Nhiều người dùng sẽ từ bỏ Chrome và lựa chọn một trình duyệt khác vì lý do sau đây

Theo 9to5Google, Google đang lên kế hoạch để chỉ có người dùng doanh nghiệp trả phí mới có thể sử dụng đầy đủ chức năng của các extension chặn quảng cáo trên Chrome. Nhiều người cho rằng, động thái này của Google có thể đẩy người dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ thay thế khác.

Vào hồi đầu năm, Google cũng đã từng đưa đề xuất gọi là gọi là Manifest V3, thay đổi hoàn toàn hệ thống cấp phép khiến cho những extension chặn quảng cáo hiện tại trên Chrome không thể hoạt động bình thường như trước nữa. Điều này có nghĩa là những chương trình vốn sử dụng API webRequest của Chrome để chặn quảng cáo trước khi chúng được tải xuống như uBlock Origin sẽ không hoạt động. Nguyên nhân gây ra điều này là do Google sẽ dừng cung cấp khả năng chặn một request cụ thể trước khi nó được tải xuống của API webRequest.

Manifest V3

Các thay đổi này của Google tất nhiên nhận được nhiều phản đối của người dùng nhưng dường như người khổng lồ phần mềm không có ý định lùi bước. Google cho biết thêm rằng: sau các thay đổi này, chỉ các người dùng doanh nghiệp trả phí mới có thể chặn các nội dung không mong muốn.

Nguyên nhân khiến Google đưa ra những thay đổi này là bởi trái tim trong mô hình kinh doanh của Google vẫn là quảng cáo.

Firefox là một ứng cử viên sáng giá

Nếu không có một extension chặn quảng cáo, nhiều người dùng sẽ từ bỏ Chrome và lựa chọn một trình duyệt khác. Và Firefox là một ứng cử viên sáng giá, tuy nhiên các extension trên trình duyệt này lại cũng có nhiều vấn đề trong thời gian gần đây, khi chúng đột ngột bị lỗi hết hạn đăng ký, và Mozilla phải mất vài ngày mới khắc phục xong.

Một sự lựa chọn khác cho người dùng là Brave – một trình duyệt chặn quảng cáo chạy trên nền Chromium.

Thứ Tư, 26/06/2019 08:46
4,54 👨 2.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ