Explorer 1, Motorola đã cung cấp thiết bị radio cho các chuyến bay không gian của NASA trong suốt một thập kỉ bao gồm cả cuộc đổ bộ lên mặt trăng 1969. Năm 1959, công ty này tiếp tục thành lập công ty con để quản lý việc cấp phép và sản xuất cho các thị trường quốc tế.

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility

1969: Neil Armstrong đã có một câu nói nổi tiếng "Đây là bước chân nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của nhân loại" từ mặt trăng qua điện đài Motorola Radio.

9/1983: Hội đồng truyền thông Mỹ (FCC) đã thông qua điện thoại DynaTAC 8000X của Motorola, thiết bị cầm tay thương mại đầu tiên trên thế giới. Đến năm 1998, điện thoại cầm tay chiếm 2/3 tổng doanh thu của Motorola.

1991: Motorola đã cho ra mắt hệ thống điện thoại cầm tay nguyên bản đầu tiên trên thế giới sử dụng tiêu chuẩm GSM tại Hanover, Germany.

1994: Công ty tung ra hệ thống radio số thương mại đầu tiên trên thế giới kết hợp giao tiếp dữ liệu, nhắn tin với việc truyền âm thanh trên mạng radio riêng lẻ và các thiết bị cầm tay. 1995, Motorola đã giới thiệu máy nhắn tin 2 chiều đầu tiên trên thế giới cho phép người sử dụng gửi và nhận tin nhắn.

Motorola là cũng người tiên phong cho mẫu điện thoại gập với StarTAC vào khoảng giữa những năm 1990

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility
StarTAC

6/2000: Motorola cùng với Cisco cung cấp mạng GPRS thương mại đầu tiên trên thế giới cho BT Cellnet tại Vương quốc Anh. Motorola cũng phát triển điện thoại GPRS đầu tiên trên thế giới.

2003: Motorola cho ra mắt chiếc điện thoại cầm tay trên thế giới kết hợp hệ điều hành Linux và công nghệ Java với đủ chức năng PDA- thiết bị số hỗ trợ cá nhân (Personal Digital Assistant).

2004: Motorola tung ra sản phẩm RAZR V3 - mẫu điện thoại di động được coi là mỏng nhất thế giới thời bấy giờ với biệt danh "Dao cạo". Đến tháng 10/2008, RAZR đã bị iPhone vượt về doanh số bán. Sau đó, Motorola sản xuất hàng loạt các điện thoại khác dựa trên thiết kế RAZR bao gồm PEBL U6, SLVR L6, SLVR L7, RAZR V3c (CDMA), RAZR V3i (có nâng cấp về diện mạo và camera), V3x (hỗ trợ 3G và có camera 2 MP), RAZR V3xx (hỗ trợ 3.5G) và RAZR maxx V6 (hỗ trợ 3.5G và camera 2 MP).

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility
Motorola-razr-v3

Motorola chuyển sang hệ điều hành Android của Google và vào năm 2009, và cho ra mắt chiếc smartphone có tên là “Droid” trên mạng Verizon. "Droid" là một thành công lớn của Motorola Mobile Devices. Nó đã nhận được giải thưởng "TIME Gadget of the Year" năm 2009.

2010: "Droid X" và "Droid 2" của Motorola xuất hiện. "Droid X" đã giúp Motorola lấy lại nhiều thị phần tại Mỹ.

Những 'dấu son' trong đời Motorola Mobility
Droid X

Ngày 04 tháng 1 năm 2011, Di động Motorola (Motorola Mobility) được tách ra từ công ty Motorola, phần còn lại là Giải pháp Motorola (Motorola Solutions) sau khi bị thua lỗ 4,3 tỉ USD trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2009 và đối mặt với nhiều khủng hoảng khác.

2/2011: Motorola Mobility cho ra mắt Atrix 4G, chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có vi xử lý lõi kép và 1GB RAM. Hai ngày sau đó, Motorola cũng đưa ra sản phẩm Xoom Tablet, chiếc máy tính bảng chạy Android 3.0 đầu tiên trên thế giới và sau đó được nâng cấp thành chiếc máy tính bảng chạy Android 3.1 đầu tiên trên thế giới.

Thứ Tư, 17/08/2011 14:10
31 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp