Nhật Bản điều tra iTunes về những hóa đơn ma

Nhà chức trách Nhật Bản có kế hoạch triệu các quan chức của Apple đến trong tuần này nhằm làm rõ về những khiếu nại cáo buộc cửa hàng trực tuyến iTunes của công ty Mỹ đã thu phí những ứng dụng và chương trình mà khách hàng chưa bao giờ tải về.

Ngày 15/2, các quan chức Nhật cho biết trong ít nhất 95 trường hợp ở nước này liên quan đến 5 công ty thẻ tín dụng lớn, các khách hàng của iTunes thông báo thỉnh thoảng họ bị thu phí vài nghìn USD. Những trường hợp này đang gia tăng, đặc biệt kể từ mùa Thu năm ngoái.

Thiệt hại trong những vụ việc này trong khoảng từ vài chục yen đến vài trăm nghìn yen (từ vài USD đến vài nghìn USD).

Một quan chức của Cơ quan các vấn đề khách hàng Nhật Bản nêu rõ trong một trường hợp, “một phụ nữ có đăng ký số thẻ tín dụng trên iTunes từ mấy năm trước nhưng không sử dụng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, chị ta đã nhận được các hóa đơn sử dụng dịch vụ mà cô này không hề hay biết.”

Tổng số tiền mà người phụ nữ này bị thu trong các tờ hóa đơn lên đến hơn 100.000 yen (1.100 USD).

Bộ Công nghiệp và Bộ Truyền thông Nhật Bản cũng đã vào cuộc để điều tra và đang xem xét khả năng liệu thông tin cá nhân có bị đánh cắp hay không. Họ khuyến cáo các khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các hóa đơn và thông báo về bất cứ điều gì đáng ngờ.
Thứ Ba, 16/02/2010 17:02
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp