Nguyên nhân khiến smartphone của Huawei không thể tải VLC Media Player trên Google Play và cách khắc phục

Để tối ưu hóa thời lượng pin trên những chiếc smartphone của mình, Huawei đã quyết định tắt hoàn toàn chức năng chạy nền ứng dụng trên các thiết bị này. Giải pháp của nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới này khiến những ứng dụng hoạt động nền như VLC không thể hoạt động bình thường trên những chiếc smartphone của hãng.

Ngay sau động thái trên của Huawei, rất nhiều người dùng ứng dụng VLC đã phản ánh và khiếu nại với tổ chức phi lợi nhuận VideoLAN (cha đẻ của ứng dụng VLC) về việc VLC không hoạt động như mong muốn trên smartphone của họ.

Smartphone của Huawei không thể tải VLC Media Player trên Google Play

Ngày 25/7 vừa qua VideoLAN đã công bố trên Twitter quyết định về việc đưa gần như tất cả các smartphone mang thương hiệu Huawei vào danh sách đen của họ. Đây được coi là hành động đáp trả cứng rắn của VideoLAN đối với quyết định của Huawei.

VideoLAN cho biết thêm, không phải tất cả smartphone mang thương hiệu Huawei đều bị cấm tải xuống VLC. Chỉ có những chiếc smartphone thuộc dòng sản phẩm mới đây của Huawei mới bị liệt kê trong danh sách đen này, còn những chiếc smartphone đời cũ hơn sẽ vẫn có thể truy cập vào Google Play để tải VLC bình thường.

Đối với người dùng đang sử dụng một chiếc smartphone của Huawei bị VideoLAN cho vào danh sách đen cấm tải xuống VLC từ Google Play thì cũng không cần phải lo lắng. Vẫn còn một cách khác để họ có thể tải về ứng dụng này mà không lo bị cấm, đó là truy cập vào trang web chính thức của VideoLAN và tải VLC bằng những tệp APK. Tuy nhiên, khi đó ứng dụng sẽ không thể tự động cập nhật và tải xuống các phiên bản mới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 17:17
31 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ